Author's Note
Charize po pala yung nasa pic sa media. For your info lang po. Enjoy reading!!!
-wiseandnice
------------------------------------------------------
Jeanine's POVDear Diary,
May tanong ako... Ano bang kakaiba sakin na wala sa karamihan? Anong meron sakin na bihira lang makita sa lahat? Anong meron sakin at ako pa? Bakit sa dinami dami ng babaeng nandito sa balat ng lupa ay ako ang nagustuhan niya? Wilhelm has a crush on me. Hindi naman sa praning ako but, as you can see parang dun rin patungo yung mga tanong ko. Naguguluhan lang ako kung bakit he chose me. Curious lang naman akong makilala siya. To get to know him more. To get to know him better. Not to know him because I like him! So heto nalang muna my dear diary.
Lubos na naguguluhan,
Jeanine
------------------------------------------------------
Wanna know what happened? Hays... ganito kasi yun.
(START OF FLASHBACK)
"Jeanine..."
"Oh wilhelm!"-nagulat ako dahil nandito na pala siya. Kanina ko pa siya hinihintay eh. Hahaha. Yes makakapag join game na ako! Woohoo.
"Hi!"-sabi niya sakin sabay ngiti.
Umupo siya sa tabi ko sa ilalim ng puno at kinuha ang kanyang tablet.
"Kanina pa kita hinahanap eh. Wala kasi akong kalaro. Feeling ko ang alone ko."-sabi ko sa kanya.
Tumingin siya sakin. Sa mga mata ko. Parang binibigyan niya ako ng tingin na hindi ko marecognize. Ngayon ko lang siya nakitang tumingin sakin ng ganon.
Hmm... ano ba meron? Weird nanaman siya. What's going on? Iba nanaman siya kumilos. Ang tahimik niya. Nakatingin lang siya sakin.
"Wilhelm?"
"Ayy sorry. So... bakit mo naman ako hinahanap?"-tanong niya sakin. Na hindi parin inaalis ang tingin sa akin.
"Obvious ba? Maglalaro pa tayo diba? Wilhelm talaga. Hahaha."-sabi ko kay wilhelm at itinuon na ang aking tingin sa aking cellphone.
"Ahh... oo nga. Sorry. Tara laro na tayo."-sabi niya sakin.
"Okay ka lang ba wilhelm?"-hindi ko na napigilan na itanong sa kanya dahil iba talaga ang inaasta niya ngayon.
"H-huh? Ahh... o-oo naman. B-bakit?"-sabi niya sakin.
Bakit siya nauutal? Diba? Hala siya. Weird. Strange. Okay lang ba talaga toh? Mukhang hindi eh.
"Parang hindi eh. Nauutal ka. Anyare ba sayo?"-tanong ko uli sa kanya.
"Eh... wala toh."-sabi niya sakin.
"Sure?"-paninigurado ko sa kanya.
"Opo. Hahaha."-sabi naman niya.
Opo? Gumagalang? Hahaha.
"Okay. If you insist."-sabi ko sakanya.
"Nosebleed. Hahaha. Joke lang."-sabi niya at tumawa kaming dalawa.
"Maglaro na nga lang tayo wilhelm."-sabi ko kay wilhelm.
"Okay okay. Hahaha."-sabi niya sakin at ngumiti.
Maya maya lang ay...
"Hoy wilhelm!"-may sumigaw kay wilhelm.
Isang lalaking mapayat, medyo maputi(medyo lang), singkit, at mapimples ang mukha. Hindi naman ito ganung katangkaran. Tama lang ang kanyang height.
BINABASA MO ANG
The 8 Year Promise
Novela JuvenilJeanine Olivia Mirasol left her former school and her old life . At lumipat sya sa North Scientific School ,doon ay may nakakilala sya ng mga bagong kaibigan at isang taong nagpabago nang ikot ng mundo nya . At nung naging magMU sila ay nangako sila...