Natalie's POV
"Your grounded."
Paulit ulit lumabas pasok ang mga katagang yan sa utak ko— Nung araw na na-late Lang akong lumabas nang school dahil tanginang trip ni Kaizer sa akin ay napahamak pa ang schedule ko.
That they my older brothers decided na bawal na muna ako gumala for a while as my punishment of what I did— pinag alala ko daw sila ay grabe ang kaba nila nang malamang hindi pa ako nakakauwi.
Napailing na lamang ako dahil dun at tinaggap ang bahay-eskwelahan na set up nila sa akin.
"Bey!"
Napaangat ang tingin ko sa tumawag sa akin ay napangiwi na lamang nang ngiting ngiti akong niyakap ni Allison na parang walang nangyari sa akin nitong nakaraang apat na araw.
"— Bey, tutugtog daw ang banda nila Niall mamayang gabi— Tara push."
Napaawang na lamang ako sa sinabi nito at agad nainis nang ibigay niya sa akin ang poster nang Banda nang crush ko— Bwisit! Hindi ako makakapunta mamaya. Yari ako kulay Kuya.
Gigil na gigil akong napapikit sa galit lalo na nang masalubong ko ang ngising ngising si Kaizer. Hindi ko na lamang pinansin at agad hinila si Allison papasok sa canteen— I let her decide what food I eat dahil kumpara sa akin magaling siyang mangilatis nang masarap o hindi gamit lang ang pag tingin.
"Pa share nang upuan ah?"
Dumilim ang mukha ko nang walang hiya hiyang umupo si Kaizer sa harapan ko na may dalang tray nang inorder niyang pagkain— nakita ko naman sa likod nito si Clyde na nahihiyang umupo rin na may hawak na pagkain.
"Alam mo panget sa babae ang laging masama ang mukha— Sige ka baka permanente na yan"
Agad kong sinamaan nang tingin si Kaizer dahil dun— gagong to! Ako pa ang gaguhin!
"Stop shitting on me, Kaizer Nighthawk" I gritted said "Kaya kung pwede lang wag mo kong inisin— nakikiupo ka na nga't lahat"
Nagitla ako nang bigla itong humalakhak nang tawa sa akin— pilyo pa itong ngumisi sa akin na para bang hinahamon ako.
"Ikaw ang sungit mo talaga"
Inirapan ko siya.
"Masungit ako sa gago— alam mo na"
He smirked.
"No, I don't" he answered, grinning "Kaya ngumiti ka na diyan masungit na babae— panget sa pagkain kay baka sumama ang lasa nang kinakain ko dahil sayo"
"Aba! Gago ka ah!"He smirked widely.
"Edi gago na! Alam ko naman yun Eh— gwapo ng gago"
Lihim na natawa si Clyde dahil dun pero agad ding tumikhim at nagpatuloy sa pagkain na para bang walang nag aaway sa harapan niya.
"Hindi ka gwapo— walang kagwapuhan sa mukha mo."
He grinned at me— no! His teasing me!
"Napakasungit mo talaga— kung tutuusin nga wala naman akong atraso sayo. Ikaw pa nga ang mga balak sa akin eh. I just gave you your own medicine"
Napakuyom ang mga kamao ko dahil dun.
"Yeah— you fucking tricked me that day! At dahil sayo grounded ako nang tatlong linggo na walang gala at bahay-eskwelahan lang."
"Kasalanan mo den yan— balak mo ko gawan nang masama di ba? You plan to throw something one me— good thing I'm more smarter than you"
"Whatever." I rolled my eyes "Hindi pa rin magbabago ang inis ko sayo— Tangina mo eh. Dahil sa ginawa mo hindi ako makakapanood nang school concert nila Niall mamayang gabi. Thank you very much"Imbes na maawa sa akin ay tinawanan Lang ako nang hudyo at sa sobrang inis ko ay malakas kong sinipa ang pagkalalaki niya sa ilalim nang mesa dahilan para matigil siya at mamutla sa sakit.
Masama niya kong tinignan at parang May hinawakang kung ano sa ilalim— maybe his erection. I grinned.
Sakto rin nun nang dumating si Allison na May baka-assist sa inorder niya palapag sa mesa namin— binigyan sila ng kaibigan ko nang tip at muli silang bumalik sa trabaho nila.
"Anong pagkain to?"
Humarap sa akin si Allison na nag-uumpisa na palang kumakain.
"Tapsilog"
Napakunot noo naman ako sa sinagot niya sa akin— I know the fried rice and egg but the meat? I don't know what the hell is it.
"Ano?"
"Tapsilog. Tapa, sinangag at itlog"
"Masarap ba to?" Tinuro ko ang tapa "What was this taste"Ngumiti siya sa akin at nagpatuloy sa pagkain not minding my question. Napatingin ako sa pagkaing nakahaing sa akin.
I already ate Hotsilog, Baconsilog, Porksilog, Cornsilog, Hamsilog, Bangussilog, SiomaiSilog, Burgersilog and Embosilog but not Tapsilog— I wonder what is this meat tasted like?
I took a took the meat using my fork and gentle dip it on the soy sauce like what Allison dun. I took a bite and damn! Masarap nga.
Dahil sa tuwa ko ay halos sunod sunod akong napasubo sa sarap nang aking kinakain— wow! This is the most delicious among silog dishes.
Papaluto nga ako nito mamayang gabi o kaya bukas— Maybe this could be my favorite food. My mouth watered.
"Grabe first time mo pa palang makakain nang Tapsilog— prinsesa ka ba?"
Agad kong sinamaan nang tingin si Kaizer nang bigla itong nagsalita.
My happy mode suddenly disappeared in a seconds— wala na! Bad trip na naman ako.
"Bwisit ka!" I hissed "Don't mind me eating— and don't stare at me. Kumain ka na lang diyan."
Humalakhak ito sa tawa.
"Your funny"
"Baliw"Ngumisi siya dahil dun at nagpatuloy na sa kinakain— hindi ko na lamang pinansin at nagpatuloy sa kinakain— nadissapoint ako nang maubos ko na ang sinangag ay itlog pero ang tapa kalahati lang ang nabawas.
I groaned— gusto ko pa. Bitin!
Akmang tatayo ako para umorder nang Tapsilog nang tumayo si Kaizer, tumingin ito sa akin at natural lamang na ngumiti. Natanga naman ako.
"Ako na bibili nang Tapsilog mo, mahal na prinsesa"
Hindi na ko nakapagsalita hanggang sa mabilis itong nakabilis nang dalawang order nang Tapsilog— nagpasalamat ako at muling nagpatuloy sa aking masarap na kinakain.
Nangiti ako at lihim na pinagmasdan ang pagkain ni Kaizer sa Tapsilog— he's weird!
Natawa ako sa aking naisip.
"Bey, hinay hinay Lang— hindi ka naman mauubusan niyang pagkain mo"
Agad ko itong sinamaan nang tingin at tumugon lamang ito nang peace sign. Napailing ako at muling nagpatuloy sa aking kinakain.
Kaizer is not that bad after all.
BINABASA MO ANG
Hot Lava:The Fashionista Gangster (SLOW UPDATE)
ActionPrincess Natalie Vastrium was the only one girl to her family but she was always been protect because of her kind of innocent. Her four older brothers and her father always tell her that trusting someone you even don't know can hurt her fragile hear...