Jhoana's
I woke up with a butterfly kisses all over my face.
"Goodmorning Mommy.Time to breakfast na."A little Voice said and I smiled kahit sobrang antok pa ako.
"Okay Baby,Give your Mommy a time to prepare herself okay?Wait for me downstairs."Saad ko and the little boy nodded.
He quickly put himself down on my king size bed.
"Wait..JL."Sabi ko at binuksan na ang mga mata.
"Yes Mommy?"Tumingin ito sakin at nakatingin din sakin ang mga mata nitong nakuha kay..
"The magic words.."
My Son smiled and shouted.
"I love you Mommy!Forever and ever!"
Tumakbo na ito pababa.Ako naman,Nag-ayos na ng sarili ko para makababa na ako at kumain.
I undress myself at agad na tinapat ang sarili sa shower..
Four years..
Kung may hindi ako pinagsisisihan sa sitwasyon ko ngayon,Ay ang pagkakaroon ko ng matalino at mabait na anak.
Jacob Ismael.
After shower ay Nagbihis na ako at dinampot ang cellphone sa dresser ko.
Bumaba na ako at naabutan si Yaya Meling na pinapakain si JL.
"Breakfast na Iha.."Mabait na sabi ng matanda and I nodded.
"Kape lang Yaya.."Mahina kong saad at nag check ng mga text or emails.
"To much caffeine is bad for the health Mommy.."Saad ni JL kaya nilinga ko ito at hinaplos ang makapal na buhok.
"I know..Pero Mommy need to drink Coffee,Magwowork si Mommy hanggang mamaya."
Her Son's eyebrow immediately knitted.
"But Mommy!You promised me that we will go to the mall!"He said kicking his small feet.
"Jacob Ismael,Mommy is need to work."I said calmly at hinawakan ito sa magkabilang balikat.Paiyak na 'to.
"Mommy!You've promised..And promises should cannot be broken.."Tumutulo na ang luha nito sa magkabilang mga mata.
"Sige na Jho,Pagbigyan mo na yan anak mo."Saad ni Yaya meling at nilapag na ang kape sa lamesa.
Napabuntong-hininga ako.May mga dapat akong tapusin sa office ko pero pag nakikita ko ngayon ang umiiyak na si JL,Ipagpapaliban ko muna lahat.
"Okay,Okay.Stop crying."Pinunasan ko ang mga luha nito kaya agad na natuwa ito.
"Yeheeey.We'll gonna play okay Mommy?"Pabalik na ito sa mesa at masiglang kumain.
Napahugot ako ng Hininga at agad na tinext si Ate Den.
"Ate Den,I can't go to office right now.Nagta-tantrums si JL."
Ate immediately replied:
"Its okay,I understand.Adam is having tantrums din.Anyway..The twins nga pala.Gosh!I swear!I'm gonna kill Alyssa!"
I laugh Silently sa naging reply ni Ate Den.
Her cousin is married to her Collage Sweetheart Alyssa Valdez.They Have a twins right now.Adam and Avery.
Iisang Company lang silang mag-pinsan,They are the major stock-holder kung saan nasa Clothing line sila.
Sobrang laki na ng kompanya kaya talagang gahol na gahol kami sa oras.
BINABASA MO ANG
Be My Wife...Again(JhoBea)
Fanfiction"Not all second chances can heal a ruined memories"