HL 2: Bey Bey Day

127 4 0
                                    

Allison's POV

"Your so bright, Ali" she said as she smirked "I like what you are thinking"

Ngumisi lang din ako pabalik sa kanya— Well, who will resist the great Allison Tania Yukashima?

"I know, bey"

Were on our car. My own car, wala pa ko sa legal age kaya ang family driver namin ang nagda-drive sa kotse ko.

"— Talagang magaling lang talaga ang charms ko kaya bumigay si papa Daryl ko. You know him, madali siyang ma-fall sa ganda ko"

Natawa naman si Bey— what's funny?

"Baliw!"

Naiiling niyang tawa kaya natawa na rin ako.

"— Kuya Daryl is too old for you, Bey. He's already twenty eight"

Nagkanda haba naman ang nguso ko sa sinabi niya.

"Kahit na!" Angil ko "He's so tall, dark, and handsome pa rin. He's so bagay sa akin. Beautiful, cute, short and flawless. Magiging wife niya ko! Period!"

Hindi naman siya nag-komento pero natatawang napapailing na lamang siya sa akin.

"What?" Nagusot ang ilong ko sa kanya— I can't believe her! She's so mean, muli akong napanguso sa kanya "Your not on my side?"

"Oh bey!" She giggled "Ofcourse I'm in your side, pero I'm not gonna support that Daryl-Allison love team na pinu-push mo! My heels! Kuya Daryl is too old for you, bey"

Mas humaba ang nguso ko sa sinabi niya.

"Still!" I gritted my teeth "King Daryl is my love my life. And I want him hanggang ngayon, bakit kasi hindi niya na tanggapin ang panliligaw ko sa kanya" halos maiyak kong sabi. "Bagay naman kami!"

One year na pero hindi pa rin ako sinasagot ni King Daryl. Cheese whiz naman oh! Gustong gusto ko ng maging Misis Allison Tania Yukashima-Vastrium. Advance ako mag-isip pero hindi yun ang issue!

Ang issue dito eh KUNG KELAN NIYA KO SASAGUTIN!

"Bey naman kasi" napasapo pa siya sa noo niya bago umiling sa akin na parang problemadong problemado.

Nangusot ang noo ko— What? I'm the one na nahihirapan dito bey. Bitch please!

"— You need to stop that courting to kuya, my heels! Ikaw ang babae dapat ikaw ang nililigawan not the other way around"

"No I won't stop!" I hissed "He's mine! And he will always be Allison Tania Yukashima's property. Period, padlock! Tapon susi!"

Hindi naman siya makapaniwalang umiling iling sa akin na parang sumusuko na.

"If you say so pero binalaan na kita. Kapag na-hurt ka ni Kuya wag na wag kang iiyak sa harap ko. Okay?"

Ngumiti naman ako sa kanya at agad siyang sinugod ng isang malaking kong yakap.

"Yes yes girl" I said happily "Wag you mag-worry, magiging masaya ako kay King Daryl. I will be the best future wife sa kanya and I will be you future sissy in law. Pak! Ganurn!"

Natawa naman kaming pareho.

"Ma'am Allison." singit ni kuya jed, family driver namin. "Nandito na po tayo"

Sabay kaming tumitig ni bey bey sa labas at sabay pa kaming napatili ng makita ang malaking gusali. Nasa mall na kami na ang nagmamay-ari. Well, ako lang naman, niregalo sa akin ni daddy nung fourteen birthday ko and I named it as Tania Mall of Asia.

"We see kuya jed, we see" sabay sabi namin ni bey. "Thank you"

Agad kaming bumaba ni bey sa kotse ko at tumitig sa buong paligid, mukhang excited na excited na lumingkis sa akin si bey at ready na kong hatakin kaya agad ko muna itong pinigilan para magpaalam kay kuya jed.

Hot Lava:The Fashionista Gangster (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon