JOS: 55

17 1 0
                                    

Someone's pov.

@Dakak Island

"D they're all here" sabi sakin ng tauhan ko, tango lang naman ang sagot ko saka ito pinalabas ng kwarto.

Hindi ko alam kung ano ba ang dahilan kung bakit ka sakin pinapapatay ni Dave, ito lang ang mission ko na hindi ko alam ang dahilan.

And I can see kung bakit tinanggihan ni Axel ang mission ng kanyang ama sa kanya, dahil wala din itong sapat na dahilan kung bakit.

"Hello ma?"

"Hi Anak, are you in Dakak na?"

"Yes ma"

"Okay, please look after axel okay?"

"Okay ma"

Pinatay ko na ang tawag, Dior is Axel mom, ampon nila ako dahil sa alam kong namatay ang mga magulang ko sa pang aambush ng member ng rug dito.

Still fresh in my mind yung pangyayaring yon, nakita ko kung paano nila pinag babaril ang papa ko,

Greg told me na member ng rug ang ng ambush sa amin. At si greg ang kumuha sakin at iniligtas ako.

Princess pov.

Nakarating na din kami sa wakas sa islang ito, at andito kami ngayon sa rooms. Sama sama kaming mga babae at ganon na din ang mga lalaki.

"Tapos na kayo? Tara mag lunch na muna tayo" aya sa amin ni ate yhoana

Pag dating namin sa resto andon na ang mga lalaki, ang resto dito nasa gitna nitong hotel na ito.

"Kami na umorder ng pagkain nyo" sabi ni kuya Nathan, isa isa naman silang umupo at bakit pa doon sa tabi nung masungit na yon ako tatabi hays no choice ako dahil yun na lang yung bakante. Katabi ko si tap at sa kabila eh si kuya axel.

Nag simula naman na kami magsikainan. Tahimik lahat dahil sa mga pagod at gutom kami.

"RUG royalties?" Tanong ng lalaki at babaeng kakasulpot lang at sabay na nag bow,

Napaangat naman ng ulo ang lahat at tiningnan ang dalawang kadarating lang at saka nag bow din. Kita sa dalawang to ang mataas na tungkulin nila.

"Mr. And Mrs. Borja, Nice to meet you" sabi ni yhoana at tumayo saka nag bow sa dalawa.

"How's Black platoon?" Tanong ni ate yho, ahh platoon pala sila.

"Still on the rank" matipid na sabi ng babae.

"I see, would you mind if we'll continue what we're doing?" Tanong ni Yhoana sa dalawa.

"A-ah yeah, H-have a nice L-lunch Queen, sorry sa abala" sabi nung lalaki at saka na umalis.

Naalis sa dalawang mag asawa ang tingin nila ng maubo ako, kanina pa iba pakiramdam ko simula ng kumain kami.

"A-ano ang *cough* pagkain na to? *Caugh*" pilit kong tanong habang hinahabol ang hinga ko.

"R-radish with m-mushroom" utal na sabi ni tap.

"WHAT?!" Kita ko sa mata ko na sabay napatayo sila kuya Axel, ate Kariza at ate Yhoana.

"K-kaya *cough* p-pa *cough" pala" awkward na sabi ko saka tumawa.

"What? W-what's wrong ate?" Tanong ni tap.

Ramdam kong umangat ako sa upuan, at buhat na pala ako ni kuya Axel.

"Where's the clinic?" Madaling sigaw ni ate kariza.

Just One Snap (Season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon