JOS: 46

19 1 0
                                    

Yhoana's pov...

"handa naba ang lahat?" tanong ko kay Kariza at Axel,

"yes, punta na tayong 8th floor, nandon na lahat ng friends natin" sabi ni Kariza.

Naglalakad na kami papunta sa elevator ng may pimigil samin.

"WAIT! MGA ATE KUYA!" ah si Cess pala.

"oh bakit late ka?" tanong ni Axel dito.

"kakatapos lang ng klase ko eh" sabi nito, at nauna ng pumasok sa elevator.

"ate Kariza sama ako sa inyo sa pinas ah, dun na din ako mag aaral ah, ate Yvone sama ako ah please" pag mamakaawa nito.

"oo naman Cess sasama ka samin, syempre baby sister na kita eh, saka sino na lang makakasama mo dito kung wala kami diba?" sabi ko.

"yehey yehey!" parang batang sabi nito, she's 19 y/o naalala ko tuloy si Tap kasing kulit nya kasi tapos same age pa sila pero meron silang pinagkakaiba. Si Tap masungit sa hindi kilala, at masungit sa kapwa nya makulit, eto naman si cess friendly, sya. Kaya ang dali nya mauto eh.

Nakarating na kami ng 8th floor at nandun na nga ang lahat. Ang lahat ng to ay kasama din sa rug dito sa state, may Pilipino, may koreana/o, amerikana/o halos lahat na, dahil ang university na to ay open sa lahat ng katangian. Kaya nga kami nakapasok.

"so guys, me, Kariza, Axel, and this little girl beside me is leaving the country this coming vacation, we're stay there for good. So all of you I command as a Queen to be safe here while am not around, understand?" sabi ko sa kanila.

"yes!" sabi ng lahat, napangiti naman ako.

"let's start the party!!" sabi ko at nag simula na sila mag saya,

Maya maya lang may tumawag sa cellphone ko, si tita kate,

"yes tita Kate?"

"3pm ang nakuha kong hours flight nyo ngayon, meron pa kayong 2 hours para magpaalam jan, bye"

"bye tita"

2hours na din naman kami nagsasaya dito, kaya dapat na siguro kami magpaalam.

"Listen! We're leaving now, because our flight is 3pm, it's already, 1:30 pm , so see you soon guys, I wil miss you all" pamamaalam ko at saka umalis na, ganon din ang ginawa nila pero sila ay humag pa sa kanila pero ako hindi, as a Queen hindi ko na ginawa pa yun.

Fast forward.... @airport.

"dito na talaga tayo tumuloy? Pano yung gamit natin?" tanong ni Kariza

"oo dito na, wala na tayong time para pumunta pa ng palace, hinatid na dito ang mga gamit natin, yung importante lang dinala nila, walang damit" sabi ko.

"WHAAAAAAAT?!!" angal ng lahat, sabi na aangal sila haha.

"chill haha, nanjan naman yung mga fav. Nyong damit eh"

Sabi ko at saka sila tiningnan, muka naman silang nakahinga ng maluwag haha. Itong mga to talaga,

Ay hindi ko pa pala naipapakilala sa inyo ang bago kong kaibigan diba? Haha Sorry! Nalimutan ko.

Axel Vaith, 21 years old. 4th year students, same courses as mine, my boyfriend. Kind, he's boyfriend material, mahal ko yan syempre, nakilala naming ni Kariza dito sa state, member din ng RUG madaling kaibiganin dahil walang arti.

Just One Snap (Season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon