Chapter: 1

156 1 0
                                    

Busy ako dito sa pag hahanap ng librong babasahin ko, dahil malapit na mag pasukan, magiging busy ako sa school at hindi na makakapag basa ng mga story,

"aaiiiissssh! Asan nba yung librong kailangan ko nakakainis naman hirap hanapin"

Pupunta na lang ako sa counter at magtatanong, kung asan yung librong hinahanap ko. at Ayon may nakita akong salesman,

"ahm excuse me sir" tawag ko dito. Dahil nakatalikod ito at mukang may binabasa na libro.

"yes?" seryosong tanong nito at saka lumingon.

O.M.GIIIIIIIIIIIIIIIIII! totoo ba tong nakikita ko? Si Jeon Jungkook ba to?! Yung member ng bts?!!! Waaaaaaaaaaaaaaaah! hehe ang OA ng inner reaction ko. Purkit basta maka kita ng gwapo e kamukha na agad ng Bangtan. 

"hey miss done checking my face?"

nabalik ako sa realidad ng magsalita uli ito si jeon jungkook ata ito eh.

"ahm may itatanong lang sana ako, ikaw ba yung member ng bts na si jeon jungkook?"

"What ako?! Kamukha ng kpop na yon?! are you kidding me?!" inis na sabi nito, luh bilis magbago ng mood.

"kamukha mo kasi sya eh, sa taas sa katawan at perehas kayong gwapo"

"so are you telling me that I'm handsome?" mayabang na tanong nito.

"ah hindi si jungkook lang yung sinabi ko na gwapo"

"'yong kpop na yon mas gwapo pa sakin? Tingnan mo nga tong mukang to, ngayon mo sabihin na mas gwapo pa yung kpop na yon kesa sakin" sabi nya habang itinuturo ang muka ko, natawa namn ako sa itsura nya habang sinasabi nya yon.

"haha whatever, itatanong ko lang naman po kung alam mo kung san nakalagay yung sikat na librong Just One Snap?"

(paplug na din ng sarili kong story, sa mga hindi pa nakakabasa ng "Just One Snap" season 1 basahin nyo na yun lang thanks)

"muka bakong nagtatrabaho dito sa nbs?"

"ay bakit hindi kaba isa sa mga nagtatrabaho dito? Eh bakit kakulay ng damit mo ang damit nila?"

"shit! Oo nga no! malilintikan sakin yang si ella"

"so kung hindi ikaw nagtatrabaho dito ano ka dito?"

"costumer ako dito! Lumayas kana nga sa harap ko!" sigaw nito sakin.

"okay, pasensya na napagkamalan pa kita sige una nako"

Umalis nako sa harap nun at pumunta sa counter , sa counter na lang ako magtatanong.

"ahm miss meron pa po ba kayo nung librong ganto?"

"ah miss sorry po pero wala na po eh ubos na po sya"

T.T sayang naman huhuhu

"ah ganon ba miss hmm sige salamat eto pacounter na po" sabi ko.

Lumabas nako ng nbs at pumunta na kung saan kami nagkikita ng bestfriend ko naghiwalay kami dahil mag bibilhin daw sya sa isang boutique.

Oorder nga muna ako gutom na ako eh, oorder na lang yong kasama ko pagdating nya.

"isang large fries. Large coke, isang spag. At isang yum burger saka sundae" Gutom talaga ako kaya yan ang order ko hehe.

Dumating naman agad yung order ko naghanap nako ng pwesto at buti na lang hindi gaanong madaming tao dito sa Jollibee.

*BLAAAAAG*

Papunta na sana ako sa pupwestuhan ko ng may madapang bata sa harap ko at natapon ang dala nitong spag. Sa isang babae, tinulungan ko naman tumayo yung bata.

"ayos ka lang bata?" tanong ko dito.

"ahm o—opo ayos lang ako" sabi nito at saka tumingin sa babae, "sorry po hindi ko sinasadyang matapunan kayo, nadapa po kasi ako" sabi nito sa babae.

"Ha! Tatanga tanga ka kasi eh!" sabi nito at saka tinulak yung bata

"hey miss! Nagsorry na yung bata, hindi nya naman sinasadya wag mo ng itulak" singit ko.

"sino ka ba wag ka nga makialam dito"

"bata yan miss papatulan mo asan naman ang manners mo non" sabi ko sa babae.

"sabi ng wag makialam eh *Paaaaak*"

"alam mo miss okay lang na maging ganyan muka mo kahit kamuka yan ng talampakan ko, pero yang ugali mo kasing itim ng kilay mo alam mo yon?"

"how dare you!" sigaw nito at sasampalin na naman ulit ako but by this time hindi nako papaya na masampal nya ako.

"Hey! What's going on here Ella?" natigil ang pag sampal sakin ng babae na to ng may biglang dumating na lalaki.

"ku—kuya kasi ano"

"ma--marcus ? Is that you Mharkie rivera?" tanong ng babae, 

"yes, do I know you?" tanong ng lalaki , gwapo nya inpernes pero mukang masungit.

"ah no, you don't know me but I know you" malanding sabi ng babae

"okay then, so what's going on here Ella?" tanong nito sa bata. Okay op hirrrr

"kasi kuya nadapa po ako tapos natapon po yung spag na order ko" sabi ng bata na halata mong natatakot.

"eh bakit naman nya sinampal tong babae?" tanong nito ulit sa bata at saka ako tinuro,

"ah—ka—kasi kuya a—" naputol ang sasabihin ng bata ng sumingit ang babae,

"ah kasi Mharkie etong babae na yung may dahilan kaya nadapa tong batang to" aba't! ako pa yung sinisi ah! Samantalang sya nga tong tumulak sa bata kanina.

"is that true Ella?" tanong nung mharkie dun sa bata at saka ito tinitigan

"that's lie kuya, nadapa ako ng walang may kasalanan kung ako lang tapos natapon yung spag ko sa kanya tapos tinulak ako ng bitch na yan, tinulungan lang ako ni ate at saka sinampal nya si ate" sabi ng bata buti na lang hindi marunong magsinungaling ang batang to,

"sinungaling kang bata ka! Bata ka pa lang sinungaling kana" sabi ng babae.

"stop! Get lost! Alam kong hindi nagsisinungaling ang batang ito" sabi nung Mharkie.

Umalis naman yung babae , kinuha ko na yung order ko at umalis na, tss nawala gutom ko dahil sa sampal na yon. natigil ako sa paglalakad ng tawagin ako nung bata.

"ate thank you po" sabi nito at saka ngumiti ng pagka ganda ganda, may kamukha sya, hindi ko lang maalala,

"no problem, next time be careful ah? Sige bye" sabi ko at saka na umalis.



Vote and comments :) 

Living In the House of 2 Hotties (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon