Wilhelm's POV
Hays...
"Jeanine..."
"Yes?"
"May sasabihin ako sayo."
"Ano yun wilhelm?"
"Ahh kase... ano... uhm... ano kase..."
"Kase?"
"Hindi ko alam kung paano ko toh sasabihn sayo eh."
"Sige na sabihin mo na."
"Eh... nahihiya ako eh."
"Sige na. Okay lang yan. Kaya mo yan."
"Waaaaaaaahhhhhhhh!!!!!!!"
Nananaginip lang pala ako. Kala ko totoo yung nangyayari kanina. Nagising ako bigla kasi may sumigaw.
Hays... ang ingay nanaman! Tss.
"Ano ba? Akin na nga yan!"-eym
Haynako. Di na talaga matapos tapos ang pagtatalo at kung ano ano pang kagagawan ng mga kaklase ko na nagproproduce ng ingay. Hays.
Pero sabagay... aaminin ko, maingay din ako. Minsan lang. Hahaha.
"Akin na kase sabi!"-eym
"Pilitin mo ko!"-basti
"Arrgh!"-inis na sabi ni eym kay basti at hinabol si basti palabas ng room.
Hays. I don't know if its just me or my chemistry lang talaga sila. Hahaha. Bagay naman sila eh. Seryoso.
"Wilhelm"
Nawala ako sa pag iisip ko ng malalim ng may tumawag sa pangalan ko.
Pagkalingon ko...
May isang babaeng matangkad, may salamin, naka braces, mukha siyang nerd pero ewan ko lang kung nerd talaga siya, medyo maputi ang balat at straight ang buhok nitong kulay itim.
Si Kyra De Leon.
"Oh Kyra! Bakit?"
"Totoo ba?"
"Totoong alin?"sabi ko kay kyra sabay bigay sakanya ng tingin na naguguluhan.
"Crush mo kinakapatid ko?"sabi niya sakin direct to the point. Hays... alam na pala niya.
Pero teka kinakapatid? Kinakapatid niya si Jeanine? What? Unbelievable but still... Hays.
"Kinakapatid? Sinong kinakapatid mo?" Tanong ko kay kyra for assurance.
Napaface palm si kyra.
"Hindi mo alam?" Sabi niya sakin.
Malay ko ba. Hindi naman kami masyado close ni kyra eh. Katabi ko lang siya pag filipino time at tahimik lang naman siya. Parang ngayon ko nga lang siya nakitang makipag usap eh. Makipag usap sakin.
"Hindi eh. Sorry."
"Ano ba yan!"sabi niya sabay aktong parang padabog ang paa.
"Sorry na. Malay ko ba."
"Si Jeanine!"
Hala... kinakapatid niya nga?
"Kinakapatid mo si Jeanine?"
Tanong ko sa kanya dahil hindi ako makapaniwalang kinakapatid niya si kyra. Parang hindi ko lang maisip. Kasi hindi ko pa naman sila nakikita ni jeanine na nag uusap dito sa classroom eh.
Atsaka gusto ko malaman kung paano. Paano naging kinakapatid ni jeanine si kyra. What's the connection? Paajo nangyari yun? Diba? Curious ako. Hahaha.
BINABASA MO ANG
The 8 Year Promise
Подростковая литератураJeanine Olivia Mirasol left her former school and her old life . At lumipat sya sa North Scientific School ,doon ay may nakakilala sya ng mga bagong kaibigan at isang taong nagpabago nang ikot ng mundo nya . At nung naging magMU sila ay nangako sila...