Part 1

1.8K 31 0
                                    


"bes, I'm here na!" sigaw ko pagpasok ko sa condo ng bestfriend kong si Selena. I live with my Tita Amy and Tito Allen but whenever they're abroad dito ako nakikistay kasi super loner ang peg ko pag doon ako sa bahay namin. Everytime kasi na malulungkot ako eh si Selena lang ang matatakbuhan ko. World War III kasi kami nina Nathan and Nick. Ewan ko ba dun kay Nick at dinamay kami sa galit niya kay Lolo.

Badawey, I'm Millie Garcia pala at your service. 27 years old at matagal ng single. But hoping that this time bago man ako umabot sa edad na 30 eh kasal na ako. Nakakabitter kaya na yung pinakabunso sa amin na si Nathan eh mas nauna pa sa aking magpakasal. Takot atang maagawan ng girlfriend. Si Nick naman eh pinagkasundo ni lolo sa isang girl na hindi ko pa nakikilala but I'm sure she's a big help to Nick. Sana lang na maging soft na ulet ang heart ni nun. Sigh~

Nilagay ko yung shoes ko sa shoe rack at nagpalit ng slippers but I found something strange. There's a pair of male shoes kasi sa shoe rack which is weird kasi wala pa kaming naclose ni Selena na guy and she promise to me na ako muna bago siya. Kaya it's impossible boyfie siya. I don't know.

Binalewala ko nalang iyon at tuluyan ng pumasok sa loob. Dumiretso ako sa kusina para ilagay ang mga pinamili kong grocery for the whole week. Pambayad na rin sa pagstay ko dito sa condo ni bes. Then I went to my room here. Yes, my sariling room ako dito sa condo ni bes. Ako kasi ang bumili netong condo para sa kanya kaya dapat meron rin akong benefit diba? Hahaha. May iniwan naman akong gamit dito para hindi na ako mag-empake sa bahay. 

Nasa harapan na ako ng pinto ng kwarto ko nang may marinig akong baritone voice sa kabilang kwarto, which is Selena's room. Kung tama man ang hinala ko siya siguro ang may-ari nung sapatos na nandoon sa shoe rack na nakita ko kanina.

Naghanap ako ng pwedeng pamalo baka kasi masamang tao ang nandoon sa loob ng room ni Selena. Nakita ko ang broom sa gilid ng malaking pot ng halaman ,na hindi ko alam kung ano, tapos ilang ulit na napalunok bago pinihit ang pinto sa kwarto ni Selena. I'm so ready to attack the stranger in Selena's room pero napitili ako bigla nang bumungad sa akin ang isang matangkad at may malaking katawan na lalaki sa pagbukas ko ng pinto mula sa labas. A tall, dark and handsome greek god na hindi pamilyar sa akin. He didn't smile but I can see his two deep dimples that attract me. I super like a guy who have deep dimples. Wala lang trip ko lang. At halatang halata sa katawan na suki ito sa gym dahil sa malapad na dibdib, broad shoulders at ang pandesal niyang sobrang yummy. Fit na fit kasi ang shirt niya kaya halata talaga ang kakisigan ng kanyang katawan. Oh la la!

OH MY GOD! Nakalimutan ko tuloy na dapat pala na magalit ako dahil sa lalaking intruder na ito at hindi pinapantasya. Sinampal ko ang aking kaliwang pisngi para mabalik ako sa katinuan.

"YOU!" sabay turo sa kanya. "H-how d-did you get here?" You're trespassing, mister. Please if you don't want to be in jail get your ass outta here!"

"So your Selena's bestfriend?" paanong----Sino ba 'tong lalaking ito at alam niyang bessy ko si Selena? I point a finger to him at taas noong hinarap siya ulet. "How did you.. who are you ba and where's my bestfriend?" then I suddenly think of something horrible. Napasinghap ako at nanlalaki ang mga matang dinuro siya. "Don't tell me...."

Tinaasan niya ako ng kilay at binaba ang aking daliri. "Wag ka ngang OA. I'm your bestfriend's boyfriend and I'm not trespassing dahil sabay kaming pumunta dito may binili lang siya sa labas sandali at babalik rin." Paliwanag niya tapos nilampasan ako at pumuntang living room at prenteng umupo sa couch.

B-Boyfriend?! What the! Napaawang ang aking bibig at walang anu-ano'y sinundan siya doon sa sala. "You're lying aren't you? How come na naging boyfriend ka ng bestfriend ko? Sa pagkakaalam ko kasi wala siyang manliligaw."

Don't Say Goodbye (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon