Chapter 5
Jaze's POV
Naloloka na ako. Alam niyo yun? Hindi pa kasi umuuwi ang lokaret naming kaibigan. At take note ha, umuwi na galing States ang kuya ni Raye na si Wayne. Kaya dapat kumpleto kami para masaya. Lol. Para magcelebrate syempre -_- Ayan ngayon, kaming tatlo lang ni Raye at Zydria ang nandito. Umalis silang tatlo para hanapin siya. Ngumawa pa nga si Wayne bago umalis.
"Ano ba naman yan! Umuwi ako para surpresahin kayo tapos ganito ang madadatnan ko?! Alam nyo kasi, dapat bantay sarado nyo ang isa't isa pag wala ako kasi, alam nyo naman maraming naghahabol sa akin tapos kayo basta basta lang nakakalapit sa akin eh malamang yung mga fans ko galit sainyo. Baka napano na yun si Jerimy. Pinagsasabunutan na yun. Naku!"
Bangis eh no?
Tss. Ganun ba talaga dapat ka OA pag nakakita ng dugo? May phobia si Jerimy sa dugo ee.
Flashback
*Booogshh!!*
Ano yun?
Nag e-xbox kami ngayon sa kwarto ni Wayne. Birthday ngayon ni Wayne kaya kumpleto ang barkada. Pati ang mga parents namin na nasa baba at nagiinuman.
*Booogshh!!*
Sunod sunod na putok ng baril ang nadinig namin sapagkat nag unahan kami pababa ng bahay.
"Mama! MAMA! Ma! Gising! Ma! Whaaaaaa! Wag niyo po akong iiwan."- Jerimy
Nakakaawa siyang tignan. Naputukan ang mama niya at ang parents namin ay tumatakbo yata sa labas para habulin ang suspek.
End of Flashback
Ang bumaril sa nanay niya na supposed to be ang tatay niya ang babarilin ay isang takas sa mental.
De joke. (a/n: Nagawa mo pang magjoke noh?)
Actually dating mahirap yan sila Jerimy kadahilanan ng hindi ko rin alam. Lul. At ang tatay niya ay may kaibigang doctor na may babae daw na gusto magpalaglag sa kanya. Pero ayaw daw niya kasi malaking kasalanan daw iyon. Inofferan na siya ng napakalaking halaga pero ayaw pa rin niya. At naisipan ng tatay ni Jerimy na siya na lang gagawa dahil na rin sa nangangailangan sila ng pera dahil nung panahon na iyon ay naospital si Jerimy. At nagawa niya nga iyong pagpapalaglag. Napagtanong niya rin ang babae kung bat niya na daw pinalalaglag yung bata sapagkat yun daw ay biyaya ng Diyos. Ang sabi ng babae binuntis daw siya ng lalaking obsess na obsess sa kanya at gusto siyang angkinin. At ngayon galit na galit yung lalaking yun sa tatay ni Jerimy. Dahil nga sa pagpapalaglag na ginawa nito.
Flashback (Continuation)
Tumakbo palabas si Jerimy para lumaban sa suspek na sinundan naman ng tatay niya. Hindi na nya iniisip nun kung malalabanan niya ba ang suspek kahit may armas ito. Natabunan na ng galit ang kanyang isip sa mga panahong iyon.
"Anak! Huwag kang lalabas. Delikado."
Liningon niya ang kanyang ama.
*Zzziiiiingggg*
(Tunog ng saw yan ah XD)
Nagulat na lang si Jerimy ng may tumitilabsik na dugo sa mukha niya.
Takot ang bumalot sa damdamin ni Jerimy ng mga oras na yon. Ang tatay niya, hinihiwa na ng lalaking pumatay sa ina niya.
End of Flashback
Yun ang dahilan ng pagkakaroon niya ng phobia sa dugo. At yung lalaking pumatay sa mga magulang niya ay dati palang assassin. At ngayon ay nasa mental na siya. Baliw na ee. (Hindi na yan joke. Okay?)
BINABASA MO ANG
300 Days of Remembering the Past (kPop edition)
Novela JuvenilExo, the strongest gangsters. No one can beat them. Not even with love. But the day has come where the past is the one who beat their group. How did that happen? Hello po. Another new story ko po. In na in po dito ang mga k-poppers ^_^ Especially th...