"San ka nanaman galing?" Seryosong tanong niya sa babaeng kakadating lang, lalo pang napakunot ang nuo niya ng mapansin niyang naka itim na bestida ito at naka masquerade mask pa.
"Party?" Nag-aalangang tanong niya dahil kinakabahan na siya sa isasagot niya, hindi pa naman siya eksperto sa pagsisinungaling dahil mesyado pa siyang inosente.
"Party? Ikaw mag isa?" Tanong nanaman niya kaya awkward nang napangiti ang magandang dalaga.
"Oo naman." Sabi niya at ngumiti kahit halata mong pilit na iyon.
"Ok." Sabi niya kaya lumapit sakanya ang dalaga upang yakapin siya.
"Thank you." Sabi niya at tiningala ang gwapong binata.
Nginitian naman siya neto at binigyan ng saglit na halik sa labi, Mahal talaga nila ang isa't isa."Pansin ko lang na madalas kang ummalis." Sabi niya at tinignan ng diretso ang magandang dalaga sa mga mapupungay na mata neto.
"Diba nga, hinahanap ko yung kapatid ko." Malungkot na sbai niya dahil ginawa na nila ang lahat upang hanapin ang nakababatang kapatid niya pero bigo sila.
Sa halip na sumagot ang binata ay tinikom nalang niya ang bibig niya dahil paulit ulit lang sila sa topic na to. Lahat na ginawa nila pero bigo sila.
"Baby kooo." May sumigaw kaya biglang nagtago ang binata sa likod ng dalaga, boses palang at sa tono ng pananalita nito ay alam na nila kung sino ito.
"Ikaw nanaman Jojo?" Natatawang sabi ng dalaga sa matalik na kaybigan ng binata.
Ngunit hindi siya neto pinansin sa halip ay dumaretso siya sa 'baby niya kuno' at niyakap ito."Yuck chim don ka nga, kadiri ka nakakabakla." Nandiditing sabi ng binata sa binata na tinawag niyang chim.
"Namiss kita eh." Sabi niya at ambang hahalikan pa ito kaya bago pa tumama ang malalambot netong labi sa labi niya ay tinaas niya na agad ang kili kili niya kaya ang nahalikan ng binata ay ang kili kili niya.
"Oh my hearteu is Oh my ghad." Sabi ng binata na diring diri kahit na may damit pang nakaharang ay nahalikan niya parin, malay ba niyang kumakatas ang kili kili neto.
"Arte mo, bango nga ng kili kili ko eh."
Habang nagtatalo ang dalawa ay palihim na napangiti ang magandang dalaga bago niya iniwan itong nagtatalo. Hindi na niya yata kakayanin pang umalis sa tabi ng kanyang kasintahan, mahal talaga niya ito.
"Bes!" Agad siyang napalingon sa tumawag sakanya, agad siyang naoangiti ng makita niya ang matalik niyang kaybigan.
"Hello." Sabi niya at niyakap niya ito, nang kumalas sila ng yakap kaya napakunot amg ulo ng kaybigan niya sakanya.
"Anmeron?" Takang tanong niya.
"Anyare sa damit mo bes? Party lang ang peg? Bat di mo ko sinama. Tampo si aqouh." Sabi pa neto at nag umarteng nasasaktan kaya binatukan siya ng magandang dalaga dahil sa kaartehan.
BINABASA MO ANG
The other world: The beginning (BangPink #1)
Vampire(tagalog story) Zoe Alexandrei Ashton isang simpleng babaeng naulila na sakanyang mga magulang. Ang walang kwentang buhay nya ay napalitan ng napakasaya ngunit misteryoso nang magaral sa sa BlueStone Academy. Abangan... ps. vampire story po ito The...