Chapter: 6

56 0 0
                                    



Liz pov . . . . . .

Waaaaaaaaaaaah! Pasukan na agad kakainis. Nakaligo nako at pababa nako ng hagdan para mag almusal nandon na yung tatlo ako na lang ang wala dahil alam nyo naman babae, dalaga haha

"ate Liz ang tagal mo naman, umalis ako sa kwarto nakabihis kana ah" sabi ni Ella habang sa pagkain nakatingin.

"ah may ginawa pa kasi ako Ella" sabi ko at saka umupo, busy ang tatlo sa pagkain eh. Kaya hindi nila ako napansin na nakaupo na,

"ah nga pala hindi ako sasabay sa inyo sa pagpasok sa school" sabi ko habang kumukuha ng pagkain.

"ba—" naputol ang sasabihin ni Clerk ng tingnan ako nito at saka naibuga ang kinakain. Ewww! Nakakawala ng appetite.

"kuya ang bastos –" ganon din ang nangyare kay Ella ng tingnan ako nito, what's wrong with my face?

"pakilinis yang lamesa bago kayo sumunod sakin ang babastos nyo" sabi ni Mharkie at saka na umalis, bakit sya hindi manlang nagulat?

"ateeeee bakit ganyan itsura mo?" tanong ni Ella habang si Clerk naman nakatingin sakin habang naglilinis.

"ah ganito talaga ako pag nasa school Ella, kaya from now on masanay kana" sabi ko, curios kayo kung ano itsura ko? Haha

Hmm may makapal akong neardy glasses pero wala syang grado, may braces din ako , at naka wig din ako, mahaba at kulot sa dulo. Yan lang naman ang itsura ko.

"hmm sa school nako kakain, mauna nako sa inyo. Nasa labas na ng gate ng village yung kaibigan ko" sabi ko at saka lumabas na ng bahay.

Naabutan ko naman si Mharkie na naka sandal sa kotse nya, ang hot nya tingnan sa anggulo nyang yan.

"tunaw nako" masungit na sabi nito, inalis ko naman sa kanya ang tingin ko, at saka naglakad ka papunta ng gate nila.

"una nako sa inyo" tipid na sabi ko. Palabas na sana ako ng gate ng magsalita ito.

"san mo kikitain ang kaibigan mo?" walang emosyong tanong nito.

"sa gate ng village, malapit lang naman yon dito sa bahay nyo diba, sige alis nako?" sabi ko at tuluyan ng lumabas ng gate, hindi manlang ako pinigilan amp.

Naglalakad nako papuntang village, gawd! Akala ko malapit lang, halos 20 minutes nako naglalakad. Siguro pag naka kotse malapit, pero pag nilakad ang layo pala!

*PEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP*

"WAAAAAAAAH!" tumaob ako sa tabing kalsada dahil sa lintik na kotseng nagmamadali na yon, grabe gusto ata akong patayin non.

Patayo n asana ako ng may biglang tumigil na kotse sa tapat ko at bumaba ang bintana sa likod nito, at iniluwa si Ella.

"ate why are you laying on that grass?" tanong nito,

"ah nagpahinga lang ako Ella" sabi ko.

"tss get in" Mharkie

"oh ate pasok kana daw ibaba kana lang namin bago dumating sa gate" sabi ni Ella, pumayag naman na ako sa gusto nila dahil baka mamaya tuluyan nako masagasaan.

"okay kuya Kie balik tayo sa pinag uusapan natin" sabi ni Ella

"oo nga bakit ikaw hindi nagulat sa itsura ni Liz?" tanong ni Clerk.

"dahil nakita ko na sya sa school" tipid na sabi nito, okay? Kung pag usapan ako parang wala ako dito ah.

"oh ayan na yung gate dito na lang ako" sabi ko itinabi naman ni Mharkie yung sasakyan. Bumaba nako at nagpasalamat.

Umalis naman sila, lumabas nako ng gate at nakita ko nandun na ang kaibigan kong si Lali.

"ang tagal mo naman Dali pasok na bilis baka hindi ko na maabutan si Sheet my love" sabi nito sa malanding tono.

"psh kung hindi ka pa mag dadrive jan hindi mo na sya maaabutan" sabi ko at nagmadali naman ito nag drive.



Votes and Comments :) 

Kamsaaaaa :* 

Living In the House of 2 Hotties (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon