Chapter 1: KaRa

3.5K 23 1
                                    

Mika's POV

Hello! Ako nga po pala si Mika Aereen Reyes pero pwede niyo din akong tawaging "YEYE".  Anyway, graduate ako ng St. Scholastica at sa school na yon ay volleyball player ako. Meron akong bestfriend na galing din dun, ang pangalan niya ay Jessey De Leon.. Actually nga nagkahiwalay kami ng school eh, sa UST siya at ako naman ay sa DLSU pero okay na din yun kahit ganon kasi kelangan din naming maggrow at kelangan din naming maisip na, hindi sa lahat ng oras nandiyan kami lagi sa tabi ng bawat isa... Ano kaya yun, tatae siya tapos andun ako para i-cheer siya? Ano kaya yon? WAHAHAHAHA! PEACE YO. Anyway, first day na ngayon ng klase at may try outs ng volleyball!! Wahahaha, matic na.. Siyempre, magtatry outs ako.. Kelangan pa bang imemorize yan? Sorry kung medyo corny ako at least cuuuuuuute!! :P Wag na kayong kumontra, oke? Oke.. good. WAHAHAHA! 

Mama: Mika!! Bumangon ka na't malelate ka!! 

Ano ba naman yang si Mama, aga-aga pa eh.. Pssshhhh.. 

Ako: Maya na...... *zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz* 

Mama: Anong mamaya na?! Hoy babae, Ala sais na!! 

Ala Sais pa naman pala eh.... .... ..... ..... 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Ako: ANO?!?!?!?! Ala Sais na?! Ma, naman!! Bakit hindi mo ko ginising?! Bakit hindi mo sa akin sinabi?! Nako naman, malelate ako nento eh!! 

*PAK!* 

Ba yan, binatukan pa nga ako... 


Ako: Aray naman! Bakit?! *sabay hawak sa ulo*

Mama: Anong bakit?! Gaga ka talaga, ginigising na nga kita eh tapos sa akin mo isisisi.. Ay nako Mika Aereen Marcalinas Reyes, tigil tigilan mo ko ha? Maligo ka na at baka maano pa kita diyan... 

Okay, galit na si Mama. Tinawag niya na ako sa buong pangalan ko eh. Wahahaha.. Haaaay.. Makaligo na nga... 

Ako: okay ..... 

FF

So, katatapos ko lang maligo at aba, 6:15 pa lang. Wahaha! Hoy, wag kayo.. Hindi yan ligo lamok ah. Nakaligo na ako niyan ng maayos, nagmamadali lang talaga kasi ako nyan. Hahaha.. 

Mama: Kumain ka muna bago ka umalis para may lakas ka. 

Ako: Ma, wag na. Dun na ako kakain.. *Sabay kuha ng bag* 

Mama: Hind- 

Ako: Bye ma!!!! 

Mama: Haaaay.. Etong batang toh talaga rin naman oh.. Tsk.. 

My One and Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon