Chương 5: Đám tang của cha

479 45 34
                                    




Đám tang của Ralph Mervyn diễn ra đúng như dự tính. Từ tờ mờ sáng, Jackson đã đón người cha của mình trở về trong một ngày mưa ảm đạm. Ralph ngủ say trong bộ đồ trắng, mái tóc màu bạch kim đặc trưng của gia tộc Meryn khiến lão tưởng chừng như chẳng già đi là bao so với lần cuối cùng mọi người gặp mặt. Phía cảnh sát xác định Ralph chết vì trúng độc khi đang dùng bữa tối. Vậy là sau khi khám nghiệm thi thể, Ralph đã được chính quyền trao trả về cho gia đình ở quê nhà.

Cả thành phố Sirene chìm trong tang tóc. Ngay khi hay tin về cái chết của người đứng đầu gia tộc Mervyn trên danh nghĩa, các gia đình trong thành phố đã tự động treo cờ rủ cũng như tập trung dưới chân núi Blanc từ sớm để đưa tiễn người đàn ông ấy về nơi an nghỉ cuối cùng. Những người từ nơi khác đến có lẽ sẽ thắc mắc vì sao người dân thành phố này lại kính trọng gia tộc Mervyn đến vậy, thậm chí còn nghiễm nhiên đặt bọn họ lên trên cả đức vua từ sâu trong tiềm thức.

Mọi chuyện xảy ra cũng đã từ cả trăm năm trước, khi mà Sirene vốn bị quốc gia láng giềng xâm chiếm và biến thành thuộc địa. Người dân Sirene buộc phải trở thành nô lệ, bị bóc lột, đánh đập tàn nhẫn, hoàn toàn không biết đến mùi vị của tự do. Những cuộc giải phóng và nổi dậy đều bất thành, khiến nhân dân nơi đây những tưởng sẽ không bao giờ thấy được ánh sáng. Nhưng rồi một chuyện không tưởng đã xảy ra. Vào đêm đầu tiên của năm mới, tòa tháp chuông được dựng bên bến cảng đột ngột vang lên réo rắt, báo hiệu nguy hiểm xảy ra. Cả thành phố rúng động trước tin lãnh chúa Daniel – người cai quản mảnh đất Sirene bị một nhóm người lạ mặt đột nhập vào tòa tháp riêng lấy đầu. Rạng sáng ngày hôm sau, người ta thấy đầu của lãnh chúa cùng toàn bộ binh lính của gã bị treo thị uy trên bến cảng. Đức vua từ "nước mẹ" nổi trận lôi đình toan gửi quân đội sang dẹp loạn, nhưng những đội quân của đức vua đều ra đi không trở về. Và vẫn nhóm người ấy chẳng rõ từ đâu đã mang một khoản tiền khổng lồ đến mua lại nguyên mảnh đất này từ tay kẻ xâm lược. Hòa bình trên Sirene được lập lại, dân chúng được chu cấp đầy đủ để bắt đầu cuộc sống mới sau những tháng ngày đau thương, cơ cực. Nơi đây vẫn là một phần của Neige như trước khi cuộc xâm lăng diễn ra, vậy nhưng trong đầu mỗi người dân đều ngầm tôn lên vị vua mới, hoàn toàn không phải người thuộc về vương triều Darius. Và gia tộc Mervyn chính là một trong những kẻ đứng đầu nhóm người ấy, kể từ đó tới nay, dân Sirene luôn ngưỡng mộ và cung kính họ chẳng kém gì thánh sống ở nơi này.

Thi hài Ralph được đưa vào nghĩa trang riêng của gia tộc Mervyn dưới chân núi Blanc. Sắc trắng tang tóc bao trọn lấy rừng cây trụi lá. Đám tang của lão được thực hiện theo những nghi thức lâu đời ở đất nước này, vì mọi thứ gấp gáp nên cũng không quá cầu kì, long trọng. Vậy nên sau khi đưa thi hài lão đi quanh thành phố chào tiễn biệt người dân nơi đây lần cuối, Ralph mới được đưa về nghĩa trang của gia tộc để thầy cúng tiến hành làm lễ cầu siêu.

Jackson dựa lưng vào thân cây trụi lá, chủ động đứng ngoài chiếc ô mà thuộc hạ che cho mình. Hắn châm một điếu thuốc trong lúc chờ người di chuyển cha vào mộ phần. Tiếng khóc đau thương của Lisa hòa lẫn tiếng mưa, bao trùm cả không gian khiến những người có mặt đều không thể kìm lòng.

jackmi; sau màn đêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ