Zia POV
Its almost 1month before ng macomatose si Ic tiningnan ko lamang siya. Mukha lang siyang natutulog kahit walang make up si Ic she's still beautiful. Sina Cindy at Misty ay may mission sa Italy ayaw nga nilang umalis pero utos yun ni tito carlos kaya wala na silang nagawang dalawa. Sina kesha nasa GWA kailangan daw siya ng kanyang kuya at si selena may new movie kaya busy minsan nalang makadalaw dito kay Ic.
Ako lang mag isa ang nag babantay kay ic ang mga boys may school well binabalak kong tumigil muna para mabantayan si Ic.
Minsan nadalaw din ang mga boys dito kay Ic at araw araw silang nahingi ng tawad saakin at kay Ic sa mga nagawa nila. To the point na may mangiyak secret kung sino masabihan pang bakla.Kasalukuyan akong nandito sa labas ng kwarto ni Ic medyo nakakboring na kasi sa loob kaya lumabas muna ako.
Hmmm teka nagugutom na ako lalabas muna ako ng hospital para bumili ng makakain. Okay lang na iwan kong mag isa si Ic mula sa loob authomatic nag lolock ang pintoan at tanging ang may mga susi lang ang maaring pumasok.Nakalabas na ako ng hospital pero nakaramdam ako na para bang may nakatingin saakin mula sa itaas kaya tumingala ako para hanapin kung sino iyo at sa hindi ko inaasahan nakita ko ang isang taong napaka familiar sayo
Irish Cate
Hindi ako makapaniwala nakatingin siya saakin mula sa bintana ng kanyang kwarto. Napalunok ako ng makita ko siya umalis sa harap ng bintana at hindi ko na siya matanaw. Agad akong tumakbo pabalik sa floor kung nasaan ang kaniyang kwarto dali dali akong tumakbo sa tapat ng pintuan ng kwarto niya.
Kukuhanin ko na sana ang susi upang buksan ito ngunit ng kapain ko ang aking bulsa ay wala ang susing makakapag bukas ng pintuan ng kwarto ni Ic. May maliit ng window sa pintuan ni Ic kay sumilid ako dito. May nakita akong basag na flower vase at nakikita kong may bubog na pinulot si Ic.
At itinapat niya to sa kaniya dibdib. Tiningnan ko ang kaniya mukha at makikita mo sa mga mata niya na nagugulogan ito. Pinag sisipa ko ang pintoan nito halos lahat ng nas floor na yun natatakot sa ginawa ko may mga nurse na lumapit sa akin at pinipigilan akong sinpain ang pintuan.
"Get off me, hoy kayo kuhanin niyo ang duplicate ng kwartong to, dahil yung nasa loob niya ay may balak na kalokohan. " tumingi yung babaeng nurse at mukhang nalaman niyang tama ang aking sinambit.
Agad tumakbo yung lalaking nurse sa station niya. At kinuha ang duplicate ng room ni Ic. Agad agad binuksan ang pintuan ng kwarto ni Ic at naabutan namin siyang nakakatutok ang basag na bugbug sa kaniyang leeg at balak yatang mag laslas ng leeg.
"Empress! B-bi-bitawan mo yan please? " sambit ko sakaniya
At bigla nalamang itong hinimatay. Agad siya binuhat ng mga nurse at inihiga sa stretcher ng hospital. At agad dinala sa OR.
Agad Kong tinawagan sina mr.&mrs. Lim para ipaalam ang nangyari.
Hindi ko talaga akalain na mag kakaganito siya, habang nasa OR siya andito ako sa kwarto niya at pinapanood linisin ng taga linis yung basag. Napaupo ako sa may sofa at huminga ng malalim.
Narinig kong bumukas yung pinto yung mga boys lang pala.
"Zia si Irish asan? " dave
"Oo nga, kanina kasi nakita namin sina mr. &mrs. Lim na tumatakbo papunta sa ibang dereksyon" kenneth
"Nagising si Ic at pinagtangkaan niya ang sariling buhay niya" sagot ko
"An..a...ano??, kamusta siya asan siya? " axel
"Alam na ba ito ng mga girls? " ethan
"Pero bakit niya papatayin ang sarili niya" jack
"Maybe narinig niya! " sambit ko
Nagtataka silang tumingin saakin.
"Narinig niya sigurong pinapalayo nina tito carlos at tita irene si Iz kay Ic." I said.
"What do you mean? " axel
At tumingin ako ng may kamisteryoso kay kenneth. Nang nag sink sa utak niya nakatitig ako sakaniya siguro nakuha niya ang punto ko.
"Sinabi ng magulang ni Ic na lumayos si Iz kay Ic dahil napahamak ang anak nila. " sabi ni kenneth.
"Kaya pala nagagalit si tito john kay Iz pag nag pupumilit siyang pumunta dito at sinasaangayunan mo" jack habang nakapamewang kay kenneth
"Oo! " sabay irap kay jack.
"Nakita kong gumalaw ang daliri ni Ic at dumilat siya ng isang segondo o dalawang segondo ng pinag uusapan na palayuin si Ian Zane sa kaniya. " sabi ko.
Napabuntong hininga nalang ako.
"Dalawa nag mamahal ngunit pinag lalayo ng kanilang pamilya! Like romeo and juliet. " axel
Mahigit 2hrs na kaming naghihintay ng makabalik si Ic sa kwarto, sina selena pinag paliban ang shooting niya si kesha naman pinag paliban ang pag tulong sa kuya niya. Pareho silang nag aalala kay Ic sina misty and cindy sinabihan ko ayun at pinag pandalas ang mission nila.
Biglang bumukas ang pintuan at pumasok sina tita irene. Kasunod noon ang strecher kung saan naakahiga si Ic.
"Zia, ano ba talagang nangyari" tito carlos asked me.
"I really don't know tito, basta nakita kong sinilip niya ako sa may bintana at agad akong pumanik dito sa floor kung nasan kwarto ni Ic at sinubokang bukas ang pintuan dahil may hawak siya basag na vase na nakatutok sa dibdib niya" sambit ko.
Napaupo nalang sina tito sa sofa.
Ano bang binabalak mo Top.
Author Message/Note:
Minamahal kong readers SORRY!!! SORRY!!! kung late update ako huhuhu sorry na peace tayo!
BINABASA MO ANG
The Mysterious Brown Hair Girl Vs Gangster | SEASON 1
Teen FictionShe was always hidden in the dark. sometimes you do not seem if she exist here in the world. Pero dahil isa siyang EMPRESS. Nag bago ang lahat ang dating nakatago sa dilim ngayon ay magpapakita dahil sa isang pangyayari. She is a Rank 1 Gangster in...