Chapter 16 Still In Love (The End)

188 14 6
                                    

16

Sarah's part

ฉันเตรียมจะออกจากบ้านในตอนเย็นของวันอาทิตย์เพราะต้องไปทำรายงานที่ห้องสมุด ฉันเดินลงมาด้านล่างผ่านห้องรับแขกที่พ่อฉันกำลังนั่งดูข่าวอยู่ หลังจากวันนั้นที่ฉันพูดระบายออกไปเราสองคนก็แทบไม่ได้คุยกันอีกเลย อย่างว่าฉันต้องทำงานมหาวิทยาลัย พ่อเองก็ยุ่งกับงานที่บริษัท

"จะไปไหนซาร่า?"พ่อทักฉันด้วยน้ำเสียงที่ดูอ่อนลงจากแต่ก่อนมาก ฉันหันไปหาเขาก่อนจะตอบ

"ไปทำรายงานที่ห้องสมุดค่ะ"

"ไปยังไงเหรอ?"

"ก็นั่งรถโดยสารไปแบบทุกทีน่ะค่ะ หนูไปก่อนนะคะ"ฉันเตรียมจะเดินออกถ้าไม่ติดที่พ่อเรียกฉันไว้อีกครั้ง

"ไปกับพ่อที่นึงก่อนได้มั้ย?"พ่อไม่รอฉันตอบ เพียงแต่เดินไปปิดโทรทัศน์และเดินออกไปนอกบ้านที่ๆแดเนียลกำลังยืนรอเราสองคน แดเนียลยิ้มให้ฉันก่อนจะเดินไปสตาร์ทรถและออกเดินทาง

เราเงียบกันมาตลอดระหว่างทางจนกระทั่งรถเลี้ยวเข้ามาในสนามกีฬาแห่งหนึ่งที่มีเสียงดังอึกทึกข้างใน ฉันมองมันอย่างสงสัยก่อนที่สายตาฉันจะเหลือบไปเห็นป้ายหนึ่งเข้า

'คอนเสิร์ตโปรโมทอัลบั้ม คริสโตเฟอร์ นิสเซน'

"นี่มันอะไรกันคะ?"ฉันไม่เห็นรู้เลยว่าวันนี้มีคอนเสิร์ตเขา แล้วไหนจะพ่ออีก ทำไมถึงพาฉันมาที่นี่ แดเนียลจอดรถก่อนจะเดินออกไปรอด้านนอก ทิ้งฉันไว้กับพ่อสองคน

"พ่อคิดอะไรได้ตอนช่วงที่เราเงียบใส่กัน..."พ่อของฉันเริ่มพูดขึ้นมา

"พ่อขอโทษที่บงการชีวิตลูกมาโดยตลอด พ่อไม่เคยรู้เลยว่ามันทำให้ลูกอึดอัดขนาดนั้น พ่อแค่ต้องการให้ลูกเจอแต่สิ่งดีๆ และพ่อดีใจที่ลูกเข้าใจพ่อตรงจุดๆนั้น"ฉันยังคงเงียบและฟังพ่อพูดต่อ

"พ่อมานั่งคิดเรื่องลูกกับคริสโตเฟอร์ จริงอย่างที่ลูกว่า...ลูกโตแล้ว รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก และลูกก็คงฉลาดพอที่จะไม่คบกับผู้ชายเฮงซวยที่ไหนอีกแน่ เพราะฉะนั้นการที่ลูกจะคบกับคริสโตเฟอร์ พ่อเลยไม่อยากห้ามอะไรลูกอีกแล้ว"พ่อพูดออกมาพร้อมกับรอยยิ้มเล็กๆที่ทำให้ฉันต้องยิ้มตามไปด้วย ฉันพุ่งไปกอดพ่อแน่นจนพ่อหัวเราะออกมา

Teach MeWhere stories live. Discover now