Clio's Pov
Tahimik kong pinagmamasdan ang kisame ng bigla kong maalala ang sinabi sa akin ni mark bigla naman akong namula at napahawak sa aking labi at biglang nagtitili pero yong wlang sound gets nyo??
Kasi naman Eh ikaw ba naman sabihan ng crush mo na "hindi yan libre dapat May kiss ako sayo" shemene metaphor personification lahat na ng nasa figure of speech ghaddd I cannot take it anymore kelangan ko ng mapagbubuntunan o masasabihan ng kilig ko dahil Baka mabaliw ako Pag hindi ko Ito nailabas Kaya ayon dinial ko number ni Frexy kahit alam kong malabo niya itong sagutin dahil kadalasan sa ganitong oras natutulog na siya..
Mga ilang minuto akong naghintay pero hindi niya sinagot Kaya naman Ay sinunod kong idial ang number ni Aizy pero kagaya ni Frexy di niya rin sinagot Kaya Wla akong choice kundi Cyan na lng ang huling natitira kong choice.
Napabuntong hininga muna ako bago ko idial ang kanyang number nakailang ring lng Ito pero sinagot na agad Ito ng ni cyan "hello" medyo husky na tono ng boses niya mukhang nakatulog na siya at gumising lang para sagutin tawag ko "ahm pasensya na cyan kong naabala kita Gusto ko lng sana ishare itong nararamdaman ko ngayon wahhhh Kasi di ako makatuloggg" nakangiti kong sabi sa kanya narinig ko namang Napabuntong hininga sya sa kabilang linya bago ulit magsalita "Okay sabihin mo na makikinig lng ako" medyo humihikab hikab niya pang turan.
Kaya ayon nga kinwento ko sakanya lahat-lahat at bigla naman syang napatawa "Alam mo Clio hindi na crush yan mukhang hulog na hulog ka na sakanya tol" bigla naman akong natigilan sakanyang sinabi "panu mo naman nasabi?" Naguguluhan kong turan "Kasi kong crush lang yan hindi mo sya susundan ng ganun at kung crush lang yan di dapat naturn off ka na nong nasaktan ka niya ng pisikalan diba??" Seryoso niyang turan...
KINABUKASAN..
"Clio gising" naramdaman kong Parang May mahihinang tapik sa aking pisngi pero di ko yon pinapansin dahil inaantok pa ko
"CLIO GUMISING KA NA 6:30 NA PAG DI KA DYAN BUMANGON IIWANAN KA NA NAMIN NI YOSHI" sa sinabing yon ni Kuya breck otomatiko akong nagising at dali-daling nagpunta sa banyo na natataranta pa Kaya naman di ko namalayang hindi hot shower yong pinindot ko Kaya ayon napatili ako ng wala sa oras...
Pagdating ko sa school hagard ako bakit?dahil hindi ako nakapag-suklay Kaya nga nagulat sila Aizy at Frexy sa itsura ko Pagdating ko sa room pero si Cyan ayon Tahimik as always ksi alam niya na dahilan kong Bat ganito ako ka-hagard ngayon naalala ko tuloy yong sinabi niya sakin kagabi..
Flashback
"HAHAHAHAHAHA" yan ang nasabi ko sa sinabi niyang nahuhulog na daw ako May mark patawa sya Eh "Ano ka ba naman cyan mahuhulog ako? Sakanya?masyadong imposible" pilit kong pinpigilan ang tawa ko habang sinasabi ko yan pero napatigil ako ng marinig ko ang sinabi nya sa kabilang linya "Pwe bahala ka na nga Clio Basta binalaan na kita Wag na Wag mong seseryosohin ang pinagsasabi niya masama kutob ko sa lalakeng yan Eh" sincere at mukhang concern na sabi niya um-oo na lng ako at nagpaalam na kmi sa isa't-isa bago at cinall ended ko na ang tawag.
End Of Flashback
Di ko tuloy alam kong dapat ko bang sundin ang huli niyang sinabi hayss parang feeling ko Kasi May alam siya na tungkol kay mark na di ko alam hayss bahala na nga.
Mabilis natapos ang araw at papunta na kmi sa huli naming subject which is yong subject na major ng aming advicer..
Nagdiscuss lng sya at kung Ano-anong isinulat sa blackboard at maya-maya Ay nagasalita sya "Okay class Wag muna kayong aalis May importante akong sasabihin at sa tingin ko Ay ikatutuwa niyo" nakangiting sabi ng aming advicer.
"Magkakaroon tayo ng High School Prom and guess what??kasama kayong mga grade 7 at 8" bigla namang napa "yes" ang mga boys samantalang ang mga babae naman Ay napatili sa saya at ako ayon medyo excited Kasi alam nyo na first time to Eh...
•END OF CHAPTER 10•
So ayon nakapag ud na ko salamat sa patuloy na bumabasa neto kahit napakabagal ng update ko May honor Kasi ako Kaya ayon busy sa praktiss...
BINABASA MO ANG
ISN'T A FATE?(Completed)
Historia CortaClio Screabe Isang simpleng babae na freshmen sa Shiera High sa pagpasok niya doon Ano Kaya ang maari niyang ma encounter sino Kaya ang maaari niyang makilala Ano kayang panibagong experience ang kanyang mararanasan?? first time kong gumawa ng roman...