Prologue

44 1 0
                                    

Andy's POV

Yan! Bigyan mo ng isa!

Ang galing talaga! Ang astig!

I wish I could be boy so I can wear boys clothes, spray boys perfume, play boys game.

But wala eh. Pinanganak akong babae, I have no choice. Siguro nga hanggang imagination ko lang na magiging lalaki ako at magagaya ako sa mga napapanood ko sa TV.

Teka, anong oras na?

I look at the clock.

-5:30-

Oh, may lakad kami ni p're. I need to prepare.

I wear my usual attire. Ripped jeans, rubber shoes, shirt, hat.

I was about to go out when I remember my guitar. Meron kaming tugtog ngayon sa bar. I'm the vocalist of the group SPARKS.

Nag-lakad na ako palabas ng gate because I'm sure hinihintay na nila ako. Pag-bukas ko ng gate.

I saw Sharmaine my l'il sis.

Nagulat ako ng bigya nya akong yakapin.

I can feel her tears down to my shoulder. I don't want to see her like that.

"B-bakit ka naiyak?" Hindi sya sumagot

Tinanggal ko yung pagkakayakap nya. Hinawakan ko yung dalawang balikat nya at tinignan sya ng diretsyo sa mata.

"Why are you crying?" Hindi sya sumagot

Bigla nalang syang bumaksak, buti nahawakan ko sya.

I better not go to the band. My sister needs me right now. Alam ko naman na maiintindihan nila ako.

Hiniga ko sa kama si Sharmaine. She looks so thin and depressed. Ba't di ko ba napansin yon?

At amoy alak sya. Kaylan pa sya natutong uminom?

Pinalitan ko sya ng damit at pinunasan.

Habang pinupunasan ko sya may sinabi sya...."Lawrence wag mo kong iwan" tapos may tumulong luha sa mata nya.

"Lawrence I will remember that name. The only guy who makes my sister cry."

---

Hello readers!

Sorry po kung di-nelete ko yung THREE WORDS TO SAY.

Gusto ko lang po mag-bagong buhay. This time hahabaan ko na po yung update ko.

Don't worry Prologue lang to kaya maikli. But the next chapters will be longer.

So hope you enjoy!

Publish at March 2017
Inspired by Seducing Drake Palma
Written by PurplePinkBear (Angela Mae Anabo)
No Copyright ©

The Boyish RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon