Part 11

920 43 8
                                    


Zoe's POV

"Oh ano? May napala kaba sa pagbasa mo?" Tanong ng nakabusangot na si Anastasia.

"Malamang." Sabi ko dahil marami narin akong nalalaman tungkol sa mga Arc Angels. Nakalahati ko na ang libro at talaga namang sumasakit ang ulo ko. Malalim kasi ang mga words eh.

"Di ka ba naiinip?" Tanong niya sakin at umupo sa tabi ko. Tinignan ko siya saglit at tumingin ulit sa libro.

"Medyo." Sabi ko at nagkibit balikat bago nag basa ulit ng libro.

Is it real na tuwing Violet ng buwan ay napunta ang mga Arc angels sa mundo ng mga bampira? Na excite tuloy ako. Gusto ko kasi makakita ng kahit isang Arc Angels, wala lamg curious lang.

"Tuwing kaylan ba nagiging lila ang buwan?" Tanong ko kay Anastasia.

"Tuwing  violet ang buwan hahaha." Sabi niya at tumawa sa sarili niyang salita. Really? Nababaliw na ba ang isang to?

"Anastasia!" Inis na sabi ko kaya huminahon na siya sa kakatawa.

"Okay, Okay.  Pag kaarawan ng Crowned Prince at magiging Violet ang buwan sa susunod  na isang buwan. Weired ba? haha."

Haaay sana makapunta ako, Ewan gusto ko lang talaga silang makita. Nakakatakot ba ang totoo nilang itsura? Nakakatakot ba ang presensiya nila? Ghaad curious na talaga ko ah.

"Kala ko ba mag kaawag ang mga Vampire at Arc Angels?" Naguguluhang tanong ko dahil nabasa ko yon sa page 302.

"Ewan. Di naman lahat alam ko eh." Sabi niya at nagkibit balikat.

Okay may point siya sa sinabi  niya, hindi por que Bampira siya ay alam niya ang lahat sa history nila noh. Pero Bampira rin siya kaya dapat ay alamin niya. Si tita Arsia kaya?

"Kung binabalak mong mag tanong kay mama ay wag ka ng magtanong dahil hindi ka niya sasagutin sa tanong mo. Ako nga di sinagot eh." Sabi niya na alam kong nabasa niya ang naiisip ko. Ano bang kaylangan kong gawin para hindi na niya mabasa ang isip ko? Privacy please.

"Mabuti pa ay samahan moko sa labas, mag picture picture tayo. Kaylangan ko na mag upload sa Instagram, nawawalan na kasi ako ng followers eh."

Whaaat?!

Pranproya's POV

"Kuya balita?" Tanong ko habang naka dekwarto sa sofa dito sa palasyo. Nakapantalon naman ako eh kaya no worries.

Sa halip na sumagot siya ay inirapan lang niya ako. Aba'y pisilin ko yang ilong mong malaki.

"Kuya ag tanga mo talaga. Nalibot niyo na ang Earth diba? Pero walang bakas niya. Hindi naman pwedeng pumunta siya sa Mars o pluto. Kaya kung ako sayo ipapahanap ko na siya dito."

Sabi ko habang nakatingin sakanya pero siya ay malalim ang iniisip.  Ang tahimik talaga ng tamad kong kuya.

"Shut up Liz! Nag iisip ako."

Dami kong nickname no? Sarap nilang bigwasan dahil nalilito nako kung ano bang pangalan ko sa dami nilang tawag sakin.

Bigla tuloy nag pop-up sa utak ko nung bata pa ko at nasa mundo ako ng mga tao dahil na boboring ako sa palasyo.

"Nakita kita! Bigla ka nalag sumulpot." Sabi ng isang batang sa tingin ko ay mas bata sakin ng isang taon.

Bigka kasi akong nag teleport kaya napunta ako sa isang park pero may nakakita pala sakin. Hayaan na nga, wala namang maniniwala sakanya. Aakalain pa nilang baliw siya dahil sino bang maniniwalang may ganon dito sa mundo nila? hahaha.

The other world: The beginning (BangPink #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon