Chapter: 7

51 0 0
                                    

Hindi nga naming naabutan yung untimate crush ni Lali, sa 4 na taon na magkasama kami nito dito sa school ni hindi ko pa nakikita o nakikilala ang crush nito ni Lali.

Nakasimangot itong pumasok sa classroom, buti na lang classmate kami, si Lali ultimate crush yan ng mga lalaki dito , hindi nya lang pinapansin dahil sa isang lalaki lang nakatuon ang atensyon nya yun ay hindi ko nga lang kilala.

"what the?! Classmate natin yang nerdy na yan?! Ok lang sana kung si Lalisa lang ang classmate natin" sabi ng isang babae na halata mong pinaparinig sakin,

Hindi ko naman ito pinansin at dumaretso lang ako sa likod at sa tabi ng bintana ako pumwesto. Si Lali naman tumabi ito sakin.

"waaaaaaaaaaah! Classmate natin ang magkapatid na Rivera!!" sigaw ng isang bagong dating na babae,

"really?! this is the best school year I've ever had" sabi naman nung baba—teka I know her. Sya yung babaeng sumampal sakin.

"anjan na silaaaaaaa"

"hoy ikaw! Umalis ka jan sa tabi ko jan uupo ang Mharkie ko" sabi nito sa lalaking nerd na katabi nya, at ano daw? Mharkie? Sana mali yung iniisip ko.

Bumagsak ang balikat ko ng Makita ko kung sino yung pinagkakaguluhan nila, walang iba kundi yung dalawang hottie na kasama ko sa bahay. Siguro naman hindi nila ako papansin kasi iba itsura ko diba.

"Oy kuya si Liz oh! Classmate pala natin" shit! Kakasabi ko lang lintik talaga yan si Clerk, talagang sinigaw pangalan ko.

Hindi naman ako pinansin ni Marcus at nagtuloy tuloy lang maglakad. Si Clerk naman tumabi kay Lali, na syang kinagulat at kinapula ni Lali.

"hi miss" sabi nito kay Lali, tss play boy nginitian naman ito ni Lali,

"Liz classmate pala tayo, akalain mo nga naman haha" sabi nito sakin. Hindi ko naman ito kinausap at nginitian ko lang ng awkward na ngiti tss pahamak.

"okay students I know you all don't know each other, dahil ang section na ito ay ang 1st section pinagsama sama dito ay may mga utak, we don't have a lesson today, ang gagawin lang natin ay ang magpakilala sa unahan sa ayaw at sa gusto nyo, mag uumpisa tayo sa unahan"

Nagpakilala naman ang mga nasa unahan at turn ko na, mukang hindi naman sila interisado , pero magpapakilala padin naman ako,

"hmm hello, goodmorning everyone. I am Daine Liz Berzuela I'm 18 years old" sabi ko,

"sino gusto magtanong kay miss Berzuela?" tanong ng prof. ang dami naman nagtaas ng kamay tss I'm sure mga kagaspangan lang itatanong nyan. Tinawag naman ni ma'am yung lalaking alam kong kagaspangan lang itatanong.

"ah Liz bakit ganyan kapangit ang muka mo? Haha" tanong nito at nagtawanan naman ang lahat,

"ah ewan ko ba, ikaw ba bakit ganyan ka kaitim? Tumeterno tuloy sa ugali mo" sabi ko at napahalakhak naman si Clerk sa likod pati si Lali, nakita ko naman si Mharkie na nagpipigil ng tawa.

"ah ako ma'am may tanong, Liz bakit ganyan kakapal ang salamin mo? Dumadagdag tuloy sa kapangitan mo" sabi nung babae na sumampal sakin sa mall.

"ah hmm kasi nakikiuso lang ako sa mga babae dito, wanna know why? Hmm ang ibang babae my makakapal na nilalagay sa muka, like you, makapal ang make up, para na tuloy payaso sa kapal ng mukha este make up, akin naman salamin lang ang makapal, may magtatanong paba?" tanong ko sa lahat. Narinig ko namna na bumulong yung babae ng b/tch. Wala naman ng nagtaas.

"ah ma'am ako may tanong last na" sabi ni Clerk sh/t naman! Bakit naman umepal ka pa, tumango naman si ma'am dito.

"ah Liz ganda" panimula nito madami naman nagsabi ng eww. Tss whatever. Pinandilatan ko naman ng mata si Clerk na ibig sabihin ay ayusin ang tanong nito.

"tahimik! Tanong ko lang Liz ganda kung may boyfriend kaba?"

"muka bang kapatol patol ang muka nyan" cmate 1

"kahit nga siguro kapwa nya nerd di sya papatulan" Cmate 2

"ang pangit kaya nyan kaya malamang wala yan bf" Cmate 3

Sari saring sabi ng iba, yung totoo sila ba tinatanong? Tss

"teka kayo ba tinatanong ko?" masungit na sabi ni Clerk tss yan, epal kasi. "so Liz ganda may bf kaba?"

"wala, bakit ba?" mataray na tanong ko.

"ah kasi si utol liligawan ka daw haha" sabi nito at saka tinapik yung katabi nya na si Mharkie, ano na naman bang kalokohan to Clerk! Patay ka talaga sakin tss.

"next, Miss Berzuela you may seat na" pumunta naman na sa unahan si Lali at nagpakilala na.

"I'm Lalisa Kath Sy, 18 years of age" sabi nito at saka umupo, sumunod naman si Clerk na timang,

"Sheet Clerk Rivera, 18 that's all" sabi nito

"ah Clerk do you have a girlfriend?"

"ah yes , that girl beside Liz ganda is my girlfriend" sabi nito at saka kinindatan si Lali, kinilig naman si Lali, madaming umangal pero mas madami ang kinilig.

"hoy! Sya ba yung crush mo?" tanong ko at saka ito kinurot sa tagiliran.

"ouch! Shh! I will tell you later" sabi nito ng hindi mawala ang ngiti sa labi. Tss kilig kilig.

"I am Mharkie Rivera, 19 yrs old. Soon to be boyfriend of Liz the nerd"

"WHAT?! SERYOSO KA?" gulat na tanong ko sa kanya.

"yes am dead serious, be ready Liz Nerd" sabi nito at saka umupo na. madaming mata ang nakatingin sakin at masasama ito kung makatingin.

GAAAAAAAAAAAAAAAAAAAWD! I'M DEAD!!! 





Votes and Comments :) 

Kamsaaaaa :* 

Living In the House of 2 Hotties (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon