Chapter: 2

68 0 0
                                    


Liz pov . . . .

"mom I'm home" Walang sumasagot,

"MOM!" wala talaga, pumunta akong kitchen pero wala talaga si mom paalis na sana ako ng may mahagip ang mata kong sticky note sa reff.

Liz baby, I'm on a business trip with my bestfriend, ibinilin din kita sa dalawang anak nya. Mawawala ako ng dalawang buwan take care okay? may credit card akong iniwan sa kwarto mo, nandun na ang allowance mo sa loob ng dalawang buwan. Hintayin mo may susundo sayo jan, at dun ka muna titira sa bahay ng kaibigan ko para may kasama ka. Okay? Behave huh. I love you, call me when you're there.

~Mom

Hayst mom naman bakit makikitira pako pwede naman ako kala lali makitira muna amp, no choice nako kundi kumuha ng damit ko, konti lang naman kinuha ko dahil pwede naman ako bumalik dito para kumuha ng gamit. Tapos na'ko mag impake, maliligo na muna ako, para pagdating nang magsusundo alis na agad.

Habang naliligo ako narinig kong nag click yung pinto ng kwarto, laaaaaah! Don't tell me may magnanakaw?! Waaaaaaaah! What to do?!!

Iginala ko ang paningin ko para humanap ng pang depensa sa kung sino mang pangahas na nanloob sa bahay namin, at good thing may hanger dito, nagtapis ako at kinuha yung hanger na naandito at saka dahan dahang lumabas ng c—

"WHAT THE FUCK! WHAT ARE YOU DOING HERE?! ARE YOU STALKING ME?!"

"witwiw! Kung ganyan ba naman kagandang katawan inistalk ko bakit hindi diba? Haha" malamanyak na sabi nito.

"BASTOS! GET OUT! GET OUT OF MY ROOM!" sigaw ko dito at saka sya hinampas.

"w—ait a—aw wait! A—aray let m—me ex—aw SABING TEKA LANG EH!" sigaw nito at saka ako isinandal sa dingding.

"W—what are y—you g—going to—to do?"

"Im going to rape you right here right now" *smirk*

"WHAT?!!! WAAAAAAAAAH! HELP! SOMEONE HELP ME HERE!"

*BLAAAG*

"SHEET?! What the fuck are you doing?" sabi ng isa pa at at at..

"omoooooo my innocent eyes" sabi ng isang bata.

"WHAT THE?! WHAT THE HELL ARE YOU ALL DOING HERE?!"

"calm down ate, mag bihis ka muna bago ka magtanong okay? Baka mamaya di makapag pigil tong dalawang kuya ko at marape ka talaga hihihi" sabi ng isang bata.

"GAAAAAAAAAAAAWD! GET OUT! HINTAYIN NYOKO SA BABA" sigaw ko sa kanila at saka dali daling nagbihis.

Matapos kong magbihis bumaba na agad ako dala ang inimpake kong gamit, hindi naman sya mabigat, sa maliit na travelling bag ko lang ito inilagay.

"so care to explain what are you all doing here IN MY HOUSE?" tanong ko habang nakapamewang.

"ate ako na mag eexplain dahil wala kang makukuhang matinong sagot sa dalawang to" sabi nung bata at saka koi to tinanguan.

"ahm ate pinapunta ang mga kuya ko dito sa bahay mo ng mommy mo, dahil susunduin ka daw at dun ka daw muna titira samin, at kung inaakala mo na inistalk ka ng dalawa kong kuya well you're ri—asjvbfuq"

"shut up ako na mag sasabi" sabi ng isang lalaki. Na tumakip sa bibig nung bata.

"so nandito nga kami para sunduin ang anak ni tita which is mom mo, at nagkataon naman na ikaw at yung babaeng sinampal kanina ay iisa, kaya wag kang mag assume na sinusundan ka namin"

"wait I'll call my mom kung totoo yang sinasabi nyo" sabi ko at saka tinawagan si mommy.

"go on" walang emosyong sagot nito.

"hello mom? I wanna ask kung ilan yung susundo sakin dito sa bahay, ah okay mom I'll wait" itatanong daw ni mom kung sino daw sumundo.

"yes mom? Ah hmm o-okay" sabi ni mom tatlo daw, dalawang lalaki at isang bata at ang pangalan daw ay Clerk, Marcus at Ella, binaba ko na yung tawag.

"sino si Clerk sa inyong dalawa?" tanong ko sa dalawang lalaki, at nagtaas ng kamay yung manyak. So si Marcus nga yung masungit at yung bata ay si Ella. Hayst.

"shall we go?" marcus. Tumango lang ako sa kanya. Lumabas na kami ng bahay, bago ako sumakay sinigurado ko muna na lock lahat ng pinto ng bahay.

Habang nasa kotse kami daldal ng daldal tong batang katabi ko, kesyo thank you daw kanina sa pagligtas ko sa kanya tango lang naman ako ng tango.

"ahm ate what's your name po pala?" Ella

"Daine Liz, ate Liz na lang tawag mo" sabi ko.

"yehey may tatawagin nakong ateee" galak na sabi ng bata.

Ano kaya mangyayare pag dating ko sa bahay nila, magiging maayos kaya? Magugulo kaya tahimik kong buhay? Hayst. Lord help me please.




Vote and comments :) 

Living In the House of 2 Hotties (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon