Finding the lost

1 0 0
                                    

.....
    Rose pov

its been 1month finding my daughter i dont know what happen to her nababaliw na ako sa kakahanap sa kanya kahit gamitin ko lahat ng pera ko..nahihirapan paden ako....
    halos gabi gabi akong umiiyak sa pangungulila sayu anak .....
gagawin ko lahay makita lang kita Trixie di ko kayang wala ka anak
hahanapin ka ni mommy...

   Trixie pov

habang tinitignan ko sya parang nadudurog ang puso ko buong akala ko patay na ang kambal ko....
    bata palang kami lumaki kami sa orphanage...
   may gustong umampon sakanya dahil napakabuting bata ni lexie ...kaya lng sa araw na kunin sya nag kasakit sya nakiusap sya na ako nalng ang pumalit wala akong magawa kaya sumama ako... kaya lng mga ilang taon nun nabalitaan ko na nasunog daw ang orphanage at wala daw natirang buhay kaya akala ko talaga patay na si lexie...

   na rescue ako nung pagkahulog ko sa bridge isang babae ang sumagip sakin
....
    pagkagissing ko sya agad hinanap ko at nalamn ko na andito sa sa st.jude hospital..
     halos isang buwan na sya dito di pa sya nagigising ....

   sa mga nakaraang araw namn napag malan ko na adopted sya at kinaawa sya
...
   at BULIED  sya sa school nya..
   cguru kung di ako pumalit cguru ang rangya nang buhay na dinaranas mo ..dahil tung kinatatayuan ko ikaw dapat andito sorry Lexie...
   at para makabawi... may gagawin akong hindi ka aya aya.... Iniwan ko ang panyu na gwa ni mommy sa kamay nya

   Rose pov

"Kringggg
"kringgg
   nag ring cp ko
....
agad ko iyung sinagot

"is this Kyenza resedence??"

"yes"

"ahm maam may nakita po kaming bata according sa ID shes TRIXIE KYENZA  baka relatives nyu po sya paki puntahan dito sa st jude ospital at----

    diko na pinatapos agad akong kumuha nang jaket at umaliss...

  
st.jude ospital....

   Hindi ko pa nakita ang mukha nya dahil may kurtina na nakaharang dahan dahan kung itung binuksan at..
    si Trixie nga
si trixie nga ang nag iisa kung anak ang pinakamamahal kung anak...

   niyakap ko sya at umiiyak na ako miss na miss ko sya ...bigla sya gumalaw..

dahan dahan nyang binuklat ang mata nya.. at tinignan ako..
  sabi nang doctor may possibilidad daw na mag ka amnesia sya
..at sa tingin ko.

"Mommy!! ako ang mommy mo! naaalala mo ako?? Mommy!mommy!"
sabay turo ko sa sarili na umiiyak...
    tumagilid ang luha sa mata nya.... oo anak ako to!!

"mo-mommy???? mommy????"
  tumatango tango lang ako habang tinatakpan ko bibig ko na pinipilit na di mahagulhol...
"mommy! mommy!" tawag nya sakin

" ako nga anak!"

umiiyak ako at niyakap sya....

------

ilang araw na ang nakalipas at discharge na si trixie bukas sabi nang doctor ibalik kulng sya duto every end of month para matignan sya..  although di pa sya nakaka alala...
    andito ako ngayun sa cashier nag babayad nang bills nya naiwan ko mag isa si trixie dun....

A/n annyeong hahahahaha.... enjoy guyss!!! sorry sa typos and gramar...
   

BEHIND THE SCENEWhere stories live. Discover now