23: When I say die you will die
Matapos ang araw ng matay ko si dember oras naman para ang anak ni franco ang patayin ko.
Nasa may tapat na ako ng condominium ni andrea.
Hindi na ako ng elevator dahil 3rd floor lang naman siya so nag hagdan nalang ako. Room 234, Room 235, Room 236, Room 237 bingo.
Kumatok ako para mukhang nadalaw lang.
“Sino yan?” Andrea
“It's me” sabi ko na walang expression ang mukha.
“I'm sorry po ate Ic may lalaki lang pong nag paabot nun sorry po " nag sinungaling pa ang bruha.
“Can I come in para malaman ko kung sino yung lalaki yun don't worry alam kung wala kang kasalanan” at pinapasok na ako nito I saw her smile habang pumapasok ako grabe she can't fooled me easily!
“Thank you sa pag papahintulot mo Elane Andrea Leyxur” kinuha ko ang dagger at hinawaan siya sa may balikat niya.
“Alam mo na pala! Ang slow mo ngayon mo nalang nalaman?” pag hahamuk nito.
“So what I am just a human” sabi ko sabay hagis ng dagger sa may binti nito.
“kyyya ouch wtf” she said
“Masakit ba pwes mag dusa ka” itinutok ko na ang baril sa may ulo niya
“Kill my daughter, Ian Zane Montenegro will die”
“Really?" I smirked
“Nasakin lang naman ang gamot na makakagamot sa taong mahal mo right?” sabay pakita ng maliit na capsule
“You loss Ic” at naagaw ni Andrea ang baril sa kamay ko.
“Die” sabay kuha ng shuriken at inihagis ko sa mag ama tinamaan si andrea sa mata at si franco naman naputol ang isang daliri sa talas ba naman eh.
“Fuck you” Andrea
“Andrea my daughter are you okay?” Franco nakita kong nagalit na ito ng tuluyan akmang babarilin na niya ako pero hinawakan ko sa kamay si andrea at isinangga ko kaya ang natamaan si Andrea.
Tinulak ko ang katawan ni Andrea at sinugod ko ka agad si Franco may hawak akong dagger at isinaksak ko ito sa tiyan niya!
Inagaw ko ang capsule at lumabas na sa pinto! Malayo layo na ako pero may nakalimutan ako.
“The bomb”
Nasa may tapak na ako ng pintuan at nakita ko si andrea nag aagaw buhay habang yakap yakap ng ama nito.
“WHEN I SAY DIE YOU WILL DIE” At inihagis ko na ang bombs sa loob ng condo ni andrea at saka tumakbo paalis.
Nasa 1st floor na ako ng marinig ako ang pag sabog parang music na nakakapag paindak saakin.
Sumakay ako sa motor ako at pumunta ka agad sa LMH..
“Hey ic where have you been huh?" Misty
“Nag alalala kaming lahat sayo ano bakit may dugo ka sa damit mo may nangyari ba anong masakit?" Cindy
“That's not mine okay?" I said. Sabay abot kay Cindy ng capsule kaya may dugo ako upang kunin ang gamot sa lason na nakay Iz.
"Where's my son Axel? Where's Ian?" Father ni Iz
Nang makita niya ako agad siya humarap sakin yumuko muna siya bago mag salita.
“Nangako ako sa pamilya mo na ilalayo ko si Iz sayo pero ikaw tong dahil kung bakit nakaratay ang anak ko diyan at critical ang condisyon” Sabi ni Mr.Montenegro
“Hindi ko family ang may kasalan in fact bayad na ako sa utang ko Kay Iz"
“what do you mean?"
“Kinain niya ang dapat na kakainin ko itinaya niya ang buhay niya para sakin dahil mahal niya ako" pag sasabi.
“Kaya kita mo tong dugong to dugo to ng tao gusto pumatay saakin ang taong may kagagawan kung bakit may lason ang kinaiin niya, kaya ang ginawa ko lang naman pinatay ko sila at kinuha ko ang gamot na mag liligtas sa anak mo sa TAONG MAHAL KO”
“Hindi maari dahil engaged na kayo ni kyle,anak” lumingon ako sa nag salita si mommy.
“Mrs.Lim iyun na nga rin po ang sinabi ko sa anak niyo”
“Anak si kyle ang dapat piliin mo iyun ang makakabuti sayo.” sabi ni daddy.
“Hello ito na po yung antidote for Mr.Montenegro and we assumed na maayos na ang magigikalagayan niya” sabi ng doctor at itinutok na ang nakalagay sa capsule.
“Mom,Dad I'm sorry but I love Ian Zane Montenegro ” I said
“Mr&Mrs.Lim nag paparaya na po ako hanggang kaibigan lang naman po ang tingin ko sa anak niyo kuntento na po ako" sabi ni kyle
“We think about it uuwi na ako nalaman na naman naming ayos ka lang” si ni mommy
“Mrs.Lim kung mahal po talaga ng anak ko ang anak niyo wala na po ang magagawa kapag lalo ko lang po silang pinipigilan lalo lang po silang kumakawala” sa ni Mr.Montenegro
Then my parents left us.
Minion Message : kyyya malapit na matapos ang season 1 thank po pala dahil nasa ranking na po ang story thank you so much I love you all and sorry sa mga wrong grammars ko no time pa i-edit again thank you please support this.
Vote and Comment
BINABASA MO ANG
The Mysterious Brown Hair Girl Vs Gangster | SEASON 1
Teen FictionShe was always hidden in the dark. sometimes you do not seem if she exist here in the world. Pero dahil isa siyang EMPRESS. Nag bago ang lahat ang dating nakatago sa dilim ngayon ay magpapakita dahil sa isang pangyayari. She is a Rank 1 Gangster in...