Andy's POV
Nandito ngayon ako sa isang mamahaling restaurant.
Bakit ako nandito?
Dahil may date kami ni Lawrence.
Pano ko napapayag?
Simple lang business parter ni Mommy yung tatay ni Lawrence. Kaya pinilit ko si mommy na sabihin sa tatay ni Lawrence na ipag-date kami.
Anong reaksyon ni Lawrence?
HINDI KO ALAM.
Sigurado ba akong dadating sya?
Oo. Dahil kung hindi sya dadating ay papagalitan sya ng Papa nya, dahil naka-pagpromise sakin yung Papa nya.
Ready na ba ako?
Hindi ako ready dahil ready-ing ready na ako.
Bakit ang dami nyong tanong?
MALAY KO! KAYO YUNG NAGTATANONG EH!
Teka! Bakit naging Q & A to?
So back to the story.
Nandito ako sa mamahaling restaurant habang iniintay si Lawrence.
At ang walangya pag-hihintayin pa yata ako dito. Pag namuti ang mata ko ay sisiguraduhin kong ililibing ko sya ng buhay! Wag syang mag-alala atlease habang buhay na syang natutulog. Wala ng mang-gagambala ng buhay nyang boring.
After 30 years...
De etchos lang. Jokie jokie lang. Di ba boyish ganap ko dito? Bakit parang bakla ako?
Eto na ang totoo...
After 30 mins...
Yes. 30 mins. lang
Hindi 30hours, 30days, 30months, 30years, 30decades, 30centuries. Ano bang kasunod ng century? Basta 30minutes lang.Dumating na rin ang hinayupak. Inayos ko naman yung upo ko.
"Hi!" Masayang bati ko sa kanya
"Tss... " TARANTADO TO AH BINABATI NG MAAYOS EH! MASYADONG BAS---. Ok kalma Andy. Ingatan yung puso
Ngingang malalim Andy. Masyado pang maaga para magalit.
"Gusto mong kumain?" Di naman sya sumagot at kinuha lang yung phone nya.
"1 hour" bigla nyang sabi, sabay lapag ng phone nya sa lamesa.
"Huh?" Naguguluhang tanong ko sa kanya
"Bingi? I said 1 hour" Tss. Pelospo din to eh. Narinig ko naman yung sinabi nya eh.
"I mean... Anong gagawin ko sa 1hour?"
"Try mong pakasalan." Aba pilosopo talaga
Ngumiti lang ako sa kanya para mapigilan ang galit ko.
"Tss...I'll give you one hour for this non-sence date." Teka one hour? Ang bilis naman yata non.
"Teka one hour ba't naman ang bilis?" Nakataas kilay kong tanong sa kanya
"Tss. Gusto mo gawin kong thirty minutes" sabi nya sabay kuha ng phone. Ngayon ko lang na-realize na timer pala yung ginawa nya.
Pinigilan ko naman sya sa pag-kuha ng cellphone nya.
BINABASA MO ANG
The Boyish Revenge
Teen FictionSi Andy Lee ay isang boyish. Simple ang buhay, ang tanging pinoproblema lamang nya ay kung pano sya papasa sa exams, maka-gig sa ibang events, pano nya pakikisamahan ang mga terror teachers nya. Kontento sya sa buhay nya. Wala na syang mahihiling p...