Chapter 12 - Perks of Eave's Dropping

16 1 0
                                    



Eiffel's POV









" hindi ako magiging komportable pag ikaw ang kasama ko , siguraduhin mong hindi tayo maliligaw ha ikaw ang may kasalanan pag may di magandang nangyari sakin , may naghihintay saking umuwi agad , gusto kong umuwi agad ng buo at ligtas "

" hindi ako magiging komportable pag ikaw ang kasama ko , siguraduhin mong hindi tayo maliligaw ha ikaw ang may kasalanan pag may di magandang nangyari sakin , may naghihintay saking umuwi agad , gusto kong umuwi agad ng buo at ligtas "

" hindi ako magiging komportable pag ikaw ang kasama ko , siguraduhin mong hindi tayo maliligaw ha ikaw ang may kasalanan pag may di magandang nangyari sakin , may naghihintay saking umuwi agad , gusto kong umuwi agad ng buo at ligtas "



WTF ! paulit ulit yang nag p –play sa utak ko! Pero habang paulit ulit , lalo kong nararamdaman ang bigat at sakit sa dibdib ko ! grabe , she's too harsh .

Nung una , siya mismo nagsabi sakin na past is past and we should get over it , tapos ngayon siya tong aakto ng ganto . wala naman akong natatandaangmali na ginawa ko sa kanya eversince bumalik ako dito pinas . saka may asawa siya , pero she's sounded like a bitter ex .

I admit , I really Got offended earlier . It's not because I'm jealous coz someone is waiting for her , I got offended because it seems like she's doubting about the trust that she will give me since I'm the one who will be with her all along .

I know what I've done before , I'm always aware of that . but then it doesn't mean that she has the rights to proscribe herself to me , especially now that I'm tryin' to earn her trust once again .

Kahit bilang kaibigan lang

I lost my apetite , that's why I decided to go to the school gym .

Vacant ko naman e , siguro kahit mag papawis muna ako

Matagal na din akong hindi nakapag laro , playing basketball is one of my way to release stress .



Nang marating ko ang gym , sakto namang walang tao dito . mas gusto ko iyon sa ngayon , gusto ko mapag isa . wala ako sa mood makihalubilo sa barkada .

Hinubad ko ang uniform ko at nag palit ng white v neck shirt . isinabit ko ang uniform ko malapit shower room para hindi madumihan . I didn't bring extra uniform dahil hindi ko naman inaasahan na mapapalaro ako ng wala sa oras

Nag simula na akong mag shoot . pinatalbog ko muna ang bola , bago ako tumalon

Unang attempt palang pasok na agad , wala nga talaga akong kupas .

Hanggang sa sinunod sunod ko na ang pag shoot ng bola at wala namang mintis ito

.

.

.

.

.

Maybe I changed , but that's for the better version of me , I'm still the same Eiffel . And I will always be .





Nang mailbas ko na ang tensiyon na kanina ko pa dala dala , naramdaman ko na ang pagod .

Agad kong ininom and dala kong Gatorade . Nang makapag pahinga ako , I took a quick shower at lumabas na .

nang maka anim na hakbang ako ...







" chase naman e, don't be so childish , can't you see I'm still busy " I stopped when I heard that voice .

-_-

Lakas maka PDA ng mga to .

" okay , I give up ! haha "

" know what , mas makakatulong ka pag di ka nag ingay at nangulit "

" weh ? sa pagkakaalam ko na cucutan ka sakin pag ganto ako "

" what ?! san mo naman nakuha yang ganyang impormasyon ? haha . bwiset ! " halata namang tuwang tuwa siya . so ganyan sila mag kulitan. mas sweet kami dyan dati

"so , drix , alam na ba niya ang tungkol sa atin? " oo alam ko nang natuloy ang kasal niyo !

" ang alin ? sinong tinutukoy mo ? "

" sus ,nag mamaang – maangan ka pa , kilala mo naman kung sino "

" just go straight to the point !" naiinis niyang sabi . di naman sigurong masamang mag eave's drop . wala namang mawawala e . magseselos nga lang ako -_-

" nasabi mo na ba sa kanya na hindi natuloy ang kasal natin ?"  nang marinig ko yun , napakapit ako sa pinto kung saan ako nagtatago mula kanina

tanging tibok nalang ng puso ko ang naririnig ko dahil ramdam ko ang pagtigil ng paghinga ko

What !? tangina ! for real !? fuck fuckkk!

" no , why would I ? di na nya yun kailangan malaman " what makes she thinks na di ko na kailangan ha!? Fuck all this time akala ko may asawa na siya!!!!

" I think he still have feellings for you . alam mo na , it won't easily fade , why don't you try to work things out ? "  si chase ba talaga to ?

" chase , pwede bang manahimik ka nalang . I told you If I will fall in love again , it will never be him . "

it hurts big time ! damn !

" do you still have feelings for him ? " seryoso nitong tanong

" fuck what kind of question is that ? I don't need a jerk in my life . kung ano man ang nararamdaman ko sa kanya hindi na iyon pagmamahal "

sapul na sapul ako

" basta drix pag wala ka nang choice or mahanap na lalaki , nandito naman ako e , haha di kana lugi "

" gago ka talaga, nakakasuka ! "

" siguraduhin mo lang na di ka magsisisi sa huli . hahah"

" wala akong pag sisisihan , siya ang meron . iyon ay ang pagiging gago nya "

" let's go chase may klase nako ! "

agad naman akong nag tago para hindi nila ako mahalata

di parin ako makapaniwala ..

Fuck ! SAYA  ang nararamdaman ko ! so this is the perks of eave's dropping huh? Not bad hahhahaaha.





napatingin ako sa likod ng dalawa , di ko inakalang hindi pala natuloy ang kasal nila. pero kung titignan sila , eh parang sila talaga ay mag asawa

.

.

.

.

.



Mark my word headrix fhaye morfel chan , I will make you fall for me again , I will break and melt those bricks and thick ice bounded around your heart . tama nga talagang ikaw ang ginawa kong dahilan sa pagbalik ko dito . I will win you back . mamahalin mo ako muli , pero this time , di na kita paparanasin ng kalungkutan .







___________________________________________________________________________________________________

So ayan na po ang fafa Eiffel niyo ! lakas maka eave's drop haha ayan tuloy !

hope you guys like this chappy !

Thanks for reading !

- Carla <3

Unpredictable HeartacheTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon