Chương 14 - Lấy độc trị độc (H)

8.4K 81 22
                                    

Sau buổi chầu sớm nay, Lý Tụng tới Nam cung một chuyến. Hắn muốn chân chính một lần xác định. Tiếng Tống hói vừa cất lên, Thuỷ Nguyệt một thân trang phục diễm sắc, đon đả ra tới cửa thỉnh an. Lý Tụng tỏ bộ dáng như thường ngày, hắn đem nàng ta ra hoa viên đi dạo.

"Nam phi, nàng có biết nàng đẹp tặ thiên tiên."

Lý Tụng mở lời, hắn đối diện một Thuỷ Nguyệt xinh đẹp nhưng trống rỗng. Chiêu Nhi trong thân xác xinh đẹp kia vui sướng tột đỉnh lại ngượng ngùng thi lễ.

"Hoàng thượng quá khen rồi. Thần thiếp sao sánh được với ngàn vạn mỹ nhân trong cung."

"Nàng nói xem, nàng từ đâu tới, có phải từ thiên cung?"

Chiêu Nhi nghe thấy câu này càng hài lòng bởi chiếm được thân thể này, nũng nịu ngả vào lòng Hoàng đế.

"Thần thiếp nào có diễm phúc ấy, thần thiếp chỉ là công chúa nhỏ bé tới từ Đại Việt mà thôi."

Lý Tụng thở dài. Hắn đã rõ. Sở dĩ hắn bày ra lời này, cũng bởi ngày trước...

***

Một buổi sáng như vậy hắn bắt gặp Linh nhi một thân áo lụa thanh nhã lại đang lúi húi đào bới đất trong hoa viên.

Hắn hỏi nàng đang làm gì?

Nàng nói đang chôn vàng bạc.

Lý Tụng sặc cả nước bọt không tin nổi, cũng không biết nàng nói thật hay đùa thì Linh nhi đã đứng lên, phủi sạch tay rồi đi lại gần phía hắn.

"Linh nhi, có thật nàng là công chúa Đại Việt?"

"Nhìn ta không giống sao?"

"Giống nhưng có công chúa nào hành động và lời nói như nàng?"

Linh nhi chắp tay sau mông, quay đầu đi đến đình mát ngồi nghỉ bên hồ, Lý Tụng ung dug đi sau ngắm nhìn nàng.

"Nếu ta nói, ta không phải công chúa, ngươi có tin ta?"

"Nàng nói xem, nàng từ đâu tới?"

Linh nhi nhìn về phía mặt hồ xa xa, không rõ vẻ mặt nàng, tiếng nói nàng mơ hồ trong không khí. Một tay chống cằm, Linh nhi lặng lẽ hỏi.

"Nếu ta nói, ta đến từ hai ngàn năm sau, ngươi có tin không?"

Nếu bảo hắn không tin nàng là nói dối, còn nếu tin nàng khác nào đầu óc Lý Tụng hắn có vấn đề. Hắn ngồi xuống ngay sau lưng, ôm lấy bờ vai gầy của nàng.

"Ta tin nàng."

Đó là lần đầu tiên, Linh nhi nhẹ nhàng thả lỏng toàn thân dựa vào ngực hắn. Hai người ngồi bên nhau, thời gian trôi qua cứ êm đềm như vậy.

***

Lý Tụng đẩy mạnh thân thể yểu điệu trong lồng ngực ra khỏi khiến thân thể kia ngã nhào trên mặt đất. Thuỷ Nguyệt cất tiếng oan ức.

"Hoàng thượng... người làm gì vậy?"

Lý Tụng phất vạt áo, quay đi bỏ lại một câu.

"Ngươi thật khiến người khác chán ghét!"

Sau đó, hắn một đường đi thẳng tới biệt viện bên ngoài hoàng cung, để rõ mọi chuyện trước hết cứ phải đón Linh nhi của hắn trở về đã. Tuy nhiên, khi hắn tới nơi, toàn bộ vệ sĩ đều bị trúng mê dược, còn người... đã bốc hơi. Hắn cho người điều tra mê dược, lại nhìn cánh cửa tẩm phòng của Linh nhi bị phá bỏ bởi chưởng lực dễ dàng. Mười phần đoán được kẻ làm ra chuyện này.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 04, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Công chúa Đại Việt - Chân tình ngàn năm (18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ