A/N: bumabawi ako mga bebelabs😂. Dami kong utang sa inyo eh. Masyado na kong late mag UD. lol
Ps. Pake support yung isa ko pang story. Yung," Just An Option "
----------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 21:
Hot HeadedAxel's POV
MATAPOS naming tumambay sa condo ko ay nabored kami -,-. Oo na-bored lang kami kaya napagdisisyonan namin na gumala.
Saan pa ba? Edi sa mall ^^. Nirush na namin. Inayos ko na ang sarili ko, not as a nerd and not also as Mavien. Inayos ko yung sarili ko na parang typical na babae na pupuntang mall. Di ako ganon kaporma,pantalon at loose shirt then hoodie.
"May ghad besh! Di ko talaga maimagine. Ewan ko ba kung ano eh,pero para kang may multiple personality."
"Hah? Bakit?"
"Syempre,pwede kang nerd,pwede kang Mavien,pwede ring typical girl. Multiple personality eh. Haha"
"Ewan ko sa'yo Liyah."
"So ano? Saan tayo?"
"Botique tayo."
Nagkasundo naman kami at naglibot libot na sa mga botique. Hanggang sa mapadpad kami sa isang kilalang botique sa Pilipinas at pati na rin sa ibang bansa.
Pumasok kami doon. Binabati ako ng lahat ng staffs ng botique,kilala nila ako eh kahit nakadisguise. Haha
"Emeged,sistah. Tingnan mo oh andito yung mahadera." Turan ni Liyah na napaikot pa ang eyeballs.
Tinignan ko kung sa'n siya nakatingin. Eh? Andito pala talaga ang echoserang mahadera. Well, Vieniz Claire Locsin is here,feeling madame ang gaga. Pa-agaw attention eh. Guess why!
"Ms. Mavien,were busy napakadmi po nating costumers but then,di makaserve ng maayos dahil na kay Ms. Claire lahat ng staffs. Dami niya pong pinapaalalay eh." Sabi sa akin ni Nina,ang manager ng botique.
Tinanguan ko lang siya. Nagtinginan kami ni Liyah na wari'y nag uusap. Sabay kaming tumango at lumapit sa pwesto ni Claire.
"Oh! Andito ka pala Mavien, akala ko hanggang sa cheap botiques ka lang eh." A playful grin was plastered on her face.
"Oh? Really? If you mind, pwede bang isang staff lang yung umalalay sa'yo? Marami png costumer eh." Mahinahon na saad ko.
"Ahh. So what? Ako ang dapat nilang mas bigyan ng pansin. I'm a model, swerte na ng botique na ito at nandito ako."
"Uggh! What ever! I'm just saying, na isang staff lang hindi sa kung ano ano!"
"But they should serve me. I'm one of the modeling royalties." Ang itinuturing niyang modeling royalty ay kung saan nabibilang ang mga sikat na modelo sa mundo. Oh really? I'm sorry but I'm not just one of those royalties. I'm the top priority.
"Oh please. Klaro ang sinabi ko. Nakiki usap ako sa'yo dahil di mo naman dala ang lahat kaya shut up! Baka di mo magustuhan ang gawin ko."
"Oh? I'm scared. Sino ka ba sa tingin mo? Costumer ka lang din naman dito. But hindi ikaw ang pinapriority."
"Yeah what eves. May sasabihin ka pa?" Pambabara ko
"Uggh! Akala mo kung sino—"
"Lumayas ka sa boutique ko! Di ko kailangan ang mga plasticated at baduy na gaya mo! Shoo! Dun ka sa ukay! Dun ka bagay." Nakita ko sa peripheral vision ko na nagpigil ng tawa sina nina at ang iba pang staffs ko. Si Liyah? Tumalikod pero tumatawa,wala nga lang sound XD.
BINABASA MO ANG
Pretend Nerd [On Going]
Teen FictionHi readers. Maybe you hoped that this is another update from me? Sorry mga beh pero hindi. Ready na sana yung update ko para sa inyo kaso nagkaproblema tong account ko eh. I thinked about this so many times. Share ko lang to, alam niyo ba na para ak...