KOLLIN
Nagising ako ng maaga ng makaramadam ako ng gutom.
Ayaw ko talaga sa lahat ay makaramdam ng gutom kaya naligo ako nag ayus ng sarili saka bumaba.
Pag bukas ko sa pinto ng kusina naabutan ko si titamom na may ginagawa dun, Wala palang katulong sina titamom.mag isa lang talaga siya dito, Kahit afford naman nila na mag karoon ng katulong kahit ilan nila gusto.
pinag iisipan ko nga kung dito ba ko mag s-stay sa sembreakHmmm. Basta bahala na.
" oh hija, aga mo halina dito at mag almusal,tosino lang naluto ku,di pa pala ako naka grocery pero mamayang lunch masarap lulutuin ko."
Ngumiti lang ako,ang bait ng titamom ko diba?
"Oky lang titamom, gusto mo samahan kita mag grocery!" Sabi ko saka umupo sa silya
" sure! Why not-- oh Steed anak mag alamusal kamuna sabayan mo si Kollin dito."
Lumingon ako sa bagong dating its Steed.,Bigla ko naman naalala yung kagabi,dapat sanayin kuna sarili ko sa presensiya niya.
"Maya nalang ma, jogging muna ako." May kinuha itong bote ng tubig.
" eh? Hintayin muna kaya si Kollin sama mo siya mag Jogging"
Nabuga nito ang iniinum na tubig.
Napamulagat rin ako ng marealize ko, anu sinabi ni titamom.
"Ah eh, wag na titamom nakakahiya kong pag-iitayin ko siya" saad ko
"Right!" saka iniwan kmi. Walang modo!
Saka kung gusto kuman mag jogging hindi siya ang kasama ko no!
Nangg malapit na ang tanghalian naka tanggap ng importanteng tawag si titamom at may pupuntahan daw siya.
Kaya naman hindi natuloy ang pag gogrocery namin.Pero i insist na ako na ako nalng kaso hindi siya pumayag kaya tinatawag niya ngayun si Steed na katataas palang.
Ilang minuto pa.
" aalis nako kayu na bahala sa bahay ah, dont wory hija sasamahan ka ni Steed sa pag grocery. Yari talaga siya sakin pag pinabayan ka, babalik lang ako pag hapon na i mean mamayang hapon! He he he ."
Wierd.
Napangiwi ako,kailangan koba talaga siyang kasama.?? Kungsabagay medyo marami rami nga ang bibilhin ko.
Nag makita kung pababa na siya sa hanggan saka ko pinatay ang tv at ng handa na para umalis at pumunta sa grocery.
Tiningnan ko siya, tahimik lang ito at kung nakakamatay talaga ang titig, dedo na ako for sure! Ang sama maka tinggin ng tukmol nato! Inaanu ko ba siya!
" lets go." Siya saka lumabas ng bahay.
Tahimik lang kami sa kotse,siya ng dadrive, ako naman wala. parang timang lang na nakatingin sa harap.
Nakarating kami sa grocery store isa isa kong pinag kukuha sa stole ang mga kailan pang luto mamaya ni titamom.
Binigyan niya ko ng lista para wala akong makalimutan.Naaiinis lang ako dahil imbis na tulongan ako ng kupal kahit pag tulak lang ng cart kasu ang bruho naka pamulsahan lang habang sumusunod akin!
At dahil may itsura DAW ang unggoy,pinag pipistahan po siya ng mga kababaehan dun. Feeling cool naman ang bruho.
" ang gwapo niya bes! Mukang mamuscle din! " rinig kong sabi nung isang customer dun.
Yuck! San banda? hindi siya gwapo no!
BINABASA MO ANG
Over My Dead Chubby and Ugly Body
HumorKollin is a Fat girl, she loves sweets, she loves to eat. Steed is a Playboy,badboy,suplado mayabang,masungit at walang modo.