* tặng nàng ThaoNgo27 *
-" Sư Tử... Sư Tử... anh sao vậy? Chậm một chút được không? Em mệt quá! "-Nhân Mã vừa vào sau hậu trường thì không biết Sư Tử từ đâu đã lôi cô đi. Sư Tử nắm chặt lấy bàn tay cô kéo cô chạy theo sau mình, không có ý định dừng lại.
Tới vườn ươm cây của trường mới dừng lại, Sư Tử lấy trong túi áo ra một chiếc thẻ, nhẹ nhàng quẹt qua cánh cửa. Cửa lập tức mở ra, sau khi cả hai cùng bước vào mới đóng lại như cũ.
-" Sư Tử... sao anh có thẻ của vườn này? "-Nhân Mã nhìn tấm thẻ trong tay Sư Tử mà không khỏi tò mò. Vườn ươm cây của trường không phải ai muốn đều có thể vào được, vì là vườn ươm nên chỉ những người có trình độ chuyên môn mới được vào, và mỗi người bọn họ đều được phát một tấm thẻ thay cho chìa khóa mở cửa, nhưng sao Sư Tử lại có tấm thẻ, từ trước tới giờ Sư Tử đâu có hứng thú với cây cối.
-" Anh bây giờ chính là một thành viên của nhóm trong khu vườn ươm này! "-Sư Tử thuận tiện dẫn Nhân Mã vào trong. Cô rất háo hức tham quan khắp nơi. Ai chẳng biết cô vô cùng yêu thích thực vật, đặc biệt là hoa, không cần biết loại nào, cứ có hoa là cô thích. Đang tung tăng chạy khắp vườn thì Nhân Mã bị Sư Tử kéo lại.
-" Anh dẫn em vào đây chơi à? "-Sư Tử trầm giọng, ánh mắt mờ mờ phức tạp nhìn cô.
-" Không phải sao? "-Nhân Mã khó hiểu nhìn Sư Tử. Gì chứ? Cô có làm gì sai đâu? Cô vừa từ trên sân khấu xuống thì Sư Tử từ đâu chạy tới lôi cô đi. Rốt cuộc cô làm cái gì sai à? Nhân Mã lúc đó có thể thấy tia tức giận trong mắt Sư Tử hoặc có thể do cô nhìn nhầm.
-" Tiểu Mã! Em đã từng hứa gì với anh? "-Giọng Sư Tử nghiêm túc, thanh âm rõ ràng, không có ý muốn đùa giỡn với cô. Nhân Mã nhất thời ngây ngốc nhìn anh. Hứa cái gì chứ? Cô hứa với anh nhiều điều lắm, nói chung chung như vậy sao mà hiểu được.
-" Anh đang nói về vấn đề gì? "-Nhân Mã ngước mặt nhìn thẳng vào mắt Sư Tử, ý là anh có thể gợi ý không. Nhận được ánh mắt của cô mặt Sư Tử đen thêm vài phần nữa. Sư Tử đặt tay lên vai cô, lực không nhẹ mấy.
-" Vấn đề vừa rồi! "-Không đầu không đuôi làm sao Nhân Mã cô hiểu được chứ. Mà vấn đề vừa rồi là sao? Vừa rồi xảy ra chuyện gì? A...
-" Em nhớ rồi! Em chỉ hát cho một mình anh nghe, không hát trước ai cả! "-Ánh mắt Sư Tử dịu đi vài phần. Tay trên vai Nhân Mã buông lỏng.
-" Vậy em vừa mới làm gì? "-Ý của Sư Tử là đang muốn nói cô vừa biểu diễn trước toàn trường sao?
-" A... tại Xử Nữ không chuẩn bị kịp nên nhờ em giúp phần văn nghệ. Không có lần sau nữa đâu! "-Nhân Mã mỉm cười hòa hoãn, gật đầu chắc nịch. Sư Tử cũng mỉm cười không đáp, bàn tay không biết từ lúc nào đã chạm lên má mềm của cô mà vuốt ve. Nhân Mã nhắm mắt thoải mái hưởng thụ cảm giác thoải mái Sư Tử mang lại mà không biết có một ánh mắt đang chằm chằm hướng hai người nhìn tới.
***
Tan trường Nhân Mã như thường lệ ngồi trong lớp chờ khi mọi người đã tan hết, sân trường vắng vẻ mới đeo cặp rời lớp.
-" Yết Yết? "-Vừa ra tới cửa lớp Nhân Mã đã nhìn thấy Thiên Yết đang chầm chậm bước về phía mình, vô thức thốt lên hai từ gọi tên hắn. Thiên Yết trên mặt không rõ biểu tình, chỉ từ từ tiến lại nắm tay cô dời đi. Nhân Mã cũng không phản đối mà thuận tiện đi theo. Hai người xuống dưới cổng trường thì gặp Sư Tử. Sư Tử như thường lệ đứng chờ cô, thấy hai người kia vô cùng thân mật cũng không khỏi khịt mũi một cái, quay lưng bước đi. Nhân Mã thấy Sư Tử lại có biểu hiện lạ lùng liền lập tức kéo Thiên Yết bước nhanh đuổi theo.
-" Sư Tử... chờ em với... "-Nhân Mã nắm lấy cổ tay Sư Tử dừng lại. Sư Tử chẳng buồn quay lại nhìn cô, chỉ lạnh nhạt rút tay khỏi tay cô mà đi tiếp. -" Anh sao vậy Sư Tử? "-Nhân Mã đứng sau thì thầm hỏi nhỏ. Câu hỏi của cô Sư Tử đã nghe thấy nhưng không hề có ý định đáp lại. Cả ba cùng về nhà trong không khí trầm lặng. Sư Tử phía trước, Nhân Mã cùng Thiên Yết phía sau.
***
Như thường lệ, Sư Tử nhanh chóng vào bếp nấu cơm, Thiên Yết phụ Sư Tử một tay còn đương nhiên Nhân Mã được hai người ưu ái cho đi nghỉ.
-" Thiên Yết, anh vì cớ gì mà về đây? "-Sư Tử không nhìn Thiên Yết, vừa cắt rau cải vừa hỏi.
-" Chú còn không rõ? Đương nhiên vì Mã Mã! "-Thiên Yết chăm chú vào nồi nước canh, nhàn nhạt trả lời.
-" Tôi biết! "
-" Tôi về đây cũng là thực hiện ý nguyện của hai bác. Muốn hai chúng tôi tìm hiểu nhau! "-Thiên Yết quay sang bên Sư Tử, lấy đống rau cải cho vào nồi canh. Sư Tử cả người như cứng lại. Cái gì mà tìm hiểu? Tiểu Mã mới học 12!
-" Tôi hiểu rồi! "-Sư Tử lấy lại thái độ, gật đầu, quay ra sắp xếp bàn ăn. Nhân Mã từ trên lầu xuống xà ngay vào bàn ăn. Cả ba người cùng dùng bữa trong im lặng, Thiên Yết thì lười nói, Sư Tử thì không muốn nói còn Nhân Mã nhìn hai người cũng không dám nói. Xong xuôi Nhân Mã rửa bát cùng Thiên Yết, Sư Tử bỏ lên lầu trước. Lại như mấy ngày trước, Sư Tử trở lên rất kỳ lạ. Nhân Mã cứ nghĩ bản thân khá rõ về Sư Tử nhưng thực sự cô đã lầm. Cô không hiểu chút nào về anh, thậm chí còn không biết hết tính cách anh. Rốt cuộc đang có chuyện gì xảy ra trong căn nhà này vậy? Cô không biết, cũng không hiểu.
* Kính coong... kính coong... *
Chuông cửa vang lên mấy hồi, Nhân Mã đang ngồi trong phòng khách vội vàng ra mở cửa.
-" Mã Mã... "
* end *
BẠN ĐANG ĐỌC
Luân
FanficTa cũng chẳng biết phải nói sao nữa Các nàng fan Mã Sư Yết Bảo nhảy vào nha. Mà ta cũng nhắc trước, đây có thể sẽ là một câu truyện 4P a, ai không thích có thể click back. Bản quyền thuộc Lotustiphu và page Câu chuyện của Lotustiphu nếu xuất hiện ở...