Chapter 8

251 10 0
                                    

Chapter 8

Nakarating na kami kung saang destination kami papunta hahaha malayo layo rin onte pero worth it naman.

Isang bahay na maraming nakalagay na memories naming apat like old pictures. Meron pa nga nung mga bata pa kami habang nag ce-celebrate ng mga birthday namin then yung mga pictures namin nung nagsilakihan na kami.

May table na malaki and four na upuan may flower vase sa gitna nito. Meron isang malaking kwarto apat na bed and window makikita mo mula dito ang isang malawak na palayan. And i think makikita rin namin dito ang sunset.

I  love watching the sunset
I don't know how, but the color calms me down.

Pag-pasok mo mula sa pintuan makikita mo ang mga pangalan naming nakadikit sa pintuan nakatanda ito na kami lang ang pwedeng makapasok dito.

How sweet! Sabi ni janice habang pinagmamasdan ang mga litrato ng nakaraan.

Si lyra naman ay pumasok sa kwarto Omg! Angelica tag iisa ba tayo dito? Tanong niya

Yep, tipid na sagot ko sa kanya.

Goshhh angelica kaninong bahay toh sobrang ganda ng pagkakagawa? Tanong ni maica

Satin  na ito simula ngayun girls, Hindi na natin kailangan pang matulog sa mga bahay natin tuwing mag ssleep over, Because we have a own house"Our house"

Niyakap nila ako at hindi makapaniwala sa sinabi ko.

I'll promise guys im never leave  Napag-isip isip kong kailangan rin pala ako dito nila mom especially kayo ngiti ko sa kanila.

Tatawagin natin tong "Secret house" sabi ko

Kabog angelica may aircon pa sa kwarto natin! -janice

Naupo kami sa sofa at binuksan ang flat screen tv ni-relax namin ang sarili namin at nagpahinga binigyan ko narin sila ng tag-iisang key shempre saaming apat na ito bawal naman yung isa lang ang mayroon kailangan lahat dapat.

Angelica meron bang foods dito? Lyra asked!

Of course alam ko namang gugutumin kayo lalo kana pang-aasar ko.

Tumayo siya at tinignan ang mga pagkain na naka stock sa kusina.

Pangako mo angelica hinding hindi mo na kami iiwan ahh!
-janice

Yeahh  i'll promise sabay sabay na nating haharapin ang problema ng isa't isa diba ganyan ang mag kakaibigan hinding hindi nag-iiwanan. I answer seriously.

Yeah, walang iwanan forever tayo! -janice

Walang forever sigaw ni lyra sa kusina.

Its not about love its all about bestfriend duh! -janice

Ay sorry akala ko sa mag boboyfriend/girlfriend -sagot niya.

Tsssss dalian mona diyan dalhin mo na dito yang pagkain gutom na kami dito ohh! -maica

Yesss ma'am! What can i do for all you? -lyra

Magtimpla ka narin ng juice please! -janice

Set up mo narin yung movie na papanoorin natin haha -ako

Fuck you all! no way! Sagot niya

Fuck you too! -janice

Fuck you most? -ako

My True DestinyWhere stories live. Discover now