Chapter 6

56 4 1
                                    

Chapter 6

Jerimy's POV

"Bilhin din natin to. Ito din. Sige na. Ba't naman kasi wala kang dalang pasalubong."

Andito kami ngayon ni Wayne sa convenience store napadaan lang para bumili ng makakain sa condo.

"Wag ka nga. Ito lang importante ang bibilhin natin. Baka maubos agad pera ko."

"Alam mo hindi ka pa rin nagbabago. Nangibang bansa ka na't lahat kuripot ka parin."

Lumabas na lang ako ng convenience store. Hihintayin ko na lang sya -.- Nang may bigla nanamang humablot sa akin.

Tss. Alam niyo ba na parang wala na lang sa akin kung may humablot man sa akin? Parang nasanay na ako ee. Ilang beses na ba ako nahablot?

Pinalo ko ang kamay ni Wayne kasi for sure si Wayne lang to. Mahilig mangtrip ee.

"ASDFGHJKL!!"

Binitawan na niya ako at ...

"IKAW?!"

"ABA'T ANO BA TALAGA TRIP NIYO? ILANG BESES MO NA BA AKONG HINABLOT?!"

Sina Luhan lang naman po ang nandito. At si ... sino nga ba to?

"NAKAKALIMUTAN MO NA BA YUNG 300 DAYS CONTRACT!! HUWAG NA HUWA ----- "

"Oy, relax. Wag nga kayong magsigawan dyan. Hindi ba kayo nahihiya? Pinagtitinginan na tayo oh."

Sabi ni Suho.

Oo nga no?

"Tss. Tara na nga." Sabay hablot ni Luhan sa kamay ko.

"Oy. Teka! Saan niyo ba ako dadalhin? Bitawan mo nga ako."

"Jerimy, pupunta tayo sa bahay namin."- Suho

Ba't ba kalmadong kalmado lagi tong lakaking to??

WAIT!! WHAT?!

"ANO?! Sa ba --- "

*Boooogshhh*

Pinasok nila ako agad sa kotse.

"Hoy! Ilabas niyo nga ako dito. TULONG! TULONG!"

Luhan's POV

"San mo ba iniwan yung babaeng yun?" Sabi ni Suho.

"Hindi ko alam anong lugar yun."

"Pano kayo napunta dun?"

"May sasabihin ako. Pero wag kang magagalit ha. At huwag mo na rin ipagsasabi sa kanila."

"Ano yun?"

"Mukhang natunton na tayo ng trainees. Nakidnap kami nung mga yun. Hindi ko nga alam kung anong gagawin ko ng mga oras na yun. Lalo na't may kasama akong babae. Alam mo naman na napaka MANLY ko."

"Sus! Natakot ka pa. Kahit pa magparansom pa sila ng napakalaki ako bahala. Haha. Pero seryoso. Hindi dapat tayo matakot sa kanila. Trainee pa lang sila. Wala pa silang alam."

"Ayun yata siya oh." Turo ko nang makita ko na ang hinahanap namin.

"Kunin mo na kaya?"

"Ba't ako nanaman?"

"Anong gusto mo, ako? Ee hindi ko nga yun mareach ee."

"OA nito. Dinahilan pa ang height."

"Bilisan mo na nga. Makalait naman to."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 30, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

300 Days of Remembering the Past (kPop edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon