Chapter 10

166 11 0
                                    

Chapter 10

@Myroom

Kakagising ko lang hindi naman ako pinagalitan ni mom kagabi ang sabi niya lang "Enjoy yourself this summer baby, Do whatever you want okay? basta mag papaalam lang ayaw kong wala akong alam kahit na sang-ayon ako sa mga gusto mo"

Pumunta ako sa baba para mag breakfast, isang hakbang nalang para makababa nag strength ako ng katawan at nag-hikab nag-gulat ako ng pagkababa ko ng makita ko sila Janice , Maica , Lyra , Nikko , Nathan , Justine & Kian shittt tapos kausap pa niya si kuya! Bakit sila nandito?

Anong meron guys?? -Tanong kong gulat na gulat.

Mag-ayos kana ng damit mo dalian mo ange iiwan ka namin? -excited na tono ng pag-sasalita ni Janice.

Anong meron? -tanong ko

Sumama kana angelica? - kian said.

Oo nga dalian mo na! -sabat ni nikko.

Ano nga ba kasing meron paano ko malalaman!! -inis na sagot ko

Kala nikko rest house sa ilocos?
-sabi ni lyra.

Akala ko ba gusto mo rin nakasama sila? Seryosong tanong ni janice.

Oo sasama naman talaga ako ehh? Kaso pinapahirapan niyo pa akong magtanong kung saan ba tayo pupunta! -sagot ko

Sorry na maam! -lyra

Tssss hindi pa ako nakain ng breakfast? -ako

Don't worry angelica papadala ako kay manang, -kuya

P-pero hindi pa ako nakakapag-paalam kay mom? -ako

Alam na nila mom toh angelica naabutan sila nila dad dito bago umalis kaya pwede ba tigil-tigilan mo ng magtanong at mag-ayos kana ng gamit moh!? -inis na sagot ni kuya.

Okay? Lantang sagot ko at umakyat sa taas, "Wait for me guys" sabi ko

Pagkatapos kong mag-ayos ng gamit bumaba na ako napansin ko rin na close si kuya at kian, nung makita nila ako nabasag ang ka-ingayan as in sobrang natahimik sila nung makita na ako pababa, May mali ba sa suot ko guys bakit ganyan kayo makatitig!

My True DestinyWhere stories live. Discover now