Headrix's POV
Pero may mga pangyayari talagang hindi inaasahan na dadating para subukan yung relasyon namin. Ipinasok ako nila mom and dad sa isang " arrange marriage" kung saan ikakasal ako sa anak ng isa sa ka sosyo ni papa sa negosyo. Pero ang Malala pa , doon sa bestfriend ni Eiffel. Walang iba kundi si chase, di ko na alam yung gagawin ko nun. Hindi ko kayang sabihin yun kay Eiffel. Hindi ko na sasabihin sakanya. iyon ang ginawa kong desisyon dahil ayokong masaktan siya, ako na ang gagawa ng paraan para malutas yun.
I'm so frustrated dahil mayroong engagement party na magaganap at ang Malala pa ay hindi pa alam ni Eiffel. I've been hiding that secret for 4 months , at hindi ko maiwasang hindi ma guilty . kauna-uanahang beses ko yon na mag tago ng sikreto sakanya.
Habang nag aayos ako ng gamit sa school since weekend noon ay bigla nalang ako naduwal ng Makita ako ang sandwhich na laging hinahanda ni mom sakin. Agad na akong kinabahan, hindi ako tanga para hindi maalala na mayroong nangyari saamin ni eiffel noong birthday nya. Bumili ako ng PT sa drugstore . at nang matapos kong gawin ang proseso , nanlaki ang mata ko nang dalawang pulang patayong linya ang lumabas doon. Nanlumo ako. Lalong nanikip ang dibdib ko, at halos di nako makapag isip ng solusyon para malutas ang problema.
Dumating ang araw ng party , at sa hindi inaasahang pagkakataon , imbitado ang pamilya nila . kabado ako.
Nang magsimula ito , siya lang ang hinahanap ng mga mata ko. Di ako mapakali. Habang nagdidiwang ang lahat , halos kumawala na sa dibdib ko ang puso ko sa lakas ng kabog .
Nang matapos ang party , bigo parin akong Makita sya , patugo na sana ako sa parking lot nang may humatak sa akin. Laking gulat ko ng Makita ko siya,.
" bakit hindi mo sinabi sakin ?" alam kong galit siya
" Eiffel I'm so sorry, ang akala ko kasi , magagwan ko ng paraan mag isa e. " pagsasabi ko ng totoo.
" kung hindi pako pupunta dito , tang ina I will never know that fucking engagement party !?" he's really mad. Di ko ineexpect to
" eiffel , I have something to tell------" he cut e off
" na ang best friend ko ang ipakakasal sayo ? oo alam ko! Bukas ang mata at ang tanginang tenga ko kanina!"
" no ,hindi yun ----" dapat niyang malaman to. Dapat niyang malaman na buntis ako at siya ang ama. Panigurado akong matutuwa siya
" drix , para saan pa to? Sa tingin mo saan pa to papunta!? This is pointless ! ano ba sa tingin mo itong relasyon natin ha!? LARO ?!" galit nag galit niyang sabi. Garalgal na din yung boses nya . at ayaw kong marinig yun. Ayoko.
" Eiffel , lalaban ako, please lalaban ako pangako yan , handa akong isugal lahat , please Eiffel fight with me. You're my strength . " hindi na mabilang ang mga luhang pumapatak galling sa mga mata ko.
BINABASA MO ANG
Unpredictable Heartache
أدب المراهقين" Once you've made a decision , be sure that you're ready to face it's consequence " Sa buhay natin hindi natin maiiwasang gumawa ng desisyon , desisyon na mabuti at desisyon na masama. Mayroon namang desisyon na madali dahil mayroon kang kasiguradu...