Nakalapit na yung isa sa kambal pero hindi ko parin matukoy kung si Julian ba 'to o si John Rey. "Hi Ms. Beautiful! Diba ikaw yung nagpapa-add samin sa facebook. Ang ganda mo naman sa personal." Feeling ko si John Rey 'to, ngumiti nalang ako. Pamilyar yung boses nya.
"Oh mhy gosh!! Totoo ba'to? Nasa harap ko na ang isang John Rey Fajardo? Samantalang dati kinukwento lang kayo ni kuya sakin tapos ngayon? Omg!" Sabi ni Daisy na hindi parin makapaniwala.
Natawa lang si John Rey daw? "Magkaibang-magkaiba talaga kayo ng kuya mo. Hahaha." Ang pogi nya nga sa personal, hindi ko inaasahang lalapitan nya kami, So unbelievable.
"Ehh? Fafa Jr palapitin mo naman si fafa Jc dito, Hihi." talaga 'to si Daisy, Correction ah! Sakanya pa nanggaling na kasama nya yung jowa nya, Pero eto sya ngayon, ang harot.
Kumindat naman itong si John Rey sabay lingon sa direksyon ng kapatid nya na ngayon ay hindi maipinta ang mukha sa pagkairita dahil sa mga nagpapapicture. Pero bakit? Ang gwapo parin nya kahit mukhang naiirita yung mukha nya?
"Psst! Jc!" Lumingon si Julian sa direksyon ng kapatid nya nang tawagin sya. "Punta ka dito tol, Nandito yung kapatid ni Dustin." Kumaway naman sya sa mga Fans nya bilang paalam at tyaka tumakbo papunta rito.
Una nya kong napansin kaya kumunot ang noo nya, Ako naman nginitian lang rin sya. "You look like familiar? Have we met before?" Tanong nya, yung boses nya? Pamilyar rin. Pamilyar ba talaga ang mga boses nila? O kaparehas lang ng boses nilang dalawa yung boses ni King Hairon?
Umiling ako. "Nope, We never met before in personal except now." sagot ko sa naging tanong nya. Kapag nakatalikod ka hindi mo talaga malalaman kung sino yung nagsasalita dahil halos walang pinagkaiba yung boses nilang dalawa.
"She look like familiar for you tol because she's the girl that request to us to send her a friend request, Remember?" Napayuko ako sa sinabi ni John Rey na 'yun. Nakakahiya.
"Ah yeah, I remember. Famous ka rin pala..." Inangat ko yung tingin ko kay Julian at nakita kong nakasmirk sya. "...Hindi kami na-inform, Nakakahiya naman. Ikaw yung tinaguriang Hugot Queen sa facebook tapos ikaw pa yung nagpapa-add samin." Dugtong pa nya. Sa tono ng pananalita nya, Parang may ibang kahulugan syang gustong iparating.
Bumilis yung tibok ng puso ko nang ngumiti pa sya ng nakakaloko. Well, Hindi ko pinakita na natatakot ako. "Sorry but we need to go, Daisy? Let's go." Hindi ko na sya pinagsalita at hinila ko na sya agad, Ayoko ng ganun moment. The atmosphere was so awkward.
"Ano ka ba naman Elaine? Chance na natin yun eh!" Hindi ko parin sya pinansin at tuloy parin kami sa paglalakad. "Ang gwapo gwapo nila tapos ang ba-"
"Shut up Daisy! You didn't know them. Di mo alam kung mabuti ba silang tao." Asar na sabi ko sakanya, ewan ko ba kung bakit masama ang kutob ko dun sa kambal nayun.
Diretso lang akong nakatingin sa daraanan namin, Wala kong balak tumingin kay Daisy dahil ayaw kong makita nya sa mata ko ang takot. "Look Elaine! Tropa sila ng kuya ko at kilala ko sila. So please? Don't judge them by their personality. They are good like what we are! Alam mo kung bakit ka nagkakaganyan? Kasi hindi mo pa sya nakakalimutan! Until now you didn't know the reason why he cause too much pain to you! C'mon Ellaine, A past years later and it's time to move on and accept the truth that Xander was not loving you anymore even since he's your boyfriend. Why don't you try to forget him? Sa tingin mo ikaw lang ang nahihirapan sakanya? Kami rin, Kami rin Elaine nahihirapan kaming kaibigan mo na nakikita ka sa ganyang sitwasyon. You're afraid to move on and starting over again because until now you still hoping that one day you'll wake up and he'll here beside you again? Am I right?" tama nga ba? "Wake up Elaine! You're in a reality, Tsk. You're so selfish at yourself." inis na sabi nya. Ayokong maniwala na hindi pa 'ko nakakamove on kay Xander kaya ako nagkakaganito.
BINABASA MO ANG
Bawal Mafall Sa PAASA
De TodoMay mga tao talagang hindi mo alam kung mahal ka ba o trip ka lang talaga. Unang-una, parang wala kasi sa bokabularyo nila ang salitang "seryoso". Pangalawa, laging nagpapaasa! Yun bang mangangako sila tapos hindi naman nila tutuparin. Pangatlo, Pa...