CHAPTER 3

58 6 3
                                    

TANNER MATA

(Second day of school)

"Tanner!!! Wake up!!! "

"Mmmmm. "

"Tanner!! "

"5 minutes! "

"It's already 7:30!"

"I don't care! "

"Tanner, you're going to be late! "

"I'm always! " nagtalukbong ako ng kumot.

"I'll gonna get this picture on your desk then. "

Nagmadali akong bumangon sa kama matapos magbanta si Tyler. Tinignan ko siya ng masama. "Tsk. "

"I'm just joking in order for you to wake up. " natatawang sabi niya.

"Not a good joke. " I went to my bathroom to take a bath. After it, I walk towards my walk in closet and grab my pair of clothes. In case you didn't know, my clothes are all from Penshoppe.

Hindi ko na naabutan sa kwarto si Tyler. Marahil ay nasa baba na siya, kaya't nag-ayos na ako at bumaba na rin.

Habang nasa hagdan palang ay naririnig ko na ang tawanan nila mommy, daddy, at Tyler. I suddenly felt jealous of Tyler and it's not right. They didn't laugh with me that hard, and I guess that won't happen ever.

"Oh Tanner. You're early! Come join us. " paanyaya ni mommy.

Napilitan lang akong tumango at naupo sa tabi ni Tyler. "Good morning mom and dad. "

"Good morning iho. Ang aga mong nagising ngayon ha. Good job, sana magtuloy-tuloy na. "

"Po? " naguguluhan kong tanong. Sa pagkakaalam ko late na ako. "I thought it's already 7:30 am. "

"6 am pa lang bro. Are you dreaming? " nilingon ko si Tyler na pasimpleng kumindat.

Nakuha ko naman kung ano ang gusto niyang iparating. "A-ah oo. Maybe I'm still dreaming. Napahaba po kasi ang tulog ko. " napakamot ako sa batok.

"Ituloy mo lang 'yan anak ha? " ani daddy.

"I'll try dad. "

"Do not just try Tanner, do it. It's one way of being mature. " sabi ni mommy.

"Opo. " napangiti ako at nilingon muli si Tyler. I mouthed 'thanks'. Nag-thumbs up siya.

Pagkatapos namin kumain ni Tyler ay nagpaalam na kami kina mommy at daddy.

"What's with that act bro? " tanong ko kay Tyler pagkalabas namin ng bahay.
"You should thank me first bro. "

"Okay. Thanks. "

"They're glad to see you early 'di ba? "

"Oo nga eh. "

"Kaya dapat ilibre mo ako. You owe me. " tinapik niya ang balikat ko.

"Ah. So you did that on purpose ha? " tinignan ko siya ng matalim.

"I'm lacking out of money. I don't want to reduce my savings. "

"Tss. Edi you go to work. "

"Bro, wala pang shoot. "

Model kasi si Tyler sa isang agency. 'Yun ang pinagkakakitaan niya habang nag-aaral. Sa pamamagitan n'on, nakakapag-ipon siya bukod sa binibigay na financial support ng mga magulang namin. Ako, nakadepende lang sa mga magulang. Ayoko namang maging model, kahit pa gwapo ako.

"Edi mag-apply ka sa iba. Waiter, driver, janit-er. " biro ko.

"Er er er! Eto? Ang mukhang 'to? " he pointed his face. "Magtratrabaho ng gan'un? "

Behind Her MaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon