Andy's POV
Now is, three days after the project submitting. And today I'm gonna meet Edward's sister.
Ang usapan mag-memeet kami sa mall. I'm now here in the VKook cafe.
(A/N Wala po talagang VKook cafe pauso ko lang po iyon. Cu'z I'm an official Army and VKook fan.)I've been waiting now for about 30 mins. Grabe naman yung babaeng yon, ano bang mga ginagawa non at ketagal tagal.
But I have to wait, ako yung nahingi nang tulong. After 5 mins of waiting pero sa totoo lang parang 1 hour dumating na sya.
I'm not yet sure kung sya nga ba yun. But I can say na sya nga yon because, she look like Edward.
Agad akong tumayo para malaman nya na nandito ako.
"Oh. There" she mouthed
"You must be Andy?" I nodded
"Ohh... I see. By the way I'm Sheela" she said then extend her hand. Agad ko namang inabot yung kamay nya.
I felt so nervous. Mukha kasi syang mataray.
Silence...
"Andy don't be afraid I won't bite you."
Tinignan ko naman sya and smiled"Do you want to eat?" Alok ko. Umiling naman sya.
"I want to start it now..."
"Start what?"
---
Kanina pa ako dito sa parlor inip na inip na ako. Yung start the girly sessions pala yung sinabi nyang start, yung pag-kain.
"Are you alright Andy?" Sheena said. Sabay kasi kaming nagpa-full package, kaya katabi ko sya.
After 1 hour...
"Wow... Andy I can't believe. Ikaw ba talaga yan?" I nodded. Napahawak naman sya sa bibig nya. Onti lang naman nag-bago sakin. Naging straight lang yung buhok, numipis yung hilay, pumuti yung mukha. Ganto naman talaga itsyura ko dati eh. Huli ko yatang mag-ayos ay nung 11 years old ako, nung nag-special number kami.
"Ok na? Pwede na bang umuwi?" 2 o'clock palang sa hapon pero parang binigay na yung katawan ko sa sobrang inip.
Instead of answering she just smiled and pulled me to a fashion store.
"No... No... No" I whisper
"Yes. Yes. Yes!" Sabi naman ni Sheena the push me inside.
"Oh miss Sheena. Your here... Oh with a girl" sabi nung bakla then look at me from toe to head.
"Ayusan mo." Sheena said
"Wag kang mag-alala ako bahala dito." Sabi nya sabay kindat
Hinila naman ako nang bakla papuntang fitting room at hinagisan ng sangkatutak na damit. Then said "Sukat mo isa-isa beh. Tapos labas ka. I jujudge kita."
Pabalik balik ako sa fitting room. Pagod na pagod na ako.
Sa 10 damit na pinasukat sakin 4 lang yung napili.Sa 6 na sapatos na pinasuot sakin 2 lang daw yung bagay.
Sa 3 singsing, 4 na bracelet at 2 kwintas. Ang binili lang namin ay 1 singsing, 2 bracelet at 1 kwintas.
Sinuot ko na yung unang batch nang napili namin at lumabas para makita ni Sheena.
Nung nakita nya ako agad syang tumayo agad sya at inikutan at ininspiksyon ako.
Sa wakas huminto rin sya sa harap ko at pumalakpak.
"You survived the 1st stage. Im so proud of you." Makasabi ng I'm so proud feeling parents lang?
"Teka ano yung 2nd stage?" She show me his naughty grin, then pulled me again. Bakit ba ang hilig nyang mang hatak?
Nag-pahatak nalang ako. Hays... Gusto ko nang umuwi at humiga sa malambot kong kama.
Namalayan ko nalang na nandito kami sa bahay nila. Anong gagawin ko dito? Ilang beses na ako nakapunta dito dahil laging nag-aaya si Eds, nickname nya pwede ring Ward. Pero mas sanay ako sa Eds. Nga pala malapit lang yung bahay ni Eds sa mall halos katabi nga lang eh.
Hinatak nanaman nya ako papunta sa loob ng bahay nila.
"Bakit... Tayo... Nandito? " medyo hingal kong tanong
"Upo. "
"Huh? "
"I said sit. " napaupo nalang ako sa sofa nila.
"Seriously? " loka-loka tong babaeng to, wala naman akong ginagawa eh.
"I said sit. "
"Umupo naman ako ah. " hindi yata alam nito yung salitang upo. Umupo naman ako eh.
"Is that the sit of a real girl? " tinignan ko ang upo ko. Anong meron?
"Hay! Andy! Wag kang bumukaka dyan! "
Ay nakabukaka nga pala ako. Iniba ko ang pwesto ko. Nilagay ko nalang ang paa ko sa binti ko.
"Hindi ka nga bumukaka, para ka namang lalaki umupo! " kanina pa ako sinisigawan nito ah!
"Eh ano po ba ang gusto nyo? " sabi ko. Eh nakakaasar na to eh!
"Isarado mo yang mga binti mo... " sinunod ko sya "Straight body... " sinundan ko naman yung sinabi nya. "Wag mo kung saan saan ipatong yang kamay mo, lagi mong ipatong ang kamay mo sa binti. " sinunod ko naman ng sinabi nya
"Perfect! That's the look of descent woman. " Salamat po at hindi nya na ako pinagsabihan.
"Now I'm teaching you how to sit, if you want to seduce that Drake. But I'm telling you he's hard to talk with. Pano pa kaya kung gawin mo syang boyfriend. " I know that all. I know the possible events that may happen. I know that there is only 1% possibility na I will succeed. But I will take that 1% for my sister.
"Just teach me. " she nodded
"Ipatong mo yung binti mo sa isang binti. Blah... Blah... Blah" lahat naman ng sinabi nya ay ginawa ko kaya nandito naman kami sa dinning area. Sinervan kami ng mga maids dito ng foods. Mayaman naman sila eh. Eto lang talaga si Eds ang nagpipilit na mag-banda sya habang nag-aaral ng college. 1st semester nya ngayon sa Engineering. Ahead sya sakin ng 1 year.
Agad ko namang nilantakan ang mga pagkain.
"Stop! " ani nya
"Bakit nanaman? " iritado kong sabi
"Mag-papakababae ka po, hindi ka magpapaka baboy" OA naman nito edi kung mag-papaka baboy lang rin ay dapat gumulong na ako sa putikan.
Di nahan dahan ko na lang ang pag-kain ko.
Pag-katapos naming kumain ay may kung ano ano pa syang ginawa sakin. Tulad ng pinatungan nya ng libro ang hulo habang nag-lalakad, para daw tuwid at straight body akong mag-lakad. Tinuruan nya rin ako ng tamang pag-inom ng wine. Di ako sanay uminom ng wine, kung beer pa sanay ako.
Pag-katapos naman ng lahat ng yon ay umuwi na ako. Habang padaan ako sa kwarto ko sa ikalawang palapag ay nadaanan ko ang kwarto ni Sharmaine. Sinilip ko sya. Nakita ko syang tulog. At dahil don ay dumeretyo na rin ako sa kwarto ko. Nag-babad muna ako sa bath tab.
I think I'm ready for tommorow. I ready to seduce Lawrence.
---
Sorry for long update. Nag-vacation po kami ng family ko nung holy week.
BINABASA MO ANG
The Boyish Revenge
Teen FictionSi Andy Lee ay isang boyish. Simple ang buhay, ang tanging pinoproblema lamang nya ay kung pano sya papasa sa exams, maka-gig sa ibang events, pano nya pakikisamahan ang mga terror teachers nya. Kontento sya sa buhay nya. Wala na syang mahihiling p...