Author's POV
Unang araw pa lang na magkakilala si Cienne at Kim, ang gaan kagad ng loob nila sa isa't-isa. Hindi pa naman inaamin ni Cienne na may gusto siya kay Kim pero anong tingin niyo? May posibilidad ba? Kelan kaya aaminin ni Kim na may gusto siya kay Cienne at ano namang pagtulong ang gagawin ni Camille kay Kim para mapalapit lalo ito kay Cienne. .
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pumasok na nga ng klase si Kim dahil malelate na siya. Pagkapasok niya, nakita niya don si Camille.
Camille: Oh kamusta?
Kim: Okay lang. Haaay.
Camille: Oh bakit parang kilig na kilig na ewan ka diyan?
Kim: Eh, hinawakan ng kapatid mo yung kamay ko tapos yinakap pa ako. Eh alam mo naman kung ano sa akin si Cienne dba?!
Camille: Ah! HAHAHAHA!! Alam mo, may napapansin din ako sa kapatid kong ewan eh.
Kim: Eh??
Camille: Feeling ko may something din sa iyo yun eh.
Kim: Sus. Pano mo naman nalaman?
Camille: Hahaha! Tanga ka ba? Syempre, kapatid ko yang si Cienne at alam na alam ko yan pag may something yan sa isang tao.
Kim: Grabe naman makatanga toh.
Camille: Tol naman kasi.. Do I have to state the obvious? May something sa iyo yang kapatid ko! I can guarantee you that!
Kim: Bahala ka, nakasinghot ka na naman diyan ng katol. Tsaka, maniwala ako sa iyo? Ikaw? Nagsasabi ng totoo.. Tssss!
Camille: Grabe naman toh. Ang hard mo naman. Oo, magaling akong magsales talk pero naman, totoo na tong sinasabi ko. Kapatid ko na ang pinaguusapan natin at kilala ko yang kapatid ko noh. Bahala ka kung ayaw mong maniwala, hindi ko na problema yan.
Kim: Talagang bahala ako! Tsaka, hello Camille! Imposible noh! Mukhang straight yang kapatid mo eh.
Camille: Tanga ka na nga! Ang hina mo pa! Kahit straight ba yan eh, kung kaya mo namang pahulugin ang loob sa iyo, wala yan eh. Hina mo.
Kim: Grabe naman toh. Eh ano bang dapat kong gawin?
Camille: Edi ipa-fall mo sa iyo! Hina mo!
Kim: Ba! Tulungan mo ko!
Camille: Oh sige... Tutulungan kita..
Kim: Sigurado ka diyan ha? Mamaya yang pagtulong mo sobrang obvious.. Nako, sasapukin kita.
Camille: Gago ka ba? Tutulungan kita tapos yung gagawin ko pang obvious? Wala ka bang tiwala sa akin... Tsssss...
Kim: Oh sorry naman....