Elherry's Logic

307 7 0
                                    

Name: Charlot Isabele Urlanda

Username: AkiElherry

Motto: Just play the game. Just make sure that you'll never fall for it.

Hobby: Reading Self-Improvement books and also fictional books, Watching anime, writing, dancing, playing my violin

Passion: Cooking, playing volleyball, soccer, badminton, table tennis

Team: ARCTURUS!

Describe yourself : In my own opinion, mapaglaro ang isip ko. Maraming naiimagine. I prefer being alone and ayokong may nanggugulo kapag may ginagawa ako. Masaya ako kapag may natutulungan and mahiyain akong tao especially sa iba. Mahilig akong mag-act as a detective kasi nga fave ko si Conan kaya madalas, kung ano ano nalalaman ko sa school xD Gusto ko ng tahimik and mostly, madali akong maapektuhan ng mga sinasabi sa akin ng ibang tao. Madali akong madown. Pero may part sa akin na medyo bipolar, minsan palaban minsan walang pakealam. Madalas nila akong lapitan kapag love problems pero pagdating sa problema ko, NGA NGA. Para naman sa iba, maingay at active daw ako. Isa nga daw ako sa mga pinakamaingay sa classroom and marami ang naiinis sa akin dahil sa kaingayan ko>.< Ito ang pinakanatandaan ko na sinabi sa akin ng classmate ko, mahilig daw akong magjump into conclusions. Hindi ko pa naman kasi nagagawa ang isang bagay, umaatras na ako dahil sa naiiisip kong possibilities. Obviously, iba ang tingin ng mga kaibigan ko sa tingin ko sa sarili ko. Ewan ko ba basta bahala na.

I love<color>: I love color black white and blue! Madami ata? Black kasi it describes the part of me na mysterious(chos) Also, black is like darkness. Makikita ko kasi ang true friends ko sa darkness. Black helps me soothes my mind at peaceful ako pag may black. (weirdo ako, alam ko po :?) White kasi purity and peace. Kahit naman maingay ako, I love calmness at gustong gusto ko kapag tahimik. Madalas ako makapagconcentrate. Last, Blue. Blue is my saddest part. Ito yung kulay na nagprepresent ng pagigingiyakin ko. Also, I like Ateneo very much kaya ganun! xD

Define Life : Life is full of surpises. Nangyayari ang mga hindi inaasahan natin sa oras na hindi natin aakalaing mangyari. Walang permanente at hindi umiikot sa kagustuhan natin, Tayo ang dapat mag adopt sa everyday changes dahil hindi life ang magaadjust para sa atin. Tayo ang dapat mag adjust or else, mapagiiwanan tayo.

Define Love: Love is a game that nobody wins. Sana wag kayong magalit kung sinabi ko siyang game. It is game created by destiny. Kung saan, destiny ang nagsisilbing master ng laro at siya ang gumagawa ng mga nangyayari. Walang nananalo kasi may masasaktan at masasaktan. Meron din naman sumasaya pero panandalian lang. I don't believe in happy endings kasi alam ko, gaano man kasaya ang isang relationship, may darating at darating na problema. Okay na nga kayo pero biglang destiny naman ang maghihiwalay sa inyo. It is just complicated that sometimes, people give up. Sana wag kayong magalit sa akin pero kanya kanya lang tayo ng pananaw about love and this is my point of view about love. A field where everybody suffer.

Define Astras : ASTRAS IS MY FAMILY ^^ Astras is my first ever online family. Oo, naging member ako sa Tropang watty pero hindi naman ako ganun ka active dun. Noong nakita ko to at all girl, join agad ako. Naranasan ko magkaroon ng pamilya. In reality kasi, madalas akong maoutplace and socially awkward ako. Dito, damang dama ko sila. Naalala ko nung nagkaroon ng gulo sa princesses things, I am sooooo ewan that time. (The first Astras know what I mean right?) Pero past is past! HAHA I LOVE ASTRAS AND I SWEAR THAT I WILL NEVER BETRAY THEM BECAUSE ASTRAS IS MY HOME.

Talked about guys: Guys? I know hindi lahat pero karamihan, MANLOLOKO. I admit. Naging manhater na ako pero alam ko namang hindi ko macocontrol puso ko pagdating ng tamang panahon. Just not now, OMG. Guys are easily attracted into temptations that's why many relationships were destroyed. Malimit na lang yung lalaking sa ugali tumitingin. KARAMIHAN NGAYON, SA GANDA NA -.- (Sabi ko, karamihan, hindi lahat)

Describe your Ideal man: Isa lang naman, yung taong hindi ako iiwan AND! Alam ang nararamdaman ko kahit hindi ko sabihin. Alam ang gagawin kahit hindi ko sabihin. Alam ang gusto ko kahit hindi ko sabihin. The man that do not need my orders but he acts according to his will. Kung magiinarte man ako eh alam na ang dapat gawin. Responsable at honest.

Did your ideal man turned out real: Medyo lang. Hahahaha

What kind of a writer are you: Hindi ko alam ang different kinds ng writer eh pero my stories reflect my emotions. Kasi kapag naiinis ako or galit or umiiyak, nagsusulat ako ng isang scene at doon binubuhos lahat ng emotions ko. Hmm. Fantasy, Romance and Mystery Writer ako and Horror stories are my biggest NO NO.

When and how did you start writing: Since grade 2? Well, grade 2 pa lang ako noon kaya talagang puro fantasy stories yun at ang papangit -.-Mahilig kasi akong isulat lahat ng napapanaginipan ko tapos magdadagdag na lang ako ng details. Mga ganun

How did you discover wattpad: Accidental lang. Nagnet ako sa isang computer shop and naiwang nakabukas yung tab ng computer. Sakto na sa wattpad kaya ayun, nahilig ako.

Why did you use that username: Originally, thelastprincessang username ko pero I changed it into PusoNikayle. Why? Kyle is the name of my fiance/boyfriend. Pero ginawakong Kayle kasi I have this manner na masyadong iniover spell ang isang word. Like Charlot. Sa text, ginagawa kong Syarlot. Pusonikayle is like Pusonikyle. Mga ganun.Pero we broke up already. Ginawa ko siyang Aki Elherry. Binigay sa akin ng special friend ko yan dahil dati, I used a codename Miel Sherry. Sabi niya Aki Elherry for Aki, Ako si  Elherry, Miel Sherry. Dahil doon, nagawan ko pa siya ng story.

As a reader, what kind of story do you want to read and why: Fantasy and Mystery. Mahilig kasi ako sa detectives as I said for mysteries. Nagwowork din ang mind ko dahil doon. Why fantasy? I don't know. I just love spells, wizards, magics etc. I love reading gangster stories. Sobrang absorbed ako sa mga ganun. Anime stories! OTAKU KASI AKO ._. Romance? Nagbabasa ako pero pinaka nakakaattract ng attention ko ay romance stories about revenge. Not that I want to make revenge pero na-aamazed lang ako sa kamalditahan minsan ng mga characters. So marami akong gusto, Fantasy, Mystery, Revenge stories, gang stories and anime stories and! Self Improvement stories pa pala. (For me to improve my socializing skills)

Beauty tip/s for your reader: Beauty tips? To avoid pimples, ito sekreto ko talaga. Wag magpupuyat lalo na kung every 5 ng umaga ka nagigising. Magandang matulog ng 9 nggabi. Always wash your face bago matulog with water and soap. Have enough sleep and be free from stress. Kapag pinagpapawisan eh kumuhang tissue at magpunas ng mukha. Wag magface powder kapag pinagpapawisan kasi maboblock ang pores. Wag gumamit ng cosmetics na hindi naman prescribed. Calamansi :) It will whiten dark areas :)

Writing tip/s for your reader: Be absorbed in your work. Naranasan kong magka author's block. Yung hindi makapag UD kasi walang maisip na scene? Ang gawin mo, kung anong nararamdaman mong emotion, gumawa ka ng scene na nagdedescribe ng emotion na nararamdaman mo. Wag kang gumawa ng isang scene na malungkot kung sobrang saya mo that time. Kung wala ka talagang maisip, watch movies, read novels and watch your surroundings :) Makakapagisip ka ng ideas and also, makinig ng music pertaining sa mood na gusto mong isulat. Like kung gusto mong magsulat ng sad scene, makinig ka ng slow music habang nagsusulat. :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Girl's LogicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon