Chapter 11

164 7 0
                                    

Chapter 11

New day new memories, super duper saya ng mga araw na nakalipas na with them with my funny friends hehehe i will miss this moments.

Nabubuo na lang ang araw namin sa kulitan kasiyahan asaran at tawanan halata naman sigurong mapang trip sila nikko.

Movie marathon sa gabi, swimming sa tanghale, at minsan horse back ridding sa umaga. nag jojoging din kami pero kaming apat lang mag-kakaibigan puro basketball kasi silang mga lalaki lalo na si kian shittt! kahit ilang beses kong iwasan ng tingin sakanya parin balik ng balik yung mata ko!

Pagkagising ko nagbihis na agad ako ayaw kong lumabas ng naka short na may kasamang ibang lalaki (eww) nakakahiya kaya "Huh bakit wala sila dito? " tumingin ako sa side table nandoon yung phone ko nakita ko kung anong oras na ba ( 7:38 AM ) naiwan na nila ako huhuhu!

Duh! Ayaw ko nang humabol gusto ko ako ang hinahabol! ( charrr)

Bumaba na ako para kumain, shit pati ba naman sila manang wala? ang tahi-tahimik dito ako nalang ang magluluto para sa sarile ko.

Hi ange goodmorning?

Napatalon ako sa gulat at humarap sa nag-salita.

H-huh bwiset!— ikaw lang pala kian ginulat mo ako!

Magugulatin kana pala ngayun hahaha sorry kung nagulat kita? -kian

Its okay, by the way why did you here diba may basketball kayo every morning? - i asked

Napapagod nako tsaka di na kailangan nun noh magaling na kaya toh! Sabay kindat.

Ewwww ikaw magaling? kulang ka siguro sa tulog kagabi noh? -ako

Actually napasarap nga tulog ko kagabi kasi ang lakas ng aircon ni nikko. Eh ikaw diba may jogging kayo? -kian asked.

Na late na ako ng gising? Pake mo?
-ako

Hmmm, sige na mag breakfast kana baka makaabala pa ako sayo bye. -kian

Wag muna! Mag breakfast muna tayo hindi ka naman nakakabala eh muntanga lang?! -ako

Huh? Ano naba nang-yayare sakin! bakit ko siya pinigilan?

Hmmmmm? -pag tataka niya.

Just stay here kian! umupo ka lang diyan mag-luluto lang ako.

Are you sure? gusto mo ako na lang ang magluto?  -kian

No. Ako na umupo ka lang diyan kung hind---- napaputol ako.

Kung hindi ano? Kikiss mo ako? -natatawang sabi ni kian.

W-wwhat wala akong sinabing ganyan ahhhh? Ugh! -ako

Easy darling im kidding... -kian

Nilagay ko na ang apron sa katawan ko at nag umpisa ng magluto.

Bakit ko siya niyaya? bakit di ko nalang siya pinabayan umalis? ayan yung nalipad sa utak ko habang nagluluto Nakita kong nakatingin si kian sakin! Honestly (kinikilig ako)

My True DestinyWhere stories live. Discover now