25 : Preparation

2.5K 61 1
                                    

Irish Cate Lim POV

2 weeks bago ang kasal ginawa na namin ang dapat naming gawin invitation at sa pag hahanap ng simbahan kung saan kami mag papakasal and now susukatin ko na ang wedding dress ko na gawa ng isang isakat na designer sa USA.

"Oh my ghie! This dress is really fit to you ms.lim" papuri nito sakin.

"Thank you, by the way you are invited in my wedding I hope you'll go there!" sabay abot ko ng invitation sakaniya.

"Welcome, and Thank you. I'm sure I'll be there no matter what happened! So you can show to them your beautiful wedding dress to your friends." sabi nito sakin.

Lumabas siya sa kabilang parte ng kurtina na bubuksan niya ang kurtina nasa labas sina kesha,misty,cindy,zia and Selena.

Habang hindi pa niya nabubukasan tiningnan ko lang ang akin sarili sa malaking salamin malapit na akong maging mrs.montengero :)

Binuksan na ang kurtina nakakita ko na ang mga ngiti sa mga labi ng girls ko.

"Oh my god Ic ang ganda no"Selena at nag pout pa sakin.

"Soon Mrs.Montenegro kyaaa kaingit ka ikakasal kana empress" Cindy sabay hug sakin.

"Congrats TOP, best wishes" Sabi naman ni Zia sakin itong babaeng to ang cool talaga.

"Congrats ninang kami ng BABIES" sabi naman ni misty grabe nag blush yata ako ng kunti doon ah.

at ang huli.

"Oooooh myyyyy ghieeee you will be Mrs.Montenegro na kyaaah I will miss you that Ic na magagalitin the Ic na suplada huhuhu" umiiyak si kesha habang sinasabi niya yan ang drama hah.

Umikot ako sa harapan nila upang makita any kabuoan ng wedding dress ko.

---------------

Ian Zane Montenegro POV

Ito ang araw na pinaka hihintay ko bukod sa aming kasala masukat ko ang susuotin ko sa aming kasal pakiramdam ko kasi tuloy na tuloy na at wala ng makakapigil pa. Ipapangako ko sa lahat ng santo, sa diyos at kahit pa sa demonyo mamahalin ko si Irish Cate Lim - Montenegro hahahaha excited na akong magtawag siyang mrs.montenegro!

"Mr.Montenegro you're look handsome in your suit." sabi noong designer ng suit ko.

Nakakatawa talaga to eh alam kong matagal na ako gwapo!

"Oo gwapo talaga ako, ngayon mo lang napansin?"

"Ah no sir, actually I mean is mas lalo kayong naging gwapo sa suot niyo!"

Palusot pa ang mukong.

"So you mean is pag nag suot lang ako nito mas gumagwapo ko? pinapahina mo karisma ko" tugon ko dito.

"Hay naku pre yung hangin ramdam namin sa labas, huwag sobrang assume!" Axel sabay cross arms.

"Baka kasi nahanginan ang utak sa sobrang pagka excited sa kasal nila" Kenneth sabay akbay sakin.

"Gusto niyo upakan ko kayong dalawa?" sagot ko sa mga ito.

"Gusto mo sumbong ka namin kay ic" sabay sagot nilang dalawa.

Abat pinag kakaisahan ako ah.

"You should be a good man one" sabi ni Ethan.

"And change your attitude, para kang bata na maagawan ng kendy" Jack

"By the way congrats bro you're getting married" Dave

"Thank you guys, gwapo ba ako sa suot kung toh?" tanong ko sakanilang lahat.

"Ah bro I need to go, may date pa kami ni kesha eh" jack sabay lakad paalis.

"Also me, kailangan kong samahan si Selena sa shooting kasi madaming boys na aaligid ko bye bro." Kenneth.

"But answer m-----" axel cut me.

"Bro si misty may pinapagawa sakin dagdag pogi points yun bye need to go" sabi naman ni Axel.

"And Cindy she need my help para dalhin ang mga pinag shopping niya good luck one." Ethan

They're gone! -_- oh God why I have a friends like them?

Third Person POV

Mag pakasaya lang kayo dahil sa oras ng kasal niyo mag hihiwalay din kayo.

Humanda ka Irish cate lim, my revenge is coming!

"I have a big surprise to you guys and I know this surprise will change your life"

_______

LH

LyraHsiao

Minion Author

Please vote and comment!

Thank you

The Mysterious Brown Hair Girl Vs Gangster | SEASON 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon