Chapter 21

17 1 0
                                    

2 weeks later

Jeanine's POV

Hays... andaming nangyari.

Ingay dito ingay doon, quizzes, assignments, new friends? Of course.

Hmm... I wonder why but feeling ko, somethings seem strange and weird.

Like... hey, remember the confession thingy? Pag amin. Hala siya. Para kasing a part of me says na aminin ko na and a part of me says na wag daw.

Hays... well bago ko aminin sa kanya eh may kailangan muna akong aminin sayo(sayo mismo na binabasa toh).

I think... hays... why is it so hard?

Madaling sabihin sa isip pero mahirap gawin sa actual. Haynako.

Heto na talaga.

I think... uhm... ano... I....

.
.
.

I LIKE HIM?!

.
.
.

Yan! Naamin ko din. Okay back to the topic, things that seem strange and weird? Well, those we're pretty much of a non sense though. So nevermind nalang po.

Bakit kasi ganun? Ang daling sabihin sa ibang tao na gusto mo siya pero pag dating na sa kanya eh ang hirap.

Yung tipong para kang nawawalan ng boses pag magsasalita ka na?

Yung tipong nabubulol at nauutal ka kapag kaharap mo na siya?

Yung tipong nilalamon ka ng kaba kapag gagawin mo na. Kahit na handang handa at ready ka na eh kinakabahan ka ng sobra?

I like him. I really do. But its hard to admit that it is true.

Hindi ko alam kung saan, kailan, paano ko siya nagustuhan. Sa pagkakaalam ko lang ay may gusto na ako sa kanya.

Kasi ganun naman yun diba? Kapag napapatingin siya sayo napapangiti ka? Alam mo yung feeling na yun?

Yung kahit... oo napakaliit na bagay pero napaka big deal sayo? Kilig!!! Ahahaha.

Nag aalangan kasi ako kung aamin ba ako o hindi. Like, you know... baka kase iba na ang gusto niya.

Baka its too late already for me to tell him that I like him a lot. And maybe if I tell him, layuan niya ako.

Sorry kung praning nanaman ako. Its just that there are so many negative things that vould happen.

"Jeanine,"

Nawala ang pagiging lutang ng aking isip ng may biglang tumawag sa pangalan ko.

Pagkalingon ko sa aking harapan ay si bianca pala.

"Hi"-ako

Simpleng bati ko sa kanya. Hays... namromroblema ako eh. Kung aamin ba ako o hindi.

"Hmm... mukhang problemado tayo ah."sabi naman niya sakin.

"Hindi naman. Ahahaha."sagot ko naman sa kanya. Siyempre deny deny deny.

Well ayoko kasing nagshashare ng problems with my friends. Sa totoo lang. Kasi ayokong namomroblema din sila dahil lang sakin.

"Weh? Maniwala? Parang meron eh."sabi naman sakin ni bianca.

Hays... siyempre di ko matitiis tong si bianca. Hahaha. Sabihin ko na nga.

"Oo na. Merong problema."sabi ko sa kanya.

"Hmm... sabi na eh. So what's the problem?"tanong niya sakin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The 8 Year PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon