JOS: 48

14 1 0
                                    

Yhoana's pov...

Paliko na kami sa kabilang side ng infinity ng biglang bumaba ang salamin ng bintana ng kotseng pula, konti lang naman ito. At may nakita akong isang pamilyar na bagay. Hindi maaari! Namalik mata lang ako!

Nabalik ako sa realidad ng businahan ako ng nasa likod ko at si Kariza pala iyon, tiningnan ko naman ung sasakyan na pula at malayo layo na ito sakin, tinodo ko na ang sasakyan ko at hinabol ang pulang sasakyan. Naabutan ko naman ito agad at pinantayan, tiningnan ko nag bintana nito at sarado na ulit, namalik mata lang ako.

Malapit na kami sa last na likuan at hinarurutan ko na ang red na sasakyan at inunahan na ito, nagtagumpay naman ako sa pag una dito humahabol naman sya ngunit hindi nya ako mauunahan haha. Nakatingin lang ako sa side mirror ko, pilit nyang sumisingit sa gilid ko hinaharangan ko naman sya para hindi maka una sakin. Tumingin ako sa unahan ko at nagulat ako sa nakita ko.

"shit! Bakit naka angat yang kalsada at talagang malapit pa sa finish line, hindi naman ganyan yan kanina ah"

Eto pala bago dito, bumagal ang takbo ng sasakyan ko dahil duon.

VROOOOOOOOOOOOOOOOOOM!

Naunahan nako ng red nasasakyan at daredaretso lang ito sa putol na daan, shit mauunahan nako. Binwelo ko ang sasakyan ko at saka humarurot. Tuloy tuloy lang ako sa putol na daan at benga!!!

"wooooohoooooo" sigaw ko. Para akong lumipad haha

*BLAAAAG*

Opps haha naunahan ko pa sya, bumagsak ako sa unahan ng kotse buti na lang hindi nahagip kundi tataob kami.

Humabol naman ito sakin, pero hindi ko sya pinalalamang. At ako padin ang nauuna at boom!

"WE HAVE A NEW WINNER!!! THE NEWBIE!!!!!"

Scraaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaatch!

Tumingin ako sa likod at sunod sunod na dumating ang mga sasakyan,

"WHOA! HALOS DIKIT ANG LABAN HINDI BA?! ANG TATANGHALIN LANG NATING PANALO AY ANG NAUNA SA FINISH LINE AT ANG SUMUNOD, OUR FIRST WINNER IS Y, 2ND IS XY, AT ANG TATLONG SUMUNOD AY PANTAY PANTAY LAMANG NA LUMAGPAS SA FINISH LINE! THIS IS 1ST TIME IN HISTORY!!!"

Sigaw ng mc, narinig ko naman mula sa labas ang sinisigaw ng mga manunuod, gusto nila ako Makita at makilala, papakilala bako? Haha wag na lang kaya?

"ANG MATATANGGAP NA PRICE NG ATING WINNER AY ANG SASAKYAN NG KANYANG MGA NAKALABAN, PIPILI LAMANG SYA NG ISA"

Yun na yung price? Tss ang korni naman! :3 sigaw padin ng sigaw ang crowd na lumabas daw ako at mag pakilala. Tss sige na nga.

"WHOA!!!!" sigaw ng lahat.

Lumabas nako ng kotse ko at ganon na din si Kariza, sunod naman nagsibabaan ang sakay ng blue at green. Pinakatitigan ko ito at kinilala.

"WHAT THE FUCK!!"

Nice nice haha sila pala ang nakalaban ko, namiss ko sya. Tumabi naman sakin si Kariza,

"nice one Yvone, kala ko papatalo ka eh haha" sabi ni Kariza sakin at nginitian ko naman ito.

Binigay naman sakin ng mc ang mic, kinuha ko naman ito.

"hindi ko akalain na ang mga kaibigan ko pala ang nakalaban ko ngayon, it is a welcome to me? Haha" sabi ko sa mic

"shit ka Yhoana ikaw pala yan! Kala ko kung sino, akala ko lalaki ang nakatalo kay Claide" w-wait? Claide daw?

"ano sabi mo c-claide? Si Claide yung nasa red na sasakyan?" tanong ko dito. Hindi kaya?

"oo Yhoana si claide nga, CLAIDE BUMABA KANA JAN!" sigaw ni Biew.

Yes ang nasa sasakyan na blue ay si Biew, his name is Biew Yoshikawa Maclee. At ang nasa sasakyan daw na red ay si Claide Xyrus Villafuerte.

Lumabas naman si Claide sa kotse nya at naka busangot ang muka nito haha, alam ko na ibig sabihin nyan asar yan dahil natalo ng isang babae haha.

Tiningnan naman ako nito ng masama, laaaaah! Ano kasalanan ko? Hmp nginitian ko lang naman ito ng matamis na ngiti, namiss ko sya ng sobra.

"So how's our Queen?" tanong ni Biew. Nginitian ko lang naman ito.

"AXEL!! COME HERE!" sigaw ni Kariza kay Axel,

Yes it's Axel, lokong yan sya pala yung nasa green car hinayupak na yan nagpunta pala dito hindi nag aya!

"kelan ka pa dumating?" tanong ni Claide paglapit nya samin, poker face padin ito walang pinagbago tss.

"kanina lang umaga" sabi ko ng tipid, at nakita ko naman na palapit na si Axel sa amin, tinawag ko naman ito at pinanlakihan ng mata,

"kilala nyo yan?" tanong samin ni Biew.

"ah oo, Biew, Claide my loves meet Axel my boyfriend" sabi ko

Nawala naman ang ngiti sa muka ng dalawa, kanina nung sinabi kong claide may loves napangiti si Claide ng sikuhin ito ni Biew pero nawala ito ng marinig yung salitang boyfriend.

Tss na miss understands na naman yan. Haha hayaan ko muna, tingnan ko kung mag selos haha.

"yo! Pre hindi ko alam na may boyfriend pala si Yhoana sa states" sabi ni Biew si Claide naman umalis na at hinila na si Biew.

Anong problema nun? :3

Just One Snap (Season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon