Name: Monica Solas
Username: MonicaSolas
Motto: Life is short. Smile while you still have teeth. J
Hobby: Singing, playing guitar, reading, eating, eating and eating :D
Passion: Playing guitar <3
Team: Sirius <3
Describe yourself: Mabait naman daw ako sabi ng iba. Tahimik na madaldal. Moody. Maganda......... DAW. Pinipilit din nila akong maniwala.
Your color: Pink. Syempre, girly na kulay eh. Di man masyadong halata, girly talaga ako.
Define Life: Pinaka-importante para sa tao. Malamang diba? Kung wala kang buhay, edi wala ka.
Define Love: Accepting an imperfect person perfectly. Marami man siyang pagkakamali pero andun yung tanggap mo pa rin siya hangga’t kaya mo dahil nga mahal mo.
Define Astras: Isang pamilya na magkaka-hiwalay. Hindi man nanggaling sa iisang nanay at tatay pero ang turing sa isa’t isa ay kapatid. Hindi man palagi pero madalas akong napapangiti dahil sa ASTRAS.
Talked about guys: Sila yung nagbibigay ng thrill at excitement sa buhay ng mga babae. Yung tipong kapag sila yung pinag-usapan makaka-relate ang kababaihan. LALO NA ANG ABS!
Describe your Ideal man: Tall, White and Handsome(Physical) Gusto ko ng humble. Ayoko kasi talaga ng mayabang, mahangin o ano pa man ang tawag sa ganung lalaki. Yung kayang mag-reach out sa family. Yung hindi pa man kami pero handa na siyang ipakilala ako sa parents niya. Yung naiintindihan ang pagiging moody ko. At magaling maggitara!
Did your ideal man turned out real: No.
What kind of a writer are you: SUPER FRUSTRATED WRITER!
When and how did you start writing: 2012 AKO UNANG NAGSULAT. NAKIPAG-DEAL LANG SA AKIN YUNG PINSAN KO NA BAGO NIYA IPOST YUNG STORY NIYA, DAPAT GUMAWA MUNA AKO. AT DAHIL SUPPORTIVE COUSIN AKO, GINAWA KO NA LANG.
How did you discover wattpad: Mga wattpad addict ang mga classmate ko dati kaya nahawa ako.
Why did you use that username: Gusto ko kasing simple lang. Walang arte.
As a reader, what kind of story do you want to read and why: Gusto ko yung tragic. Kasi minsan mas may lesson ang tragic stories para sa akin.
Beauty tip/s for your reader: MALIGO ARAW-ARAW! Lol. Wag masyadong beauty conscious dahil mas maraming ka-ekekan ang nilalagay mo kapag masyado kang conscious eh.
Writing tip/s for your reader: Wala akong masasabi. Alam ko naman kasing hindi ako gaanong kagalingan sa pagsusulat. Basta realistic at may lesson, okay na.
BINABASA MO ANG
Girl's Logic
No FicciónThese are the perspectives of the Pretty Wattpad Writers or also known as ASTRAS. Try to relate. Be inspired. Know their secrets. And be one of us (if you passed).