Eiffel's POV
It's nice to be back sa dating school ko . Nang mai park ko na ang aking Mc.Laren dumeretcho na ako sa admin ng AIU . ( Accelerated International University ) sa school na ito , hindi ka makakapag aral kung hindi sikat o kilala ang pamillya mo sa larangan ng Negosyo , politika , showbiz o kung ano pang makakapag patunog ng pangalan ng isang tao. Scholars are not allowed in this school . dahil nang ginawa nila yun hindi maganda ang sinapit ng mga scholars sa kamay ng mga spoiled brat at walang modong estudyante dito.
' this is also the place where I met her. '
As I reached the admin , kinuha ko agad ang sched ko , good thing inasikaso na ulit nila mom ang pag eenroll ko dito . art of money .
The reason why I decided to go back here in the philippines is because my dad needs me and to win ----- uhm maybe I'll tell you next time . masyadong mahaba e, my first class will start at 8 am.
7:45 na , bumalik ako sa kotse ko para kunin ang mga gamit ko . especially my binder , that's my favorite , since mag college ako yun ang ginagamit ko . it's not because wala akong pambili , ha ! I can buy millions of binders I want to . well because it seems like lucky charm ko yun . kapag may di ako maintindihan sa lessons or something isusulat ko agad dun then kapag binasa ko ulit , ayun nagegets ko. Sigurp ' siya ' kasi ang nagbigay nun kaya ganun.
Oo si headrix ang nag bigay nun , kaya ganun nalang ang pag bibigay ko ng halaga dun . may sentimental value to . actually we have the same binder , but I guess tinapon niya na yung kanya after ng mga di magandang nangyari saming dalawa .
' dahil sa kagagawan ko ' but hell ! I suffered too . kung alam niyo lang.
Hindi nanaman maalis ang tingin sakin ng mga nandito . habang binabagtas ko ang parking lot , napalingon ako sa grupo ng mga babae na kanina pa pinaririnig sakin yung usapan nila na puro ' ang guwapo ko ' ko lang naman ang laman . tss. Ipinag patuloy ko nalang ang paglalakad at di na muli sila tinapunan ng tingin .
Patawid na sana ako nang biglang may humaruruot sa harap ko na I think lexus LFA . kaskaserong driver ang mokong ah . mayabang masyado , di porket maganda ang sasakyan e ganyan na . I'll surely make this driver regret na ako pa yung nasaktuhan niyang pagyabangan ng sasakyan niya. Bwiset ! panira ng araw! Pag kakuha ko ng mga gamit ko including my binder isinara ko agad ang kotse ko . sinadya ko ring abangan ang mokong na driver para mabigyan ng konting pangaral about sa pag mamaneho . di ko Makita ang driver dahil tinted ang lahat ng salamin ng kotse niya . I kinda like the color of the car , kabaliktaran ng color ng baby mc laren ko .
I saw a pair of heels?! So babae , kaskasera pala dapat ! na lumapag sa semento at lalo akong nagulat nang iangat ko ang tingin ko sa mukha ng babaeng driver
" I'm sorry Eiffel if I haven't seen you coming papunta sa kotse mo ." natulala lang ako sakanya , Oh god ! I swear she's definitely hot in our school uniform !
" eiffel ?" bumalik ako sa katinuan ko ng tawagin niya ko .
" ah yeah , it's okay . biglaan lang din naman akong sumulpot e, but next time kahit ganun reduce your speed , since parking lot to at hindi hi-way "
" ah . sige una nako ah. 8am start ng first class ko e. "
" wait , sabay na tayo ganun din naman yung sakin e "
"okay " bakit ganto siya mag salita? Di naman ganto to dati ah
" ah , drix alam mo ba kung saan yung room 401?" nilingon niya ako agad.
"hand me your scheds " agad ko namang ibinigay yun sakanya .
" walang pinagkaiba ang schedules natin . sundan mo lang ako "
" okay po ! " masigla kong sabi . ayan nanaman , nagiging childish nanaman ako pag siya ang kaharap ko . I know I should stop myself from doing it coz she's not the same headrix that I used to know .
Pagpasok naming , halos kasabay na namin yung , I think he's our prof ,
" you're the new kid ?" I nodded
Pagpasok naming umugong agad ang bulungan
" ang gwapo padin niya. "
" magaling padin kaya siya mag basketball?"
" so kumpleto na ulit silaaaaaaa! "
"sino siya? He's hot. "
Nakita ko naman na umupo na si drix sa upuan niya . at pansin ko talagang wala siyang pakialam
" class 'sshhh' for a moment. Mr. introduce yourdelf first "
" I'm kneil Eiffel Lee Hernandez , 20 years old. I studied here before , so maybe some of you knew me already. "
And with that , umupo nako sa upuan na Sinabi ng prof ko , which is sa tabi ng bintana na tanaw ang dalawang napakagandang view . ang field at ang mukha ng katabi kong si drix ^-^
" guys take down some notes okay? Dictation lang ang gagawin ko since I forgot to bring my projector "
Nilabas ko ang binder ko , sinasadya ko talagang ipakita ito kay drix , dahil gusto ko Makita ang reaction niya , kaya lang hindi siya nagtatapon ng tingin dito sa direksyon ko e
Pero literal na napanganga ako sa gulat ng inilibas niya ang binder niya . ' yung binders namin ! '
Yeah NAMIN
I thought tinapon niya na yung kanya , grabe ang big deal sakin .
" so still the same huh? " panimula ko
" obviously " puta nabara nanaman ako
" I thought tinapon mon a after nung--------" she cut me off
" why would I ? it's not a big deal anyway , past is past Eiffel . get over it . kagaya ko " nag patuloy na siya sa pag susulat .
grabe iba pala yung pakiramdam , kapag yung babaeng mahal mo yung nagsasabi ng ganung bagay sayo. yung parang tinataboy ka ni di mo malaman. kalalaki kong tao pero , hindi naman pagiging bading kapag inamin kong 'nasaktan din ako' diba ?
" yeah , sorry " mahal na mahal niya talaga ang gagong kaibigan ko . kaibigan pa rin nga ba ? I guess not . haha biruin mo hindi man lang siyang nag pigil na sabihin na ' past is past ' . puta ang swerte mo chase ! napaka swerte mo!
Nanahimik nalang ako buong klase dahil ramdam ko namang ayaw niya akong kausap e .
___________________________________________________________________________________________
tadah ! chapter 7 is up ! TBH naiinlove ako kay Eiffel ! charaught ! talandeng otor ko !
so guys please vote kung nagustuhan niyo. thankiess ! lovelots mwaaa! <3
xoxo.-
- Carla <3
BINABASA MO ANG
Unpredictable Heartache
Teen Fiction" Once you've made a decision , be sure that you're ready to face it's consequence " Sa buhay natin hindi natin maiiwasang gumawa ng desisyon , desisyon na mabuti at desisyon na masama. Mayroon namang desisyon na madali dahil mayroon kang kasiguradu...