ENYA's Logic

362 14 0
                                    

Name: Eni

Username: Ladywithbutterflies

Motto: Live like we're dying ( Wala talaga akong motto xD )

Hobby: Making something like stories

Passion: writing stories and video making

Team: Wave's Team ( Canopus )

Describe yourself: Sabi nila mabait daw ako. Hahaha! Eh para sa mata ng ibang tao, I'm .. Well, kayo na bahala kumilala sa akin.

Your color:  Blue. Masarap sa mata. Nakakarelax. 

Define Life: Hindi ka naman mabubuhay ng walang pinagdadaanang kahirapan. Bawat kasiyahan may kaakibat na kalungkutan. You can't go to the top of the mountain without enough effort, same as you can't live when you don't do something to change. 

Define Love: 'Pag pagibig, hindi lang sa lalaki 'yan. Also sa friend or sa kapamilya mo, mararamdaman mo ang feeling na 'yon. Kahit naman sa ispiritung pinapaniwalaan natin na ang tinatawag na God, may Love pa rin doon. Love is something you do for the person you care of. Love is when butterflies danced around in your stomach.

Define Astras: Astras are beautiful women who knows how to handle things in a mature way.

Talked about guys (What do you think about guys?): Guys are part of our energy. Without them, we're not living at all. ( malanding phrase xD ) It depends on a woman. Guys can be manipulated. Ang mga babae ang boss sa kanila and it's a MUST girls!

Describe your Ideal man: Someone who understands me a lot and very beneficial.

Did your ideal man turned out real: NOT YET.

What kind of a writer are you: Random pero lahat may kaakibat na Romance.

When and how did you start writing: Grade 4 pa lang ako nagumpisang sumulat ng short english fantasy story at pinabasa ko siya sa isa sa mga friends ko noon. Then pinuri nila ang gawa ko. That's when I got the guts to write stories. 

How did you discover wattpad: 2 years ago, my bestfriend introduced me to Wattpad. 

Why did you use that username: I'm a Lady and a Lady is a respectful woman. ( haha. Weh 'di nga? ) I have lots of butterflies. I am not a robot para hindi kiligin ano. Kahit na ngingiti lang ako sa harapan mo at kahit hindi na sasabihin sa text na "Kinikilig ako sayo!" with matching hearts and kisses pa 'yan, kinikilig po ako! LOL. Unless kung corny ka. *taas taas kilay* Hahaha! Taray eh. 'Di bagay! xD

As a reader, what kind of story do you want to read and why: Something unique and interesting. Kahit cliché basta maganda ang pagkakadala ng kwento. Ayoko na ng childish. Well, okay lang na pangteens at childish pero lagyan naman ng feeling. Alam ko sa sarili ko kung kailan ako kikiligin sa pangteen na story. Gusto ko rin siyempre ng non-teen. Kasi mas kuryos ako doon kasi nandoon na ako sa ganoong stage eh. Haha.

Beauty tip/s for your reader: Smile a lot guys. 'Wag kayong magpakatrying hard magbitch dahil magmumukha lang kayong warfreaks XD Ang tunay na magandang babae hindi nagagalit sa simpleng bagay lang. She knows how to handle things ( especially guys ). Okay. Puro kalandian na mga pinagsasabi ko XD

Writing tip/s for your reader: Sulat ka lang kung mahal mo ang pagsusulat. Magpractice ka lang nang magpractice. 'Wag kang madisappoint kung may magsasabi sayo na ang pangit mo magsulat. 'Wag kang maniwala sa sasabihin nilang "hindi mo talent ang pagsusulat" kung alam mo sa SARILI MO na mahal at gusto mo ang magsulat. Tandaan niyo 'yan. 

PS. That doesn't mean na 'wag kayong maging open sa critics. Ofcourse, you have to take those negative comments for improvements not for disappointments. ( though hindi maiiwasan ang disappoinments. So, 'wag kayo kaagad sumuko sa madaling salita xD )

Girl's LogicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon