HL 5: Red Days

75 3 0
                                    

Allison's POV

This is so unfair! Bakit sa dinaming daming days na magkaka-red spot ako ay ngayon pa!— Oh em! This is so nakakahiyaaaaaaaaaaa.

"Aw! May puson is so masakit" I cried "Yaya tulong me! Yaya!"

Asan ba sila yaya kung kelan kailangan sila?! Oh mee god! Mamamatay na ko dito! Ang dami na nang dugong nawawala sa akin— Kailangan ko na ma-admitted sa ospital as in right now!

"Yayaaaaaaaa!"

Humahangos na dumating si yaya sa kwarto ko and when she saw me ay namutla siya sa takot at kaba— My god! Nagawa pa niyang umarte ng ganyan kung kelan mamamatay na ko!

Napaawang na lamang ang bibig ko dahil dun— Gosh! Hindi siya binabayaran para panoorin akong mamatay! She must do something!

"Jusko ma'am! Ano pong nangyari?!"
"Can't you see?! Nauubusan na ko ng dugo! I have regla! Mamamatay na ko!" Umiyak na ko sa frustrations na nararamdaman ko.

Kukunin na ata ni lord.

"Si ma'am talaga lage na lang ako pinapatawa" ani ni yaya "Palit na po kayo ng damit ma'am at malego, ako na po bahala rene sa sapin sa kama. Lalabhan ko na lang po ire, ma'am"
"Si yaya so nakakainis" halos manggigil kong sabi "I'm gonna die na kaya, you need to tawag nang ambulansya as in right now"

Hindi naman ginawa ni yaya ang inutos at tinawanan lang ako— SHE DARED TO LAUGHED AT ME! In this situation! I can't believe it!

"Ikaw talaga ma'am" yaya laughed "Lego na po kayo, ako nang bahala sa napkin at damet mo ma'am. Magdadala na ren ako rene ng buscopan venus para mainom mo"
"Buscopan Venus?"
"Opo ma'am, mabisa po yun. Pain killer sa sakit ng puson pag nireregla."

Bumuntong hininga na lamang ako sabay diretso sa banyo. I almost blushed dahil nakakahiya yung blood stain sa short ko— This is a total disaster! And the heck! Ang sakit sakit na talaga ng puson ko!

Gusto kong tumae, umutot, maupo sa sahig, hawakan ang puson, o umihi pero hindi keri. Talagang dahil lang pala to sa bwisit kong red days.

Worst thing den na sobrang sakit ng ulo ko dahil sa hangover! Damn that alcohols! Buti na lang yaya didn't notice me na lasing kung hindi grounded ang abot ko, knowing yaya she is so madaldal lalo na kay daddy.

"Bey?" It's Bey natalie!
"I'm here!" I respond "Hintay mo lang muna me. I'll just taking ligo muna"
"Okay"

Natalie's POV

Yung babaeng yun talaga hindi na nahiya sa yaya niya at nagkalat pa talaga ng watawat ng japan dito sa kutson ng kama niya.

Just thinking yung nangyari kagabi. Gusto ko nang balatan ng buhay si Allison but nevermind na lang dahil hindi naman ako ang nagbuhat sa kanya.

Unknown Number:
Hey gourgeous, free ka ba today?
-Clyde

I forgot na nagbigay ng pala ako ng number ko sa lalaking bumuhat kay Allison. He is so cute! Buti na lang at hindi siya mukhang masungit unlike dun sa isang friend niya na hindi ko maalala ang pangalan.

I saved Clyde's number before I replied to him na hindi ako libre today. Naiintindihan naman daw niya.

"What taking her so long?"

Naiinip na ko!

"I'm finished na" nakangiting bungad sa akin ni Bey na fresh pa galing banyo. Nakabihis na den siya "What's up?"

Tumaas naman ang kilay ko sa what's up niya.

"What do you mean, what's up?" I asked "What's up your face, you stinky bitch!"

Mukha namang na-gets niya kung bakit ako nagkaganito.

"Okay, sorry na bey. Hindi na mauulit. I won't lasing lasing myself again, okay?" She promised "By the way buti hindi ka nahuli nila yaya na angkla angkla akong lasing kagabi."
"Hindi kita angkla"

Napasinghap naman siya sa sagot ko.

"Oh em! Don't tell me na hinila mo talaga ako mula sa bar hanggang dito?!"

Hindi ako sumagot.

"Oh em gee! True?! You hila lang me?! I can't believe na gagawin mo ulit sa akin yun, Natalie!"

Wow! Natalie. She called me Natalie. Galit na talaga siya. Should I laughed now? Meh. Mamaya na lang kapag nag drama pa siya ng konti.

"Oh my god!" Humawap pa siya sa puson niya "Ang sakit ng puson at utak ko sa nalaman ko! How dare you Bey! How dare you! Hindi mo man lang ako inalala na baka kagabi ako dinugo? Oh em buti ngayong umaga lumabas ang dapat lumabas"

Napailing na lamang ako. She starting to make herself funny— Again.

".... Your my friend tapos parang basahan mo lang ako kung hilain there from here? Oh em! Oh em!" Lumuha na siya sa kakadrama niya. I wanna laughed. "Pano yung heel na suot ko? Is it still ayos pa ba? Yung make up ko? Dapat you still check it! Baka mamaya hinahalikan ko na pala ang sahig hindi ko pa alam! Oh my god! Yung CCTV sa bar! Kailangan kong ipabura ang part na kinakaladkad mo ko dun if I know baka pag pyestahan sa youtube yung video ko dun worst! I'll be a laughing stock!"

That bursted myself from laughing lalo na nang mag-iiiyak siya sa kaka-drama niya. Natigil naman siya nang mahalata niyang niloloko ko pala siya.

"You bey! I cannot believe this!" She shrieked "You tricked me!"

Ngumuso pa si gaga. I smirked.

"Well, nag-enjoy naman ako sa panonood ng comedy drama kanina" i said
"I hate you!"

I laughed again.

"Aw! May puson is hurting again. Paki call naman si yaya, bey, please" she command "She said she bibili me ng Buscopan venus."
"Antayin mo na lang"

Humiga pa si gaga at tumihaya pa sa harapan ko.

"Masakit!"
"Alangan! Nireregla ka eh!"
"Dali na! Baka nakipag chikahan pa yun. Super duper sakit na nang puson ko, please?"
"Kaninang nagda drama ka hindi masakit tapos ngayon--"
"Eh masakit na masakit na nga eh!" Bigla niyang bulyaw sa akin "Yayaaaa! Yung pain killer!"

At nag ngangangawa na si gaga kakaiyak at karereklamo sa sakit daw ng puson niya.

"Bala ka diyan"
"Your so mean talaga, bey, kapag nangyari naman sayo to I won't help you. Bala kang mag-acrobat diyan"

That make me rolled my eyes.

"Oo na, oo na." I said as I stand up "Yaya!"

Hot Lava:The Fashionista Gangster (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon