Lix pov . . . . .
Nagising ako ng 3pm wala yung tatlo, bumaba nako sa kitchen at wala talaga sila duon, may nakita na naman akong sticky note sa reff.
Ate Liz nasa ref yung pagkain initin mo na lang po kung malamig na.
-Ella maganda.
Binuksan ko naman yung ref at kumuha ng pagkain, good thing fav ko yung pagkain, sinimulan ko na itong initin, nainit naman ito agad at sinimulan ng kainin, ang sarap, san kaya binili to. Natapos naman agad ako kumain at hinugasan ko na pinagkain ko,
Matapos kong maghugas pumunta akong garden nakita ko naman na wala sa ayos ang mga bulaklak at yung mga naka grass cut may mahahaba na, inayos ko naman to lahat dahil wala naman akong gagawin, nag ring bigla yung cellphone ko, tiningnan ko kung sino yung caller at si Lali pala,
"hallo Lali? Napatawag ka?"
"Dali, alam mo bang bukas na ang pasukan?" bungad nito sakin at ano daw yon?
"paki ulit Lali diko naintindihan"
"sabi ko bukas na yung pasukan natin sa school"
"WHAT?!! AGAD AGAD?"
"OUCH MY EAR, pwede wag sumigaw"
"sorry Lali, nagulat lang ako, napaaga ata pasok natin, wala pako gamit"
"oo nga eh, balita sa page ng school may pasok na daw bukas"
"ah sige salamat sa pag inform Lali, kailangan kong pumuntang NBS para mamili ng gamit"
"wait! Asan ka ba ngayon? Galing ako sa bahay nyo walang tao?"
"ah bukas ko na lang ikkwento sayo Lali sa school huh? Baka gabihin pako sa pamimili, I have to go, bye Lali" sabi ko at saka pinatay ang tawag.
Palabas na sana ako ng pinto ng may magbukas nito, buti na lang napapreno agad ako kundi mabubunggo ako kay Mharkie.
"gising kana pala ate san punta mo at mukang nagmamadali ka?" Ella
"ah pupunta lang ako saglit sa NBS bibili ng school supplies" sabi ko
"no need ate nabili kana namin here" abot sakin ni Ella ng isang bag mula sa NBS,
"oh thank you, bayaran ko na lang wait" sabi ko at saka kinapa wallet ko at lintik aalis ako ng nasa kwarto yung wallet ko gad!
"wag na ate kuya Kie's insisted" sabi nito at saka sumunod sa mga kuya nya papasok.
Hinabol ko naman si Ella dahil paakyat na ito ng hagdan.
" ah Ella pano nyo nalaman na pasukan na bukas?" tanong ko.
"kay kuya Mharkie ate Liz, sinabi nya samin kanina, tulog ka pa kasi kaya hindi kana namin ginising"
"ah ganon ba" sabi ko na lang at saka sumunod sa kanya. Nakarating naman na kami sa kwarto.
"ah ate Liz kumain kana ba?" Ella
"oo kumain nako , ang sarap nga nung ulam san nyo binili?"
"ah ate hindi kami nabili ng ulam, si kuya Kie ang nagluluto ng ulam dito pag wala si mommy" sabi nito nagulat naman ako duon, si Mharkie marunong magluto at masarap pa? hmm interesting.
"I will tell kuya na nasarapan ka sa luto nya, I'm sure matutuwa yon" sabi ni Ella at saka tumakbo palabas, hindi ko na to hinabol dahil totoo naman na masarap yung luto nya, actually naubos ko nga ung ulam sa ref haha.
Votes and Comments :)
Kamsahamnida :*
BINABASA MO ANG
Living In the House of 2 Hotties (COMPLETED)
Teen Fictionisang bidang babae na si Liz ang nawalan ng kaibigan ng dahil sa isang babae, nawala ang kanyang kaibigan sa hindi nya malamang dahilan, ngunit ng iwan ng babae si mharkie ay bumalik itong muli kay Liz , Si Mharkie ay dating may pagtingin kay Liz ng...