JOS: 54

10 1 0
                                    

Axel's Pov.

"𝘔𝘦𝘦𝘵 𝘮𝘦 𝘵𝘰𝘮𝘰𝘳𝘳𝘰𝘸"

"What? Nandito ka na sa pinas?" Gulat na tanong ko sa kausap ko.

"Yes, kanina lang ako dumating"

"Aish! I told you D! hindi ko gagawin ang pinag uutos nya!" Sigaw nito.

"That's why I'm here, ako ang gagawa ng inuutos sayo, I can't say no to him. Alam mo naman malaki ang utang na loob ko sa kanya"

"BAHALA KA! BYE!" sabi ko sabay bato ng telepono sa kama.

Napahiga ako sa kama dahil sa pagod ng utak ko, late ako umuwi para mag isip isip. Nabasa ko kasi sa email yung pinag uutos ng babae na yon.

*Bzzzzt* * Bzzzzzt*

Meet me tomorrow after lunch at the mall, I want to see you.

Hindi ko naman na ito nireplyan at natulog na lang.
________________________

Cess Pov.

Papunta na kami sa mall, after lunch namin napag desisyonan na mag punta at doon na lang daw mag kita kita.

"Yvonne, nasa Starbucks daw sila" sabi ni ate Kariza.

Nakatingin lang naman ako dito sa bintana at tinitingnan ang paligin.

Hindi naman traffic kaya nadatingan namin agad ang mall, nandito na kami ngayon sa parking lot.

May nakita akong dalawang tao sa hindi kakayuan, familiar ang tayo nung isa habang yung kasama nya hindi ko maaninag,

Parang si kuya Axel yon. Sabi ko sa isip ko.

"Cess bilisan mo!" Sigaw sakin ni ate at saka ko sila nilingon at hinabol sila. Nilingon ko yung dalawang lalaki sa di kalayuan ngunit wala na sila sa kinatatayuan nila kanina.

"HOY PRINCESS! LUTANG KA!" sigaw sa harap ko ni ate Maria.

"A-ah ano ba yon m-mga ate" utal na sabi ko.

"Ano bang iniisip mo Gwyneth?" Tanong ni ate Yhoana, pangawalang pangalan ko na ang ginamit nya, makikita mo ditong seryoso sya.

"W-wala ate" sabi ko ng may ngiti.

"You sure?" Pag tanong ulit ni ate Yhoana. Tumango naman ako bilang pag sagot sa kanya.

"Oh sya tara na at bumili na ng dapat bilhin" pag aaya ni ate Eunice.

"Is it good?!" Masiglang tanong ni ate Colleen sa amin, Maria and Colleen ang namimili ng swimsuit namin para sa sabado.

Tumango naman kami lahat at saka nya inilagay sa tray iyon.

"NO IT'S MINE! AKO UNANG NAKAHAWAK NITO!" Rinig naming sigaw ni ate Yhoana.

Dali dali naman kami nagpunta sa dereksyon nya.

"You're the first one to touch it, but I'm the first one who saw it, mas malapit ka lang sa pwesto kaya ka nauna" mahabang sabi ng lalaki, na halata sa mukha nito na natutuwa ito sa reaksyon ni ate.

"Well first come first serve" mataray na sabi ni ate Yhoana at saka tinanggal ang kamay nung lalake.

"Okay fine, since maganda ka sige ipapaubaya ko na" pilyong sabi nung lalake.

Just One Snap (Season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon