18: The Two Hearts

2.7K 65 8
                                    

Irish Cate POV

Nasaan ako bakit ang liwanag tuloyan na ba ako namatay.

Irish Cate

"Who you are? " sabi ko sa babaeng nag salita.

"Makilala mo rin ako" sabi niya

"Sino kaba?  At nasaan ako? "  tanong ko.

"Kailangan mong bumalik dahil kailangan ka niya balikan mo siya. " sabi ng babae na mala angel sa ganda.

Dahan dahan nawawala yung babaeng mala anghel ang ganda!

"Wait sino ang babalikan ko?" Sigaw ko habang pawala ng pawala ang imahe niya.

"Sinong may kailangan sakin" at tuloyan na nawala ang imahe niya.

---------

Zia POV

Its been 2weeks ng mangyari yung pag gising ni Ic sabi ng mga doctor hindi na comatose si Ic natutulog na lamang daw siya.

Pinag masdan ko ang mukha ni Top(Ic) nang tumitig ako sa mga mata niya ay parang kumokurap.

"Hmmp" Ic finally she's awake.

"Zia, yung babae nasa yung babae?" Tanong niya habang palingon lingon.

"Ic relax anong babae? Do you remember about what happened to you last month and 2weeks passed?" Pag tatanong ko.

"Natatandaan ko zia, at ang pinag usap nina mom,dad at ang father ni Iz" sabi niya sakin

Hindi makakailang malungkot siya kahit alam kong napakalakas niya.

"It was all my fault Zia. Kung di ko pina abot  sa ganito di sana nag kaganito." She said.

"Is not your fault" at niyakap ko siya.

"Kailangan ko siyang iwasan alam ko at alam mo ang kaya ng mga magulang ko." Sabi niya.

"Kahit mahal mo siya?" Tanong ko.

"Oo kahit mahal na mahal ko siya" sagot niya at may luhang tumulo sa mga mata niya.

------

2weeks ang nakalipas at nakalabas na si Ic sa hospital.
Nalaman na ng mga kaibigan namin ni Ic na nagising na si Ic kaya tuwang tuwa sila. Bumalik na rin kami sa school.

Hallway

"Empress, mabuti at naka recover kana?" Selena.

"Ang masamang damo matagal na mamatay" walang emosyon na sabi ni Ic.

May mga narinig kami mga lalaking nag tatawanan at pag kakataon nga naman sina Iz oh.

"Oh Kenneth, kamusta?" Tanong ni Selena

"Ito ready to be yours, uy congrats sa movie niyo hah" sabi ni Kenneth.

"Uy Ic welcome back. Mabuti at nakabalik kana. Uy One makakahingi kana ng tawad sakaniya" pahabol pa ni Kenneth

Kahit kailan wrong timing ka.

"I have to go malalate na ako sa next class ko" sabi ni Ic at agad nag lakad ng mabilis.

Irish Cate POV

Kailangan ko siya iwasan ayoko mapahamak siya.

"Wait Ic galit ka ba sorry about what happened di ko alam sorry sa maling akala. I know this is not the right time para sabihin to but I love you too" sabi ni Ian sakin gustong gusto ko siyang yakapin pero Hindi pwede.

"I love you too? Kailan mo narinig na nag I love you ako sayo? Isa after what did you do to me mapapatawad pa kita nasa kalagitnaan ako ng explanation then babarilin mo ako?" Pasigaw Kong sagot.

"Sinabi nila mahal mo raw ako? At kaya..." Pag putol ko sa pag sasalita niya.

"Sila may sabi nun Hindi ako kaya please lang alam mo kaya Kong gawin sayo kaya utang na loob lubayan mo ako" sigaw ko sakaniya at nag lakad. Ramdam ko ang mga luha ko na tumutulo.

Nakarating na ako sa class ko at madaling oras lang din to natapos.

Author's Note/Message:
I know short tong update na to but please may pinag dadaanan po kasi ako may buwiset na gumugulo sa buhay ko. Kung kilala mo ko in real or friends sa Facebook I'm sure alam mo yun kaya shut up ka besh so nag papakatatag nalang ako yun lang bye.

Thank you for supporting my story. Sana hanggang season 2 :)

The Mysterious Brown Hair Girl Vs Gangster | SEASON 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon