Chapter 20

6 1 0
                                    

Jeanine's POV

"Okay goodbye class."

"Goodbye ma'am alcovendas!"

At umalis na si maam sa classroom. Si ma'am alcovendas ang teacher namin sa subject na technical writing.

Hays... last subject na namin siya. Yehey uwian na!!! Woohoo!!!

Nag aayos na ako ng mga gamit ko para makauwi na ng biglang...

"Hey..."

Lumingon ako at nakita ko si wilhelm. Nasa harapan ko siya ngayon. Nakangiti. Mukhang ang saya saya niya ngayon.

Tinaasan ko siya ng kilay. Nakangiti parin siya. Nasapian ba toh oh ano? Hays... wilhelm talaga.

"Uhm... hello?"sabi ko sa kanya sabay kaway kaway sa may mga mata niya.

Napapikit naman siya sa pagkaka kaway ko sa kanyang mga mata and he shook his head.

"Oh... hi. Jeanine, uuwi ka na ba kaagad?"tanong niya sakin.

"Uhm... why?"sabi ko naman kay wilhelm.

"Ahh... wala naman. Natanong ko lang."sabi naman niya sabay kamot sa batok at ngiti sa akin.

Hays... weird nanaman si wilhelm. Ahahahahaha. Ano nanaman ba nangyayari sa kanya?

"Oh... I see."simpleng sagot ko sa kanya at nginitian ko rin siya.

"Ahaha... Jeanine sabay na tayo bumaba."sabi niya.

"Sige ba. Sure."sabi ko naman sa kanya.

Ngumiti uli siya sakin at nginitian ko naman din uli siya. Parang ang saya saya talaga niya ngayon. Hahaha. Well, I'm happy to see him like this.

Pagkarating namin sa grounds ay nakita namin si del carmen. Ayy mali si jorel pala. Yun. Hahaha. Sabi niya kasi wag na daw niya ako tawagin sa surname niya. Masyado daw mahaba eh. So jorel nalang.

Pinuntahan namin siyang dalawa ni wilhelm.

"Uy, jorel!!!"bati sa kanya ni wilhelm.

"Nice wilhelm." Sabay turo sakin ni jorel.

"Hi jeanine!"bati sakin ni jorel sabay kaway ng kanyang kanang kamay.

"Yow!"bati ko naman pabalik kay jorel. Close kami niyan kaya ganyan ako makitungo sa kanya.

Ibinalik na ni jorel ang kanyang tingin kay wilhelm na para bang may sinasabi tungkol dun sa larong... basta laro. Hindi ko maintindihan eh. OP ako.

"Ahh... oo nadownload ko na. Ayos nga eh. Thanks sa pagrecomend ng larong yun sakin ah."sabi ni jorel kay wilhelm.

"Wala yun. Welcome!"sabi naman sa kanya ni wilhelm.

At nagtawanan naman sila. Ang saya talaga ni wilhelm ngayon. Matanong ko nga siya mamaya kung bakit. Ahahaha. Hindi naman sa masama maging masaya pero kakaibang saya kasi amg nakikita ko sa kanya ngayon eh.

Nakakapagtaka lang. Alam niyo naman ako... curious lagi. Ahihihi. Sorry ha. It's part of the jeanine package afterall.

"Sumabay ka na samin palabas ng gate jorel."pag aaya ni wilhelm kay jorel.

"Ayy. Hind wag na. Nakakahiya."sabi naman sa kanya ni jorel.

"Tss. Nahiya ka pa. Okay lang. Sige na jorel."pagpupumilit ni wilhelm sa kanya.

"Eh mukha akong third wheel eh! Ayoko. Nakakahiya."sabi naman ni jorel kay wilhelm.

"Hays... jorel talaga. Dali na jorel."sabi naman sakanya ni wilhelm.

The 8 Year PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon